Thường xuyên đắp mặt nạ nhưng chị em có biết đây mới là thời điểm đắp tốt nhất

(lamchame.vn) - Đắp mặt nạ làm từ thiên nhiên đang là xu thế làm đẹp của các chị em, không chỉ vì giá thành rẻ mà còn an toàn và hiệu quả. Mặc dù vậy nhiều người đang mắc những sai lầm tai hại, đặc biệt về thời điểm đắp tốt nhất để đắp mặt nạ.

Đắp mặt nạ mấy lần trong một tuần?

Tùy vào mỗi loại mặt nạ như chữa bệnh lý hay dưỡng da, cũng như tình trạng bệnh lý mà có số lần đắp mặt nạ trong tuần khác nhau.

Thông thường bạn nên đắp mặt nạ khoảng 2-3 lần/tuần để đạt được hiệu quả tốt nhất, tránh việc da bị bội thực. Như vậy cũng đủ để cung cấp đủ các vitamin, khoáng chất và cả chất dinh dưỡng protein cho da.

Thời điểm để đắp mặt nạ

Để phát huy hết công dụng của mặt nạ, bạn nên đắp tối thiểu khoảng 20 phút vào buổi tối.

Lý do là thời điểm này đầu óc thoải mái nhất sau một ngày làm việc, học tập vất vả, nhờ vậy da cũng sẽ có điều kiện thẩm thấu chất dinh dưỡng tốt hơn.

Đắp mặt nạ đúng cách

Rửa sạch da bằng nước ấm rồi dùng khăn ấm lau lại sẽ tạo ra môi trường hoàn hảo để hấp thụ các dưỡng chất bên trong mặt nạ. Lúc này lỗ chân lông được mở tối đa, dưỡng chất sẽ dễ dàng thẩm thấu hơn hẳn.

Khi đắp mặt nạ, bạn nên tránh vùng mắt khoảng 2 cm, sau đó nằm thư giãn đầu óc khoảng 20 phút để đạt được rất cao. Cuối cùng, hãy thoa nước hoa hồng lên để làm sạch sâu, se khít lỗ chân lông.

Lưu ý, xác định da mình thuộc loại nào để chọn mặt nạ phù hợp bởi nhiều chị em chỉ “đoán” loại da của mình theo cảm tính nên nhiều khi sẽ dẫn đến sai lầm trong việc chăm sóc da.

Đối với da khô: Mặt nạ dượng âm thiên nhiên, trái cây, sữa chua…là tốt nhât vì nó có khả năng giữ ẩm cao nhờ thành phần nươc và dầu phong phú.

Đối với da nhờn: Nên chọn loại có thành phần khoáng kết hợp với cấu trúc hạt mịn để hút hết nhờn trên da và se khít ỗ chân long

Đối với da nhạy cảm: phải thật thận trọng khi lựa chon mặt nạ để tránh những kích ứng mạnh đến da.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang