Tiêm filler làm khách mù mắt, chủ cơ sở thẫm mỹ bỏ của chạy lấy người

(lamchame.vn) - Khi mà phẫu thuật thẫm mỹ đang ngày một trở nên phổ biến hơn thì cũng là lúc những cơ sở làm đẹp mọc lên như nấm sau mưa. Cao cấp có, bình dân có mà thậm chí dưới bình dân cũng có. Vì thế mà ngày càng nhiều những ca biến chứng vì phẫu thuật thẩm mỹ.

Mới đây nhất 1 nữ sinh ở TPHCM được đưa đến Bệnh viện Trưng Vương ( TP.HCM) cấp cứu trong tình trạng vùng da cơ từ mũi đến mắt trái bị ửng đỏ. Mắt trái đã mất hoàn toàn thị lực. Các bác sĩ đã phải dùng kháng sinh, tiêm thuốc giải nhưng tình trạng hoại tử vẫn không cải thiện nhiều.

Nữ sinh này này cho biết, đây là kết quả sau khi đọc được 1 thông tin quảng cáo và quyết định đi  tiêm filler tại 1 cơ sở thẩm mỹ trong 1 hẻm nhỏ trên đường Lê Văn Sỹ ( quận 3) với giá 600 nghìn đồng / mũi tiêm. Ngay sau khi tới bệnh viện người nhà nữ sinh này đã làm đơn tố cáo gửi đến Sở Y Tế TP Hồ Chí Minh và 1 vài đơn vị báo chí.

Nhận thấy mức độ nghiêm trọng của sự việc cùng với sức ép từ báo chí và dư luận, Sở Y Tế TP. HCM đã phối hợp cùng cơ quan chức năng địa phương đến kiểm tra cơ sở này. Tuy nhiên khi đến nơi, toàn bộ dụng cụ hành nghề, máy móc và các sản phẩm thẩm mỹ đã không cánh mà bay. Các biển hiệu cũng không còn. Chủ cơ sở thẩm mỹ cùng nhân viên cũng mất tích mà không rõ lý do.

Những dấu vết liên quan tới cơ sở thẩm mỹ chui này đã không cánh mà bay

Sở Y Tế TP . HCM cho biết cơ sở thẩm mỹ này chỉ đăng ký làm nơi cung cấp dịch vụ làm đẹp chứ không đủ điều kiện để thực hiện các thủ thuật làm đẹp. Cũng chưa rõ là người đăng ký thực hiện có chứng chỉ hành nghề hay không. Với sự mập mờ này thì có thể đây là 1 cở sở thẩm mỹ chui hoạt động không cấp phép và việc để lại hậu quả là điều không quá bất ngờ.

Về phía nạn nhân hiện nữ sinh này vẫn được theo dõi  xem vạt da có hoại tử hay không.Quá trình theo dõi có thể là 1-2 tuần.  Tuy nhiên khả năng lớn là mắt trái sẽ bị mù vì tắc động mạch võng mạc trung tâm. Quả là một trái đắng cho một cô gái đang phơi phới sức xuân vì nhẹ dạ cả tin, vì ham rẻ mà đẹp chưa thấy đâu đã chuốc vạ vào thân. Đây tiếp tục là lời cảnh tỉnh với những ai vẫn đang nuôi ý định phẫu thuật thẩm mỹ mà chỉ nhìn vào giá cả, đọc những dòng quảng cáo đường mật mà không tìm hiểu kỹ càng về nơi mình gửi gắm niềm tin.

Theo quy định,  để thực hiện  thủ thuật thẩm mỹ phải tuân theo luật khám, chữa bệnh. Người thực hiện phải là BS, có chứng chỉ hành nghề phẫu thuật thẩm mỹ hoặc da liễu do Bộ Y tế hoặc Sở Y tế cấp. Có thời gian thực hành 54 tháng tại khoa Phẫu thuật thẩm mỹ hoặc da liễu (đối với thẩm mỹ nội khoa không phẫu thuật).

Theo tintuconline.com.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang