"Tiên dược" của mọi gia đình giúp hạ huyết áp, giảm đường huyết: Người Việt toàn vứt bỏ

Đây là một phần của bắp ngô thường bị mọi người vứt đi nhưng chứa nhiều công dụng đối với sức khỏe.

Nhiều người thích ăn ngô vì ngô có vị ngọt, thơm, mềm và có giá trị dinh dưỡng cao. Ngô chứa nhiều loại chất xơ có thể thúc đẩy quá trình hấp thụ và tiêu hóa các chất dinh dưỡng, giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả.

Trên thực tế, trên bắp ngô còn có một bộ phận chứa nhiều chất dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe nhưng thường bị mọi người vứt bỏ - râu ngô. Râu ngô có thể đun với nước để uống, có tác dụng nhất định đối với sức khỏe của con người.

Giá trị dinh dưỡng của râu ngô

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, trong râu ngô có chứa nhiều vitamin A, B1, B2, B6, C, vitamin K, axit pantothenic, các steroid như sitosterol, stigmasterol, dầu béo và các nguyên tố vi lượng khác nên rất tốt cho sức khỏe.

Công dụng của râu ngô

1. Hạ huyết áp

Cao huyết áp là bệnh mạn tính thường gặp ở người cao tuổi. Bệnh nhân cao huyết áp dễ mắc các bệnh tim mạch và các bệnh lý nguy hiểm như đột quỵ, nhồi máu cơ tim.

Uống nước râu ngô có tác dụng nhất định trong việc hạ huyết áp đối với bệnh nhân mắc cao huyết áp mà không mang lại bất kỳ tác dụng phụ nào cả.

2. Giảm lượng đường huyết

Theo các nghiên cứu khoa học, trong râu ngô có chứa một chất đặc biệt là saponin, giúp giảm lượng đường trong máu hiệu quả. Ngoài ra, gluten trong râu ngô có thể thúc đẩy quá trình tăng tiết insulin trong cơ thể người. Vì vậy, uống nước râu ngô đặc biệt phù hợp với những bệnh nhân mắc tiểu đường.

Tiên dược của mọi gia đình giúp hạ huyết áp, giảm đường huyết: Người Việt toàn vứt bỏ - Ảnh 1.

Ảnh minh họa: Râu ngô có tác dụng giúp giảm lượng đường trong máu

3. Bảo vệ mạch máu

Râu ngô chứa nhiều chất dinh dưỡng, đóng một vai trò nhất định trong việc thúc đẩy sự giãn nở của các mạch máu trong cơ thể, từ đó làm giảm nguy cơ mắc các bệnh như xơ cứng động mạch.

4. Lợi tiểu, ngăn ngừa sỏi thận

Uống nước râu ngô ngâm nước còn có tác dụng lợi tiểu, giúp cơ thể loại bỏ các chất độc hại ra bên ngoài. Râu ngô cũng được sử dụng như một phương thuốc dân gian giúp ngăn ngừa sự hình thành sỏi thận. Uống nước râu ngô còn hỗ trợ điều trị hiệu quả các bệnh liên quan đến thận, bao gồm nhiễm trùng đường tiểu, viêm bàng quang, viêm hệ tiết niệu,...

5. Điều trị vết thương ngoài da 

Râu ngô được sử dụng để chữa các vấn đề về da như phát ban và mụn nhọt, giảm ngứa và đau do vết cắn của côn trùng, vết xước và các vết cắt nhỏ. Nó còn giúp kháng khuẩn và sát khuẩn, ngăn ngừa nhiễm trùng. Ngoài ra, vitamin K trong râu ngô còn giúp đẩy nhanh quá trình đông máu, giúp cầm máu các vết thương.

6. Giảm đau đớn cho người bị gout

Gout là chứng viêm khớp thường xuất hiện ở người có nồng độ acid uric trong máu cao, dẫn đến đau khớp nghiêm trọng. Râu ngô có thể giúp giảm cơn đau đớn do gout bằng cách uống nước râu ngô hai lần một ngày.

7. Giảm đau đầu

Râu ngô có chứa các chất chống viêm giúp giảm đau đầu mãn tính. Uống trà râu ngô sẽ giúp làm dịu cơn đau, giảm căng thẳng, cải thiện tuần hoàn máu và giúp cơ thể thư giãn, giảm độ cứng ở vai, cổ và hàm.

Một số bài thuốc từ râu ngô

  •  

- Hỗ trợ điều trị sỏi đường tiết niệu: Bạn hãy hãm hoặc sắc nước râu ngô uống hàng ngày hoặc có thể uống nước luộc bắp ngô. Đều có thể hỗ trợ điều trị hiệu quả.

- Hỗ trợ điều trị viêm thận, viêm bàng quang: Nguyên liệu: Râu ngô 100g; Rau má, mã đề, ý dĩ mỗi loại 50g; Sài đất 40g. Sắc lấy nước uống, ngày uống 1 thang, uống liên tục trong 1 tháng sẽ thấy bệnh cải thiện đáng kể.

- Hỗ trợ điều trị bệnh đái tháo đường: Dùng 40-50g râu ngô sắc lấy nước uống hàng ngày.

- Hỗ trợ điều trị bệnh cao huyết áp: Lấy râu ngô sắc nước uống hàng ngày sẽ giúp huyết áp ổn định.

- Hỗ trợ điều trị bệnh vàng da, xơ gan cổ trướng: Nguyên liệu: Râu ngô, nhân trần mỗi loại 30g; Cỏ ngọt 10g. Mỗi ngày dùng 1 thang, sắc uống liên tục trong 1 tháng sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Các bài thuốc trên đây chỉ mang tính chất tham khảo. Vì tình trạng sức khỏe của mỗi người là khác nhau nên người bệnh tuyệt đối không tự ý sử dụng mà nên tham khảo ý kiến từ bác sĩ hoặc dược sĩ để tránh gây hại cho sức khỏe.

Nguồn: Tổng hợp, Health/Baidu, Pingguo

 

Link gốc: https://doanhnghieptiepthi.vn/tien-duoc-cua-moi-gia-dinh-giup-ha-huyet-ap-giam-duong-huyet-nguoi-viet-toan-vut-bo-161220702123616827.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang