Tiết lộ 8 sai lầm trong thiết kế nội thất khiến bạn muốn bán nhà cũng khó

Nếu bạn có ý định bán ngôi nhà trong tương lai, hãy chú ý đến thiết kế nội thất bên trong.

Thị trường nhà ở hiện tại đang có rất nhiều sự cạnh tranh. Nếu bạn đang ý định bán căn nhà của mình trong tương lai phải đảm bảo việc trang trí luôn trong điều kiện tốt nhất.

Một trong những mẹo nhỏ hàng đầu là tránh những chiếc kệ mở khiến căn phòng trông lộn xộn, cũng như treo rèm quá thấp, điều này tạo ra sự bức bối cho không gian. Thay vào đó, bạn có thể cân nhắc sơn màu trung tính để thu hút nhiều sự quan tâm.

8 sai lầm trong thiết kế nội thất khiến người mua thất vọng dưới đây, sẽ giúp bạn có thêm sự lựa chọn cho ngôi nhà của mình.

1. Tủ quần áo và kệ mở

Tiết lộ 8 sai lầm trong thiết kế nội thất khiến bạn muốn bán nhà cũng khó - Ảnh 1.

Tủ quần áo kệ mở

Các mô hình kệ mở và tủ quần áo rất đẹp và tiện lợi, nhưng chúng thường không thực tế và không gọn gàng.

Một thiết kế chỉ đẹp khi được sử dụng trong đúng không gian. Nếu bạn đã có ý định bán nhà của mình sau này thì hãy đảm bảo mọi thứ lộn xộn đều được che khuất khỏi tầm nhìn, vì nó có thể ngăn cản những người mua tiềm năng và làm mất giá ngôi nhà bạn.

2. Đồ nội thất phù hợp

Tiết lộ 8 sai lầm trong thiết kế nội thất khiến bạn muốn bán nhà cũng khó - Ảnh 2.

Nội thất phù hợp

Nếu bạn đang mua đồ nội thất, đừng ngại kết hợp nhiều phong cách ở các thời kỳ khác nhau. Chọn đồ nội thất từ ​​cùng một phạm vi có thể khiến căn phòng trông bằng phẳng và cũ kỹ.

Căn phòng mang ấn tượng về một phòng trưng bày sẽ hơn một ngôi nhà có phong cách cá nhân của chủ sở hữu.

3. Hoa

Tiết lộ 8 sai lầm trong thiết kế nội thất khiến bạn muốn bán nhà cũng khó - Ảnh 3.

Hoa văn trang trí

Trang trí hoa đã trở nên phổ biến sau sự nổi lên của xu hướng “cottagecore”, nhưng cần phải xem xét cẩn thận về cách sử dụng hoa văn trong ngôi nhà bạn.

Những năm 80, trang trí hoa văn đã phủ kín mọi bức tường, cửa sổ và ga trải giường, nhưng tại thời điểm bây giờ, để có một cái nhìn hiện đại, việc sử dụng hoa văn trang trí cần được kiểm soát nhiều hơn.

Để có một thiết kế "cottagecore" hoàn hảo, hãy hình dung cuộc sống thôn quê bình dị với nội thất ấm cúng như vải kiểu truyền thống và tranh in hoa.

Tuy nhiên, cũng không nên để xu hướng hiện tại tiếp quản; bạn có thể tạo ra các thay đổi lớn chỉ bằng cách đưa vào các điểm nhấn cho một xu hướng, điều này sẽ “tăng tuổi thọ” cho thiết kế của bạn.

4. Treo đồ quá cao

Tiết lộ 8 sai lầm trong thiết kế nội thất khiến bạn muốn bán nhà cũng khó - Ảnh 4.

Vị trí treo đồ

Các đồ trang trí luôn phải được treo ngang tầm mắt và không cao hơn để tạo sự trang nhã cho ngôi nhà. Cho dù đó là một tác phẩm nghệ thuật, một chiếc đồng hồ hay một chiếc TV, bạn cũng đừng nên treo quá cao trên tường, hãy để các đồ vật ngang tầm mắt nhất có thể.

Trong trường hợp trần nhà quá cao, bạn có thể nâng lên một chút, nhưng hãy cố gắng duy trì trung tâm của các tác phẩm nghệ thuật ngang tầm mắt của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng chiều cao của khung cửa hoặc cửa sổ làm thước đo cấp cao nhất cho một tác phẩm nghệ thuật hoặc gương lớn.

5. Rèm đặt sai vị trí

Tiết lộ 8 sai lầm trong thiết kế nội thất khiến bạn muốn bán nhà cũng khó - Ảnh 5.

Rèm cửa

Khi thời tiết lạnh giá đến, rèm cửa là một bổ sung tuyệt vời cho cửa sổ để ngăn chặn buổi tối tăm tối và quan trọng là giữ nhiệt. Tuy nhiên, vị trí của chúng thực sự có thể ảnh hưởng đến giao diện của căn phòng.

Bạn nên treo rèm càng cao đến trần nhà càng tốt để giúp tạo ảo giác có thêm nhiều không gian trong phòng. Tránh treo chúng ngay phía trên cửa sổ sẽ tạo cảm giác căn phòng nhỏ hơn.

6. Bỏ qua ánh sáng của bạn

Tiết lộ 8 sai lầm trong thiết kế nội thất khiến bạn muốn bán nhà cũng khó - Ảnh 6.

Ánh sáng

Ánh sáng chính là chi tiết tạo nên sự khác biệt khi thể hiện bầu không khí của căn nhà bạn.

Việc trang trí lại một căn phòng, mà không thay đổi ánh sáng sẽ khiến nó trở nên cũ kĩ và không có sức hút. Nếu bạn đầu tư thêm sự khác biệt trong ánh sáng, căn phòng sẽ cập nhật ngay lập tức một giao diện hoàn toàn mới.

Đối với mỗi người thiết kế, việc lựa chọn ánh sáng hoàn hảo để vừa tận dụng được tự nhiên và vừa tôn lên vẻ đẹp lấp lánh của ánh điện là điều rất quan trọng. Bởi vì, nó sẽ tạo ra sự khác biệt cho ngôi nhà của bạn.

Hãy luôn đảm bảo rằng bạn đầu tư vào nhiều nguồn khác nhau để khai thác ánh sáng một cách hiệu quả nhất.

7. Đẩy đồ đạc lên tường

Thông thường, các ngôi nhà sẽ đẩy tất cả đồ đạc lên tường. Việc di chuyển đồ đạc ra xa sẽ mở một không gian ấm cúng hơn và giúp tạo ra một lối đi đẹp. Tuy nhiên, điều này có thể khiến căn nhà bạn khó hấp dẫn người xem.

Khi tất cả đồ đạc được tiếp giáp với tường sẽ tạo căn phòng có cảm giác nhạt và mất đi cân đối. Đừng ngại sử dụng các góc khác nhau để đặt vị trí các đồ vật hợp lý, sẽ thu hút ánh nhìn của mọi người hơn rất nhiều đó!

8. Kích thước không chính xác

Khi bạn đang muốn làm gì với căn phòng, hãy lấy thước đo và biết chính xác không gian có sẵn để đảm bảo sắp xếp đồ đạc cân xứng nhất.

Nguồn ảnh: Internet

Link gốc: https://doanhnghieptiepthi.vn/tiet-lo-8-sai-lam-trong-thiet-ke-noi-that-khien-ban-muon-ban-nha-cung-kho-161210604121328884.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang