Tìm thấy con trai nhỏ trong trạng thái lạnh ngắt, người mẹ cảnh báo các bậc cha mẹ bảo vệ con mình khỏi những thứ giết người không ngờ tới

Các tiện ích của giường cũi có thể trở thành thủ phạm của những bi kịch, một người mẹ đến từ Washington đau đớn phát hiện ra điều đó tháng trước.

Bi kịch tồi tệ nhất

DeRosier đặt đứa con trai 7 tháng tuổi của mình vào nôi để ngủ. Cô lót cho bé một tấm chăn như mẹ cô vẫn làm và đắp cho bé một chiếc chăn màu xám khác.

Sáng hôm sau, cô phát hiện ra con trở nên lạnh và xám ngắt. Nguyên nhân là do một trong những cái chăn của bé quấn quanh đầu và mặt bé.

DeRosier và chồng gọi 911 và cố gắng cấp cứu bé bằng CPR, nhưng các nhân viên cứu hộ đến và cho biết rằng không có cơ hội đưa bé trở lại.

"Con của chúng tôi đã mất," DeRosier nói. "Đó là những khoảnh khắc cuối cùng mà chúng tôi nhìn thấy con"

De Rosier hy vọng các bậc cha mẹ khác sẽ đọc câu chuyện của cô và cứu con cái của họ khỏi những điều tương tự.

"Đó là điều duy nhất làm chúng tôi thỏai mái ngay lúc này", cô nói. "Chúng tôi đã nhận hàng ngàn tin nhắn từ cha mẹ khác nói rằng sau khi đọc về câu chuyện của chúng tôi, họ đã lấy chăn ra khỏi cũi"

Những dụng cụ dẫn đến cái chết không ngờ tới

Câu chuyện của DeRosier hoàn toàn bi thảm, và thật không may, những câu chuyện tương tự lại xuất hiện.

Emily Silver, một y tá gia đình và là đồng sở hữu của NAPS Boston, nói với FamilyShare rằng cô rất muốn truyền bá các phương pháp ngủ an toàn cho trẻ sơ sinh vì cô đã mất em gái của mình từ thuở nhỏ.

Ông Silver nói: "Để giữ cho khu vực nôi và nệm an toàn, chúng tôi dạy cho phụ huynh rằng tấm nệm phải vững chắc. Không có chăn hoặc động vật nhồi bông trong nôi, những thứ đó có thể làm tăng nguy cơ hội chứng chết bất ngờ của trẻ hoặc ngạt thở. "

Tyler Killette, làm việc cho một chiến dịch nâng cao nhận thức được gọi là Ngăn ngừa những cái chết không cần thiết, cho biết: "Cách an toàn nhất cho trẻ sơ sinh là ngủ một mình trong nôi. Điều này giảm thiểu nguy cơ trẻ sơ sinh bị ngộp thở, đặc biệt là nếu trẻ chưa được kiểm soát cơ cổ."

Cùng nhau ngủ

Caitlin Hoff, một nhà điều tra sức khoẻ của Consumer Safety, nói với FamilyShare rằng cô ấy luôn khuyên phụ huynh đừng bao giờ ngủ cùng với trẻ sơ sinh.

Hoff nói: "Cha mẹ nên để nôi của trẻ sơ sinh trong phòng ngủ, ngủ cùng giường với trẻ sơ sinh hoặc nằm ngủ cùng với em bé trên ghế là những hành động vô cùng nguy hiểm. Người cha đang ngủ có thể dễ dàng đè bẹp trẻ sơ sinh khi lăn qua lăn lại."

Cô cũng gợi ý các bà mẹ cố gắng tránh cho con bú sữa mẹ khi đang mệt mỏi, bởi vì có nguy cơ ngủ thiếp khi giữ trẻ sơ sinh.

"Theo nguyên tắc chung, hãy luôn để bé ngủ trong nôi." Hoff nói.

Bằng cách chú ý đến việc ngủ an toàn cho những đứa trẻ, cha mẹ có thể bảo vệ con mình tốt hơn, tránh khỏi những bi kịch có thể xảy ra từ những vật không ngờ tới như chăn mền.

Theo giadinh.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang