Thuốc thịt người Trung Quốc chữa khỏi ung thư giai đoạn cuối?

(lamchame.vn) - Loại thuốc thịt người kinh dị này được đóng gói dạng viên con nhộng, được quảng cáo dùng điều trị ung thư, tiểu đường, một số bệnh nặng ở giai đoạn cuối và hỗ trợ tăng sức đề kháng.

Thông tin mới gây hoang mang dư luận là thời gian qua vừa qua, Hàn Quốc và nhiều nước khác đã phát hiện hàng ngàn viên thuốc thịt người có xuất xứ từ Trung Quốc theo kết quả xét nghiệm ADN.

Thuốc thịt người tràn vào Hàn Quốc, Nigeria

Theo đó, cơ quan chức năng Hàn Quốc đã thu được gần 2.800 viên thuốc có thành phần là bào thai, trẻ sơ sinh và thịt người nhập vào xứ Kim chi. Đáng chú ý, loại thuốc này được đóng gói dạng viên con nhộng, được quảng cáo dùng điều trị ung thư, tiểu đường, một số bệnh nặng ở giai đoạn cuối và hỗ trợ tăng sức đề kháng.

Thuốc có thành phần 98% từ thịt người

Nigeria cũng đưa ra cảnh báo đỏ đối với loại thuốc được làm từ thịt và nội tạng người đang lưu hành lậu ở nước này. Từ đó, cơ quan chức năng của Nigeria đã bàn bạc đi đến thống nhất tìm biện pháp mạnh mẽ nhằm ngăn chặn loại thuốc này tràn vào Nigeria gây hại sức khỏe những người dân mù quáng, thiếu thông tin. Ngoài ra, những kẻ nhập khẩu thuốc làm từ thịt người và đồng phạm sẽ bị khởi tố.

Trong thời gian này, dư luận nước ta cũng đang hoang mang vì sợ loại thuốc thịt người tràn qua biên giới Việt Nam. Tối 9-11, Cục Quản lý dược, Bộ Y tế đã có văn bản gửi các sở y tế tỉnh, thành.

Tại Việt Nam, Cục Quản lý dược cho biết không cấp phép sản xuất, nhập khẩu, đăng ký, lưu hành các thuốc chứa thịt người kể trên. Để đảm bảo an toàn cho người dân, Cục Quản lý dược yêu cầu các sở y tế tăng cường thông tin để người dân tránh mua và sử dụng các thuốc không nguồn gốc xuất xứ. Trường hợp phát hiện sản phẩm không nguồn gốc xuất xứ lưu hành trên thị trường, cần báo ngay cho cơ quan chức năng để kịp thời có biện pháp xử lý.

Hàng ngàn virus trong thuốc thịt người

Theo báo cáo từ Cục An toàn Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc, có tới 18,7 tỉ virus trong các viên thuốc thịt người từ Trung Quốc, trong đó có cả virus gây viêm gan B. Cơ quan chức năng Hàn Quốc nhấn mạnh việc sản xuất và các loại thuốc làm từ thịt người này là tội ác chống lại nhân loại, và có thể dẫn tới nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

Theo Daily Mail, các xác em bé được thu mua, sau đó lưu trữ trong tủ lạnh gia dụng tại gia của những người buôn bán trái phép trước khi được đưa đến các phòng khám và dùng lò vi sóng y tế sấy khô. Khi xác khô lại, chúng được nghiền thành bột và chế biến thành viên nang cùng với các loại thảo mộc để che giấu thành phần thực sự từ các nhà kiểm duyệt y tế cũng như nhân viên hải quan.

PGS Nguyễn Hữu Đức- Trường Đại học Y dược TP HCM cho biết thực ra thuốc bào chế từ nhau thai đã xuất hiện từ lâu theo phương pháp của một bác sĩ người Nga. Theo chuyên gia, nhau thai là bộ phận nuôi sống, cung cấp chất dinh dưỡng hỗn hợp cần thiết cho thai nhi, vì vậy, nó chứa các chất bổ dưỡng như nhiều loại acid amin, các acid béo thiết yếu, nhiều vitamin và chất khoáng…

Tuy nhiên, hiện nay, các chế phẩm được bào chế từ tạng liệu như nhau thai người, gan thận súc vật… (phương pháp trị liệu này gọi là tạng phủ trị liệu) đã được thế giới khuyến cáo không sử dụng vì không có bằng chứng khoa học cụ thể chứng minh tác dụng một cách rõ ràng mà nguy cơ lây nhiễm bệnh lại rất lớn, như dùng cơ quan tạng phủ từ bò thì bị lây nhiễm bệnh bò điên. Còn những viên thuốc chứa thịt người từ phôi thai, nhau thai mới báo cáo ở Nigeria chứa rất nhiều mầm bệnh, đặc biệt là siêu vi nhiều nhất là siêu vi gây viêm gan B.

Do đó, người dân hãy ngừng tìm mua và kỳ vọng thuốc thịt người có thể chữa khỏi những căn bệnh trầm trọng như ung thư giai, tiểu đường… Đừng để “tiền mất tật mang”, bệnh cũ không chữa được mà còn mang thêm bệnh mới vào người.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang