Thực đơn cơm tối chỉ cần 2 món siêu dễ lại không dầu mỡ đảm bảo ai ăn cũng khen ngon

Gợi ý cho bạn những món ngon để bổ sung vào thực đơn cơm tối của gia đình, vừa ngon miệng mà không hề có dầu mỡ nhé!

Bữa tối là bữa ăn quan trọng khi cả gia đình quây quần bên nhau sau một ngày hoạt động bên ngoài. Như chúng ta đều đã biết xu hướng chế biến món ăn hiện nay luôn hạn chế dầu mỡ tối đa nhằm bảo vệ sức khỏe cho cả nhà. Thực đơn cơm tối hôm nay gợi ý cho bạn 2 món ăn ngon miệng vừa đủ chất mà không có dính tới dầu mỡ chính là thịt ba chỉ luộc và canh cải nấu thịt viên. Cùng bắt tay vào thực hiện nhé!

1. Thịt ba chỉ luộc

Nguyên liệu: 

500g thịt ba chỉ loại ngon

3 cái hoa hồi

3 lá nguyệt quế

Hành

1 mẩu gừng

6 nhánh tỏi 

2 quả ớt

2 thìa cà phê giấm

2 thìa súp nước tương

2 thìa cafe mật ong

1 thìa cafe muối 

1/2 quả dưa chuột

Cách làm:

Đầu tiên bạn rửa sạch thịt ngâm vào nước muối 15 phút để loại bỏ mùi hôi của thịt. Sau đó rửa lại cho sạch. Cho thịt vào nồi, thêm 3 cái hoa hồi, 3 lá nguyệt quế, 1 thìa cafe muối, 2 lát gừng, 1 ít đầu hành trắng và đổ lượng nước sao cho ngập mặt thịt. Sau đó bật bếp luộc thịt, nước sôi thì vặn nhỏ lửa. Hớt bọt. Phần nước luộc thịt này ta sẽ tận dụng để nấu canh nên bạn cần hớt bỏ bọt nhé! Tỏi bóc vỏ, cho vào máy xay nhỏ hoặc băm nhỏ.

Thực đơn cơm tối không dầu mỡ đảm bảo ai ăn cũng khen ngon - Ảnh 1.
 

Tương tự với tỏi, bạn cũng băm nhỏ ớt. Sau đó cho 1 thìa súp nước tương, 2 thìa cà phê giấm, 2 thìa cà phê mật ong vào tô khuấy đều. Tiếp đó cho tỏi và ớt vào khuấy cùng để làm nước xốt rưới thịt. Dưa chuột rửa sạch, bào sợi. Thịt luộc chừng 20 phút sẽ chín, bạn dùng đũa xiên vào miếng thịt thấy không ra nước đỏ nữa nghĩa là thịt đã chín hoàn toàn. 

Thực đơn cơm tối không dầu mỡ đảm bảo ai ăn cũng khen ngon - Ảnh 2.
 

Vớt thịt ra thả ngay vào tô nước đá lạnh để thịt giòn và nhanh nguội. Sau đó để ráo nước rồi thái miếng mỏng. Xếp thịt xung quanh đĩa, phần vòng tròn ở giữa bạn xếp dưa chuột. Sau đó rưới phần nước xốt lên thịt là xong. 

Thực đơn cơm tối không dầu mỡ đảm bảo ai ăn cũng khen ngon - Ảnh 3.
 

Khi ăn chỉ cần lấy chút thịt kèm dưa chuột ăn cùng là hợp vị lắm đấy. Nếu gia đình có người già và trẻ nhỏ không ăn được cay, bạn nên gia giảm cho phù hợp khẩu vị của gia đình nhé!

Thực đơn cơm tối không dầu mỡ đảm bảo ai ăn cũng khen ngon - Ảnh 4.
 

2. Canh rau cải thịt viên

Nguyên liệu:

200g thịt lườn gà

200g phi lê cá

4 lòng trắng trứng

5g muối

3g hạt nêm

Cà rốt và rau mùi 

Rau cải

Cách làm:

Thịt gà đem rửa sạch, thái miếng nhỏ rồi dùng máy xay xay nhuyễn. Thực hiện tương tự với phi lê cá. Sau đó cho phần thịt xay vào tô, thêm 4 lòng trắng trứng, 5g muối, 3g hạt nêm vào trộn đều. Khi hỗn hợp đã đồng nhất bạn cho cà rốt và rau mùi băm nhỏ vào trộn cùng. Lượng cà rốt và rau mùi vừa phải để tạo màu sắc và tăng thêm hương vị cho thịt viên, không nên cho nhiều quá sẽ làm át đi vị thịt.

Thực đơn cơm tối không dầu mỡ đảm bảo ai ăn cũng khen ngon - Ảnh 6.
 

Đun sôi một nồi nước, sau đó dùng thìa nhỏ vo từng viên thịt thả vào nồi nước sôi. Khi thịt viên nổi lên trên mặt nước là thịt đã chín. Bạn chuẩn bị sẵn một tô nước đá, vớt thịt ra thì thả vào cho nhanh nguội và tăng độ giòn của thịt.

Thực đơn cơm tối không dầu mỡ đảm bảo ai ăn cũng khen ngon - Ảnh 7.
 

Rau cải rửa sạch, tách từng búp nếu dùng cải chíp. Nếu dùng cải ngọt thì bạn cắt khúc cho vừa ăn. Nồi nước luộc thịt ban đầu bạn đổ qua rây để lấy phần nước luộc, đặt lên bếp đun sôi. Sau đó thả rau vào, nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng, khi nồi canh sôi trở lại bạn thả thịt viên vào. Rau chín là tắt bếp, múc canh ra tô. 

Thực đơn cơm tối không dầu mỡ đảm bảo ai ăn cũng khen ngon - Ảnh 8.
 

Món canh rau cải thịt viên nóng hổi sẽ làm bữa cơm gia đình thêm đậm đà và hấp dẫn. Chắc chắn các bạn nhỏ sẽ thích thú với phần thịt viên lắm đấy nhé! Thịt giòn ngọt hòa quyện cùng chút cà rốt và rau mùi thơm nức, ai ăn cũng sẽ mê. 

Thực đơn cơm tối không dầu mỡ đảm bảo ai ăn cũng khen ngon - Ảnh 9.
 

Hy vọng với 2 món ăn này gia đình bạn sẽ có bữa cơm tối ngon miệng và vui vẻ!

 

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/thuc-don-com-toi-chi-can-2-mon-sieu-de-lai-khong-dau-mo-dam-bao-ai-an-cung-khen-ngon-162201911151918186.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang