Thông tin mới nhất vụ 2 chị em bị "bỏ rơi" trên đê giữa giá lạnh ở Hà Nội

Bé Quỳnh Anh và em trai được người dân phát hiện trên đường đê thuộc xã Lê Lợi, huyện Thường Tín cách đây hơn 3 tháng vào giữa đêm khuya.

Chiều 7/4, trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Tấn Phát – Chủ tịch UBND xã Lê Lợi (Thường Tín, Hà Nội) cho biết, đơn vị đã xác minh được người cha thân sinh ra hai cháu bé.

Đó là ông Đào Mạnh Cường, hiện đang sinh sống trên địa bàn phường Bồ Đề được xác định chính là người đứng tên bố trên giấy khai sinh của 2 cháu Quỳnh Anh (5 tuổi) và Nam (3 tuổi). Tuy nhiên, khi chính quyền xã Lê Lợi đến gặp thì ông Cường bày tỏ ý kiến không nhất trí nhập khẩu cho 2 cháu bị bỏ rơi về gia đình.

Bước tiếp theo về thủ tục hành chính, Chủ tịch UBND xã Lê Lợi cho biết, chính quyền sẽ tạo mọi điều kiện để bà Bích (người phát hiện 2 bé bị bỏ rơi) sẽ được nhận nuôi.

Theo ông Phát, qua xác minh, địa phương ghi nhận điều kiện và năng lực của bà Bích:

“Hiện nay chúng tôi sẽ để bà Bích, thứ 5 ngày 8/4, sang nhà ông Cường để gặp gỡ, nói chuyện tình cảm. Nếu người bố này đồng ý cho nhận nuôi, thì sẽ phải nhập khẩu 2 cháu về nhà mình rồi bà Bích sẽ làm thủ tục nhận con nuôi, tách khẩu, chuyển sang nhà bà Bích. Còn người bố không nhận 2 cháu thì phải ra tòa chấm dứt quyền làm bố. Hiện tại, 2 cháu vẫn đang được bà Bích chăm sóc tốt”, ông Phát thông tin.

Theo ông Phát, trong trường hợp nếu không nhập khẩu được cho 2 cháu bé, thì buộc chính quyền phải đưa 2 cháu về trung tâm bảo trợ xã hội.

“Bản thân hai cháu bé này có Giấy khai sinh đã được làm ở phường Yên Phụ, quận Tây Hồ, Hà Nội. Người đứng tên bố trong giấy khai sinh của 2 cháu là anh Đào Mạnh Cường. Tuy nhiên, do người này nói không có quan hệ huyết thống với 2 cháu bé nên không nhận dẫn đến vướng mắc”, ông Phát nói.

Thông tin mới nhất vụ 2 chị em bị bỏ rơi trên đê giữa giá lạnh ở Hà Nội cùng thư của mẹ - Ảnh 1.

Hai chị em ruột bị bỏ rơi trên đê

Như tin đã đưa, trưa 9/1, bà Bích phát hiện hai chị em Quỳnh Anh và Nam bị bỏ rơi trên đê sông Hồng thuộc xã Lê Lợi đứng khóc lóc, tay cầm túi xách, bên trong có lá thư viết tay, quần áo và 1,2 triệu đồng.

Nội dung lá thư viết tay ghi, 2 cháu nhỏ là chị em và đã mất cha mẹ, người thân không thể nuôi dưỡng được nên nhờ người nuôi giúp 2 cháu bé. Sau đó, bà Bích thông báo sự việc cho chính quyền xã, 2 bé được đưa đi kiểm tra sức khỏe và cho kết quả tốt.

Đến chiều 11/1, sau khi vụ việc được báo chí đăng tải, ông Vũ (ở Yên Phụ, Tây Hồ, Hà Nội), người bác của 2 cháu đã có mặt tại trụ sở công an xã Lê Lợi để làm việc. Tuy nhiên, người bác này cho biết ông ngoại và mẹ cháu bé đã mất, điều kiện kinh tế gia đình khó khăn, không thể nuôi dưỡng 2 cháu nên muốn cho các cháu cho người khác nuôi.

 

Link gốc: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/thong-tin-moi-nhat-vu-2-chi-em-bi-bo-roi-tren-de-giua-gia-lanh-o-ha-noi-162210704203146331.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang