Tìm hiểu về căn bệnh ung thư mà nữ bác sĩ từ chối điều trị để sinh con mắc phải

(lamchame.vn) - Câu chuyện về nữ bác sĩ từ chối điều trị ung thư để sinh con khiến hàng triệu người xót xa. Chị đã qua đời và đến nay căn bệnh của chị mắc phải vẫn là căn bệnh lạ tai đối với nhiều người Việt. Nếu muốn hiểu hơn về nó, đừng bỏ qua bài viết sau.

Tuyến thượng thận thức chất chính là cơ quan nội tiết quan trọng của cơ thể. Nếu xác định rõ ràng hơn thì tuyến thượng thận có vị trí gần với thận, chúng có hình lưỡi liềm. Theo y học thì vỏ thượng thận chính là là nơi sản xuất hơn 30 loại steroid khác nhau. Tất cả những loại steroid này đều có chức năng điều tiết sự cân bằng natri và kali trong cơ thể. Đây là những yếu tố giúp bạn cân bằng tâm lý, cân bằng cuộc sống giữa những áp lực của công việc – các mối quan hệ.

Ung thư tuyến thượng thận là dạng ung thư hiếm gặp


Thông thường những khối u ác tính sẽ xuất hiện tại vị trí đó. Đây là bệnh lý hiếm gặp trên cả thế giới nên những thông tin về nó không nhiều, không phổ biến. Tuy nhiên mức độ nguy hiểm của căn bệnh này là không thể chủ quan. Nó có thể khiến bạn chỉ có thể kéo dài sự sống từ vài tuần cho đến vài tháng sau khi phát hiện ra bị bệnh. Tuy nhiên theo các bác sĩ thì dù hiếm gặp nhưng mỗi người đều có thể phát hiện ra dấu hiệu tuyến thượng thận của mình có vấn đề. Đó là khi bạn luôn lâm vào tình trạng mệt mỏi kéo dài. Bạn tìm đến cà phê, coca cola và các chất kích thích khác để có thể giải quyết được vấn đề. Họ không thể ngủ hay nếu có cũng chỉ ngủ chập chờn, chất lượng cuộc sống vì thế mà lao dốc.
Khi bạn không còn kiểm soát được tình trạng mệt mỏi của bản thân, hãy đi kiểm tra để xem tuyến thượng thận của mình có vấn đề gì hay không. Hình thức kiểm tra có thể là siêu âm, chụp cắt lớp vi tính hoặc kiểm tra chức năng tuyến thượng thận. Nếu phát hiện ra những tế bào ung thư bạn cần kết hợp phẫu thuật loại bỏ khối u cùng các phương pháp điều trị xâm lấn. Kết quả có thể chưa có ngay sự khả thi nhưng nó sẽ hạn chế phần nào sự bùng nổ của các tế bào ung thư.
Để bản thân mình giảm nguy cơ bị ung thư tuyến thượng thận bạn cần thay đổi lối sống trong ăn uống – luyện tập. Cần làm sao để cân bằng cortisol, tạo điều kiện để tuyến thượng thận nghỉ ngơi và có khả năng tái tạo. Một lối sống điều độ cùng việc ăn uống khoa học , tập thể dục thể chất thường xuyên, nghỉ ngơi kết hợp với suy nghĩ tích cực giúp tuyến thượng thận hoạt động hiệu quả hơn.


Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang