Bé gái 3 tuổi trở thành bệnh nhân ung thư vú nhỏ tuổi nhất Châu Á

(lamchame.vn) - Các bác sĩ thường khuyến cáo phụ nữ từ 40 tuổi trở đi nên tầm soát ung thư vú để phát hiện ra bệnh sớm. Tuy nhiên mới đây 1 bé gái 3 tuổi người Trung Quốc đã bị chuẩn đoán là ung thư vú khiến cả thế giới bàng hoàng. Độ tuổi của căn bệnh này đang ngày 1 trẻ hóa.

Trên trang The Asian Parent  có 1 bài viết đưa tin về bé Yan Yan (3 tuổi) đến từ Tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc được chuẩn đoán là bị ung thư vú thể hiểm gặp. Trước đó, mẹ bé đã nhìn thấy những nốt đỏ bất thường trên ngực con. Gia đình đã đưa con đi khám và được các bác sĩ kết luận là bé có biểu hiện dậy thì sớm. Tuy nhiên mẹ bé cảm thấy kết quả chưa chính xác nên đã đưa con đến  Bệnh viện Nhân dân tỉnh Giang Tô để thực hiện xét nghiệm chuyên sâu.

Kết quả cuối cùng đã khiến cả gia đình và các bác sĩ choáng váng, cháu bé có một khối u ở ngực trái, hơn nữa ở nách cũng xuất hiện hạch bạch huyết. Ngay lập tức bác sĩ chỉ định sinh khiết khối u và kết luận Yan Tan đã bị ung thư biểu mô vú - 1 dạng ung thư hiếm gặp hiên nay. Cháu bé mới có 3 tuổi, vì thế kết quả này khiến cho nhiều người hết sức bất ngờ. Điều an ủi cuối cùng chỉ là khối u có  tốc độ phát triển rất chậm và có thể kiểm soát được.

Cháu bé 3 tuổi người Trung Quốc là bệnh nhân ung thư vú nhỏ tuổi nhất hiện nay

Sau khi tiến hành xét nghiệm và sinh thiết, bác sĩ kết luận cô bé 3 tuổi mắc bệnh  Cho đến thời điểm hiện tại, Yan Yan được xem là bé gái nhỏ nhất châu Á mắc căn bệnh này. Bệnh viện Nhân dân tỉnh Giang Tô đã quyết định mời chuyên gia đến từ trường Đại học y Harvard đến để phẫu thuật cắt bỏ khối u đồng thời vẫn đảm bảo sự phát triển tuyến vú cho bé. Một ca phẫu thuật phức tạp do bệnh nhi còn quá nhỏ tuổi  nhưng cuối cùng đã thành công. Cháu bé đã có dấu hiệu bình phục và sẽ cần theo dõi 1 thời gian để chắc chắn rằng khối u đã được cắt bỏ hoàn toàn.

Đến nay Yan Yan chính là bệnh nhi ung thư vú nhỏ tuổi nhất ở Châu Á. Câu chuyện của bé cho thấy độ tuổi ung thư vú ngày càng trẻ hóa, thay vì chỉ xảy ra ở những người trung hoặc cao tuổi như trước đây. Có điều này là do thói quen ăn uống không khoa học, thực phẩm nhiều hóa chất, môi trường ô nhiễm. Vì thế mỗi người cần có sự điều chỉnh lối sống của mình để có thể ngăn ngừa những rủi ro của bệnh tật.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang