Thử thách tiết kiệm mỗi ngày đã góp phần thúc đẩy giúp tôi mua được ngôi nhà đầu tiên

Nếu bạn có một số tiền lẻ dự phòng thì đừng tiêu nó hoang phí, bỏ vào 1 khoản tiết kiệm riêng để góp vào giấc mơ mua nhà như Lauren Davies đã làm.

Lauren (29 tuổi) hiện đang làm việc tại một công ty bảo hiểm đã tiết kiệm được hơn 1.300 bảng Anh (37,5 triệu) khi thực hiện một thử thách tiết kiệm đơn giản trong hai năm để góp phần vào việc mua căn hộ trị giá 270.000 bảng Anh (7,8 tỷ) ở Essex.

Cô ấy đã chọn làm theo "Thử thách tiết kiệm trong 52 tuần". Cách làm này giúp cô ấy có thể tiết kiệm các khoản tiền nhỏ mỗi ngày mà không cảm thấy bị gò bó hay ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống.

Thử thách tiết kiệm trong 52 tuần về cơ bản là bạn sẽ tiết kiệm tiền theo một cách chiến lược trong khoảng thời gian 52 tuần (tương đương với 1 năm). Nếu bạn đảm bảo bám sát và thực hiện đúng thử thách này, bạn sẽ có khoản tiền kha khá vào cuối tuần thứ 52.

Lauren bắt đầu bằng cách tiết kiệm 10 bảng Anh vào ngày đầu tiên và tăng số tiền này cho đến khi cô tích lũy được 667.95 bảng Anh (20 triệu) trong hơn 1 năm. Trong hơn hai năm cô đã tiết kiệm được 1.335 bảng Anh (38,5 triệu).

Đó không phải là cách duy nhất cô ấy tiết kiệm. Lauren cắt giảm chi tiêu cho quần áo, chi tiêu cho ngày lễ và tiền ăn uống để đạt được số tiền đặt cọc 13.500 bảng Anh (390 triệu) cho ngôi nhà hai phòng ngủ của mình.

Thử thách tiết kiệm mỗi ngày đã giúp tôi mua được ngôi nhà đầu tiên trị giá 7,8 tỷ - Ảnh 2.

.

Thử thách tiết kiệm mỗi ngày đã giúp tôi mua được ngôi nhà đầu tiên trị giá 7,8 tỷ - Ảnh 3.

Cô cắt giảm việc mua sắm, ăn uống để tiết kiệm nhiều hơn.

Thử thách tiết kiệm mỗi ngày đã giúp tôi mua được ngôi nhà đầu tiên trị giá 7,8 tỷ - Ảnh 4.

Cô ấy đã tuân theo một quy tắc tiết kiệm đơn giản để có thể mua được nhà.

Kể cho tôi nghe về ngôi nhà của bạn?

Đó là một căn hộ mới có hai phòng ngủ ở Essex. Tôi đang ở trên tầng cao nhất của khu chung cư, tầm nhìn ra một sân gôn. Có một phòng tắm và một nhà bếp, phòng khách và khu vực ăn uống đều là không gian mở. Có một khoảng sân rộng ở bên ngoài cho tất cả các cư dân chia sẻ.

Tôi sống một mình và khá hài lòng với không gian riêng. Hiện tại tôi vẫn chưa có kế hoạch cho thuê phòng ngủ và chia sẻ không gian với người khác để kiếm thêm tiền.

Bạn đã lựa chọn vị trí căn hộ như thế nào?

Nó gần ga xe lửa và đường cao tốc, vì vậy việc di chuyển rất nhanh và dễ dàng. Nơi làm việc của tôi cũng không quá xa, nhà bạn bè thân thiết và gia đình cũng gần. Căn hộ này đáp ứng đủ tiêu chuẩn đó.

Bạn đã trả bao nhiêu tiền cho nó?

Căn hộ có giá trị là 270.000 bảng Anh (7,8 tỷ). Tôi đã vay 1 khoản trị giá 202.500 bảng Anh (5,8 tỷ) trong vòng 35 năm với lãi suất kỳ hạn cố định trong hai năm đầu là 1,14%. Khoản nợ cần phải trả mỗi tháng là 620 bảng Anh (17,9 triệu).

Khoản tiền tiết kiệm được của tôi là 13.500 bảng Anh (390 triệu). Và tôi đã vay một khoản trợ giúp giá 54.000 bảng Anh (1,5 tỷ) để thanh toán phần còn lại.

Theo chương trình trợ giúp này thì chính phủ sẽ cho bạn vay tới 20% giá trị tài sản hoặc 40% nếu bạn sống ở London. Khoản vay không tính lãi trong 5 năm đầu tiên.

Tôi sẽ không bao giờ có thể mua được căn hộ nếu không có khoản vay trợ giúp này. Giá nhà khá cao quanh khu vực tôi muốn mua. Ngôi nhà do tôi đứng tên, không thuộc sở hữu của ai khác.

Thử thách tiết kiệm mỗi ngày đã giúp tôi mua được ngôi nhà đầu tiên trị giá 7,8 tỷ - Ảnh 5.
 
Thử thách tiết kiệm mỗi ngày đã giúp tôi mua được ngôi nhà đầu tiên trị giá 7,8 tỷ - Ảnh 6.
 

Bạn đã tiết kiệm để mua nhà như thế nào?

Tôi quyết định thực hiện một thử thách tiết kiệm để đẩy nhanh quá trình mua nhà được tốt hơn. Trong hai năm, tôi đã thực hiện thử thách có tên gọi là tiết kiệm trong 52 tuần.

Tôi chọn cái này vì sẽ không nhận thấy tiền ra và vào tài khoản tiết kiệm vì chỉ phải bỏ một khoản nhỏ sang một bên mỗi ngày. Chỉ với mức bắt đầu là 10 bảng Anh tiết kiệm trong tuần đầu tiên và tăng số tiền này cho đến khi tích lũy được 667.95 bảng Anh (20 triệu) trong hơn 1 năm. Trong hơn hai năm tôi đã tiết kiệm được 1.335 bảng Anh (38,5 triệu).

Bạn có lời khuyên nào dành cho mọi người?

Tôi cũng có một quy tắc khác. Đó là dự định dành ra 800 bảng Anh (23,1 triệu) mỗi tháng vào khoản tiết kiệm của mình. Tôi tiết kiệm được kha khá mỗi tháng. Việc sống với bố mẹ trước khi mua nhà giúp tôi đỡ vất vả hơn vì không phải trả tiền thuê.

Nhưng đạt được mục tiêu này đồng nghĩa với việc phải cắt giảm chi tiêu của mình. Để tiết kiệm tiền, tôi cắt giảm việc mua sắm. Tôi đã từng chi 300 bảng (8,6 triệu) mỗi tháng cho quần áo, nhưng đã cắt giảm khoản này xuống còn tối đa 100 bảng (2,8 triệu).

Tôi cũng cắt giảm chi phí liên quan tới việc trang điểm. Thay vì đến quầy làm đẹp và chi tiêu 50 bảng (1,5 triệu) một tháng, tôi đã đến nơi rẻ hơn và giảm khoản này xuống còn 20 bảng (578k) mỗi tháng.

Trong ba tháng, trước khi kết thúc hành trình tiết kiệm, tôi đã cắt giảm số lần ăn uống ở ngoài. Tôi đã chi tới 200 bảng (5,7 triệu) một tháng, nhưng đã giảm xuống còn 20 bảng (578k) mỗi tháng.

Để tiết kiệm tiền, tôi đã không đi du lịch trong hai năm. Tôi thường đi xa một hoặc hai lần mỗi năm, với chi phí lên đến 1.000 bảng (28,9 triệu). Ở nhà giúp tôi đã tiết kiệm được khoảng 1.500 bảng (44 triệu).

 

 

Lời khuyên của bạn cho những người mua lần đầu tiên là gì?

Hãy xem xét các vị trí khác nhau và tìm ra những gì bạn thực sự muốn. Ghi nhớ mục tiêu cuối cùng của bạn: Là có một nơi cho riêng mình sẽ giúp đi đúng hướng với số tiền tiết kiệm.

Hãy xem có những hỗ trợ nào dành cho người mua nhà lần đầu tiên. Như tôi khi tìm được khoản trợ giúp của chính phủ mới có bước tiến để mua nhà. Nếu không, tôi vẫn đang tiết kiệm.

Theo thesun

Theo Phụ nữ Việt Nam

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang