Tin được không, cách "xì hơi" cũng tiết lộ tình trạng sức khỏe của bạn

(lamchame.vn) - Xì hơi chỗ đông người có thể khiến bạn xấu hổ nhưng bạn có biết chính nó cũng có thể cho bạn biết tình trạng sức khỏe của bạn thân. Hãy nhìn vào dấu hiệu sau để biết được mình có đang mắc phải căn bệnh nào hay không nhé.

Thông qua xì hơi bạn biết được tình trạng sức khỏe của bản thân

Xì hơi nhiều

Trung bình  mỗi ngày xì hơi khoảng 5-10 lần, có nhiều lần bạn không thể kiểm soát hoặc bạn đang mải làm việc mà không nhận ra. Nhưng nếu  lần nhiều hơn nhiều thì có thể bạn  bị mắc các bệnh liên quan đến dạ dày như tiêu hóa kém, viêm dạ dày, loét dạ dày tá tràng và các bệnh gan, thận, tuyến tụy…Còn nếu bạn có kèm theo đau bụng, tiêu chảy, nóng sốt, đại tiện ra máu…thì có thể bạn đang bị viêm ruột già. Hãy theo dõi thêm và thăm khám để có kết quả chính xác hơn.

Không xì hơi

Xì hơi giữa đám đông thì là xấu hổ nhưng nếu cả ngày bạn không xì hơi thì còn lo ngại hơn . Đặc biệt nếu bạn cảm thấy đau bụng, đầy bụng, táo bón, bụng sôi ùng ục thì hãy đi khám ngay lập tức bởi có  khả năng cao bạn bị tắc ruột.

Xì hơi  nặng mùi

Mùi khó chịu khi bạn xì hơi ra có thể tố cáo rằng đường tiêu hóa không tốt, hoặc bạn đang ăn quá nhiều  thịt và thực phẩm có tính axit. Cũng có khi tình trạng xì hơi quá nặng mùi khi ăn các bữa ăn quá chất chính là dấu hiệu cảnh báo tình trạng ung thư đại tràng, bạn cần cẩn trọng

Đi kèm với tiêu chảy hay ợ nóng

Trào ngược dịch là khi bạn rơi vào trường hợp xì hơi đi kèm với các triệu chứng như tiêu chảy hay ợ nóng. Những triệu chứng này đều rất dễ phát hiện ra bạn chỉ cần để ý để sớm phát hiện ra mình có bị bệnh hay không.

Kèm ngứa ngáy hoặc đau nhẹ

Khi bạn xì hơi mà lại kèm theo ngứa hoặc đau thì có thể bạn đang bị tổn thương vùng hậu môn. Hãy xem có phải bạn bị rò hậu môn hay trĩ để có phương án khắc phục kịp thời.  

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang