Tiếp tục chấm thẩm định điểm thi tại Hòa Bình, Lâm Đồng, Bến Tre

Thực hiện chủ trương của lãnh đạo Bộ GD&ĐT trong việc đẩy nhanh tiến độ chấm thẩm định theo quy định của Quy chế thi THPT quốc gia, ngày 21/7, 3 Tổ chấm thẩm định đã triển khai chấm thẩm định tại các Hội đồng thi THPT Quốc gia 2018 tỉnh Hòa Bình, Lâm Đồng và Bến Tre.

Liên quan tới công tác chấm thẩm định bài thi Kỳ thi THPT Quốc gia 2018, ông Trần Văn Nghĩa - Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT) cho biết, chấm thẩm định là một khâu bình thường của một kỳ thi. Cụ thể, trong một kì thi có việc chấm thi, chấm phúc khảo và chấm thẩm định.

Thực tế, gần như năm nào cũng tổ chức chấm thẩm định, chúng ta có thể lựa chọn một số tỉnh để chấm thẩm định. Tuy nhiên, theo ông Nghĩa, việc này dựa trên cơ sở phân tích dữ liệu thi và dựa theo những tiêu chí nhất định.

Thống kê tỷ lệ thí sinh đạt điểm 9 môn toán/thí sinh dự thi cho thấy Hòa Bình, Sơn La có tỷ lệ cao.

Thống kê tỷ lệ thí sinh đạt điểm 9 môn toán/thí sinh dự thi cho thấy Hòa Bình, Sơn La có tỷ lệ cao.

Cũng theo ông Nghĩa, có thể chấm toàn bộ các bài thi của 1 môn nào đấy, hoặc một số môn nào đấy, hoặc là chấm một số bài thi trong một số môn. Phạm vi chấm là do Hội đồng chấm thẩm định quyết định, trên cơ sở yêu cầu của thực tế.

Về cách chấm thẩm định, ông Trần Văn Nghĩa chia sẻ: “Thực hiện chấm thẩm định cũng giống như là lúc chấm thi bình thường, nghĩa là quy trình chấm thi như thế nào, thì chấm thẩm định cũng như vậy. Với bài trắc nghiệm, quy trình hoàn toàn giống như là quy trình chấm thi bình thường. Đối với bài thi tự luận, chấm qua 2 vòng độc lập như chấm bình thường”.

Quy chế thi THPT quốc gia đã quy định, Hội đồng chấm thẩm định của Bộ GD&ĐT có thẩm quyền quyết định cuối cùng về điểm chính thức của bài thi. Nghĩa là căn cứ thực tế kết quả chấm sẽ quyết định lấy điểm nào (điểm gốc hay điểm chấm thẩm định) là điểm chính thức của bài thi.

Với những lý do nêu trên, ông Trần Văn Nghĩa nhấn mạnh: Chấm thẩm định là một khâu quan trọng của kỳ thi và mục đích của chấm thẩm định để Bộ GD&ĐT có cơ sở đánh giá tổng thể về chất lượng của công tác chấm thi.

Như vậy, hiện tại ngoài Hà Giang, Lạng Sơn, Sơn La, các tổ công tác của Bộ GD&ĐT còn thực hiện công tác chấm thẩm định kỳ thi THPT Quốc gia 2018 tại các tỉnh Hòa Bình, Lâm Đồng, Bến Tre.

 

Theo giadinh.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang