Thường xuyên đưa con đến 4 nơi này sẽ giúp trẻ phát triển tốt hơn hẳn mà cha mẹ thì không tốn nhiều tiền

Không cần tốn tiền cho con vào những khóa học ngoại khóa hay mua sắm thật nhiều đồ chơi, cha mẹ hãy cho con đến 4 nơi này thường xuyên sẽ giúp trẻ phát triển tốt hơn.

Nhiều gia đình thường có tâm lý giữ gìn con thái quá, đặc biệt trước tuổi đi học mẫu giáo, trẻ ít có cơ hội chơi với các bạn khác mà chỉ được cho chơi loanh quanh trong nhà. Vì thế, những trẻ này sẽ dễ bộc lộ những tính cách xấu như không vâng lời, ích kỷ, cáu gắt… Đó là hậu quả của việc cha mẹ ít cho trẻ tiếp xúc với thế giới bên ngoài.

Hoặc có nhiều gia đình sắm cho con thật nhiều đồ chơi để con có thể tự chơi một mình trong nhà, nhưng đó đã phải là cách tốt cho sự phát triển của trẻ?

Dưới đây là 4 nơi cha mẹ nên cho con ra ngoài chơi thường xuyên, vừa giúp trẻ phát triển tốt, vừa không tốn tiền của cha mẹ.

Nơi vui chơi công cộng

Những chỗ sân chơi rộng gần nhà không chỉ an toàn và còn thuận tiện cho các bậc phụ huynh đưa con ra chơi bất cứ lúc nào.

Thường xuyên đưa con đến 4 nơi này sẽ giúp trẻ phát triển tốt hơn hẳn mà cha mẹ thì không tốn nhiều tiền - Ảnh 1.
 

Đặc biệt những nơi như vậy sẽ đông trẻ em, khi đưa trẻ tới đây chơi, cha mẹ đã giúp con biết cách kết bạn, học cách chơi chung với bạn bè.

Việc cho trẻ học cách giao tiếp từ sớm là một trong những biện pháp giúp trẻ nâng cao sự tự tin.

Thư viện

Khi rảnh rỗi, cha mẹ có thể đưa con tới thư viện để bé cảm nhận không khí ở đó, đồng thời giúp trẻ có thói quen tập trung, thích đọc sách.

Cho trẻ tới thư viện đọc sách cũng là một cách giúp trẻ cai điện thoại di động, tivi…

Không cần mua quá nhiều đồ chơi, cho con học quá nhiều lớp ngoại khóa, thường xuyên đưa trẻ đến 4 nơi này sẽ giúp trẻ phát triển tốt hơn mà cha mẹ thì không tốn nhiều tiền - Ảnh 2.

Đi thư viện đọc sách là một cách hay giúp trẻ cai nghiện điện thoại và tivi.

Công viên

Cho trẻ ra công viên chơi, tạo điều kiện cho trẻ tiếp xúc nhiều hơn với thiên nhiên cây cỏ, không chỉ giúp trẻ nâng cao khả năng vận động, khả năng phối hợp thể chất và còn giúp cho bé luôn tươi vui, chan hòa với mọi người.

Không cần mua quá nhiều đồ chơi, cho con học quá nhiều lớp ngoại khóa, thường xuyên đưa trẻ đến 4 nơi này sẽ giúp trẻ phát triển tốt hơn mà cha mẹ thì không tốn nhiều tiền - Ảnh 3.

Chơi ở công viên giúp con vui vẻ, chan hòa với mọi người.

Sở thú

Đây là một nơi giúp trẻ tìm hiểu về những con vật mà chúng chỉ biết qua lời kể của bố mẹ hay sách vở. Ngắm thú, cho chúng ăn sẽ là một trong những trải nghiệm đáng có trong quá trình phát triển của trẻ.

Không cần mua quá nhiều đồ chơi, cho con học quá nhiều lớp ngoại khóa, thường xuyên đưa trẻ đến 4 nơi này sẽ giúp trẻ phát triển tốt hơn mà cha mẹ thì không tốn nhiều tiền - Ảnh 4.

Hãy cho trẻ ra ngoài chơi nhiều hơn để các con được phát triển những kỹ năng có ích cho cuộc sống.

Qua đó, cha mẹ cũng dễ dàng giải thích, dạy con những kiến thức về những loài động vật này để tăng thêm hiểu biết cho con và giúp bé thêm yêu thế giới mình đang sống.

So với việc mua thật nhiều đồ chơi, hoặc đăng ký tham gia các lớp học ngoại khóa, bốn nơi nói trên không chỉ giúp trẻ thêm nhiều kiến thức, kỹ năng cuộc sống, cải thiện mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái mà lại không tốn kém của bố mẹ.

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/thuong-xuyen-dua-con-den-4-noi-nay-se-giup-tre-phat-trien-tot-hon-han-ma-cha-me-thi-khong-ton-nhieu-tien-162201309180215315.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang