Tiêm vắc xin Covid-19 cho trẻ em vị thành niên có độ an toàn ra sao?

Sau đây, để giải đáp băn khoăn cho các bậc phụ huynh có con trong độ tuổi tiêm phòng (từ 12-18 tuổi), các chuyên gia có liên quan đã đưa ra một số câu trả lời.

Trẻ em vị thành niên tiêm vắc xin Covid-19 liệu có an toàn không?

Hiện nay, nhiều nơi trên thế giới đã bắt đầu tiêm phòng vắc xin phòng bệnh Covid-19 cho trẻ vị thành niên. Hãng vắc xin Pfizer đã cung cấp vắc xin và tiêm chủng ở một số nước. Trung Quốc cũng đã bắt đầu tiêm vắc xin cho trẻ em bắt đầu từ tháng 7 ở nhiều địa phương.

Nhiều vị phụ huynh băn khoăn rằng, lý do chấp thuận việc tiêm chủng cho trẻ vị thành niên vào thời điểm này là gì? Việc tiêm chủng cho trẻ vị thành niên có an toàn không?

Sau đây, để giải đáp băn khoăn cho các bậc phụ huynh có con trong độ tuổi tiêm phòng (từ 12-18 tuổi), các chuyên gia có liên quan đã đưa ra một số câu trả lời.

Theo thông tin được công bố trên các phương tiện truyền thông, nhiều nước trên thế giới đã tiến hành tiêm vắc xin Covid-19 cho trẻ em. Ví dụ ở Trung Quốc, các tỉnh như Tô Châu, An Huy và Phụ Dương đã bắt đầu và hoàn thành liều tiêm phòng đầu tiên cho những người từ 15-17 tuổi vào tháng 7 này.

Tiêm vắc xin Covid-19 cho trẻ em vị thành niên có độ an toàn ra sao? - Ảnh 1.

Chưa tiêm cho trẻ em là do thiếu vắc xin, cần ưu tiên nhóm nguy cơ cao

Theo chuyên gia Wang Guiqiang, giám đốc Khoa Truyền nhiễm tại Bệnh viện Số 1, Đại học Bắc Kinh, thông tin rằng việc cung cấp không đủ vắc xin sớm là một lý do quan trọng cho việc hạn chế độ tuổi (khi chưa sản xuất kịp vắc xin thì ưu tiên cho đối tượng có nguy cơ cao hơn). Với sự cải thiện liên tục của dữ liệu nghiên cứu lâm sàng và sự gia tăng liên tục của nguồn cung vắc xin, nhiều nước sẽ từng bước mở rộng đối tượng tiêm chủng.

Nguyên nhân chính của việc chưa tiêm vắc xin cho trẻ em ở quy mô lớn là do sự ưu tiên, tức là người cao tuổi và các nhóm dân số có nguy cơ cao được ưu tiên tiêm phòng trước. Nếu đủ năng lực sản xuất vắc xin, thì việc tiêm vắc xin có thể được bắt đầu tiêm cho trẻ từ 3-17 tuổi.

Theo chuyên gia Wang Guiqiang, độ an toàn của vắc xin đã được kiểm chứng hiệu quả, và trẻ vị thành niên có thể yên tâm tiêm chủng.

Do dữ liệu an toàn tổng thể của toàn bộ vắc xin rất tốt, và thử nghiệm lâm sàng giai đoạn II ở độ tuổi 3-17 là an toàn và hiệu quả, bao gồm một số dữ liệu cụ thể, nó cũng được chấp thuận sử dụng khẩn cấp ở trẻ 3-17 tuổi, vì vậy trẻ em cũng sẽ được tiêm chủng khẩn cấp, đặc biệt là trong giai đoạn dịch bệnh đang bùng phát.

Chuyên gia Wang Guiqiang thẳng thắn nói rằng mặc dù tỉ lệ tiêm vắc xin của Trung Quốc đã vượt quá 1,4 tỷ liều, nhưng vẫn có một cách khá xa để đạt được miễn dịch cộng đồng cho hơn 80% dân số. Do đó, việc cần phải từng bước thúc đẩy việc tiêm phòng cho trẻ vị thành niên trong việc cân bằng năng lực sản xuất và ưu tiên về vắc xin là vô cùng quan trọng.

*Theo Sina

Hãy ủng hộ máy thở, trang bị y tế cho lực lượng chống dịch TP.HCM

Mỗi ngày có tới hơn 1.000 ca nhiễm Covid - 19 mới, nguồn lực chống dịch của TP.HCM đang bị quá tải. Để góp sức cùng với địa bàn được coi là Trái tim kinh tế của đất nước, xin hãy chung tay ủng hộ ác lực lượng TP.HCM vượt qua cơn dịch hiểm nghèo này. TP.HCM đang cần bổ sung máy thở các loại, găng tay, quần áo bảo hộ, mũ bảo hộ, bộ test nhanh...

* Mọi ủng hộ VỀ TIỀN xin gửi về:

Soha.vn:

Số tài khoản: 12410008685555. BIDV chi nhánh Hoàn Kiếm Hà Nội. Chủ TK CONG TY CO PHAN VCCORP.

Chuyển khoản xin ghĩ rõ: Ủng hộ máy thở

* Tổ chức, cá nhân TẶNG MÁY THỞ VÀ VẬT TƯ Y TẾ xin liên hệ Soha.vn , số 85 Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân, Hà Nội.

Người phụ trách: Phạm Đình Mạnh . SĐT: 0974.974.104.

 

Link gốc: https://doanhnghieptiepthi.vn/tiem-vac-xin-covid-19-cho-tre-em-vi-thanh-nien-co-do-an-toan-ra-sao-16121160716233958.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang