Thực phẩm giàu protein giúp giảm cân hiệu quả

Một số loại thực phẩm protein tốt nhất để thúc đẩy sự trao đổi chất và đốt cháy calo giúp giảm cân hiệu quả như nấm, trứng, gạo đen...

Thực phẩm giàu protein giúp giảm cân hiệu quả - Ảnh 1.

Cỏ lúa mì: Một phần nhỏ bột cỏ lúa mì cung cấp chất đạm, chất xơ, vitamin A và K, axit folic, mangan, iốt ... Nó chứa khoảng 2 gram protein trong mỗi muỗng nhỏ.

Thực phẩm giàu protein giúp giảm cân hiệu quả - Ảnh 2.

Bưởi: Bưởi cung cấp khoảng 2 gram protein mỗi quả. Có nghiên cứu chứng minh ăn nửa quả bưởi tươi mỗi ngày trong 12 tuần có thể giúp giảm cân.

Thực phẩm giàu protein giúp giảm cân hiệu quả - Ảnh 3.

Hạt lanh: Hạt lanh là một nguồn protein tốt cùng với hàm lượng chất xơ và axit béo omega-3. Hai muỗng hạt lanh có thể cung cấp 2 gram protein xây dựng cơ và 4 gram protein tăng cường trao đổi chất.

Thực phẩm giàu protein giúp giảm cân hiệu quả - Ảnh 4.

Bột ca cao: Có thể cung cấp chất xơ đốt chất béo cũng như cơ chế tạo khoáng - mangan.

Thực phẩm giàu protein giúp giảm cân hiệu quả - Ảnh 5.

Đậu Hà Lan: Đậu Hà Lan là một nguồn cung cấp protein rất lớn, có thể cung cấp 3 gram cho nửa chén. Bạn sẽ nhận được 1 gram protein cho 15 calo mà bạn tiêu thụ.

Thực phẩm giàu protein giúp giảm cân hiệu quả - Ảnh 6.

Trái bơ: Mỗi quả bơ cung cấp 4 gam chất xơ. Bơ có hàm lượng chất béo không bão hoà đơn và tốt nhất để tăng cường sự trao đổi chất và thúc đẩy việc giảm cân.

Thực phẩm giàu protein giúp giảm cân hiệu quả - Ảnh 7.

Nấm: Nấm cung cấp khoảng 4 gram trong mỗi khẩu phần ăn và chứa ít hơn 40 calo. Chúng cũng là một nguồn cung cấp selenium rất lớn, là khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

Thực phẩm giàu protein giúp giảm cân hiệu quả - Ảnh 8.

Trái lựu: Lựu được biết đến là một nhà máy cung cấp protein, khoảng 5 gram protein mỗi quả. Protein có nhiều trong hạt của trái cây.

Thực phẩm giàu protein giúp giảm cân hiệu quả - Ảnh 9.

Bột yến mạch: Bột yến mạch cung cấp khoảng 6 gram cho mỗi 1 ly và cũng cung cấp 4 gram chất xơ chống lại mỡ bụng. Nó được biết đến là một trong những loại thực phẩm thúc đẩy trao đổi chất tốt nhất giúp giảm cân.

Thực phẩm giàu protein giúp giảm cân hiệu quả - Ảnh 10.

Trứng: Khoảng hai phần ba protein của trứng có ở lòng trắng. Mỗi quả trứng có thể cung cấp khoảng 6 gram protein cho cơ thể của bạn.

Thực phẩm giàu protein giúp giảm cân hiệu quả - Ảnh 11.

Đậu đỗ: Có khoảng 6 gram protein trong nửa chén đậu được nấu chín. Nó được coi là thực phẩm tốt nhất để đánh tan mỡ bụng.

Thực phẩm giàu protein giúp giảm cân hiệu quả - Ảnh 12.

Quả hồ trăn: Có khoảng 6,5 gram protein trong 1/4 cốc. Quả này có hàm lượng protein cao và thúc đẩy sự trao đổi chất. Ăn quả hồ trăn cũng giúp giảm mức cholesterol xuống trung bình và làm giảm lượng đường trong máu.

Thực phẩm giàu protein giúp giảm cân hiệu quả - Ảnh 13.

Tảo Spirulina: Nó cung cấp khoảng 8 gram protein trong mỗi muỗng. Spirulina khô có chứa khoảng 60% protein. Ngoài protein tăng cường trao đổi chất, nó cũng chỉ chứa không quá 43 calo.

Thực phẩm giàu protein giúp giảm cân hiệu quả - Ảnh 14.

Lạc: Khoảng 9 gram protein mỗi 1/4 tách đậu phộng. Đó là một trong những cách tốt nhất khi giảm mỡ bụng. Đây cũng là một nguồn folate tốt để thúc đẩy tâm trạng.

Thực phẩm giàu protein giúp giảm cân hiệu quả - Ảnh 15.

Gạo đen: Gạo đen cung cấp 10 gram protein mỗi 1/4 chén gạo nấu chín. Nó cũng có lượng protein và chất xơ nhiều hơn so với gạo nâu.

 

Theo soha.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang