TIN VUI: Bệnh nhân Covid-19 từng có tiên lượng rất xấu, nặng sắp được xuất viện

Sau 26 ngày hồi sức tích cực, bệnh nhân 2983 đã hồi phục, kết quả xét nghiệm âm tính nhiều lần. Dự kiến bệnh nhân sẽ được sớm xuất viện trong nay mai.

Tin vui từ BV Bệnh Nhiệt Đới và cũng là của cả Ngành Y tế Thành phố Hồ Chí Minh khi bệnh nhân 2983 đã cai ECMO thành công sau 26 ngày hồi sức tích cực.

Trước đó, vào ngày  13/5/2021, khoa HSTC-CĐ người lớn – BV Bệnh Nhiệt Đới (BV BNĐ) tiếp nhận một bệnh nhân COVID-19 từ BVĐK tỉnh An Giang chuyển đến trong tình trạng suy hô hấp nặng, kéo dài nhiều ngày không cải thiện với điều trị, tổn thương phổi ARDS nặng, bệnh nhân có bệnh lý nền tiểu đường, tăng HA.

Ngay từ lúc tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ BV BNĐ nhận định là bệnh nhân rất nặng, nguy kịch, tiên lượng rất xấu.

Các bác sĩ đánh giá tình trạng bệnh nhân này nặng không kém so với bệnh nhân 91 (phi công người Anh) mà trước đây bệnh viện từng điều trị (từ ngày 18-3 đến 22-5-2020). 

Kết quả CT-Scan ngực ghi nhận tràn khí màng phổi bên (P), nhu mô phổi chỉ còn khả năng hoạt động 10-20%, nhiều kén khí dọa vỡ, xét nghiệm RT-PCR SARS-CoV-2 dương tính kéo dài sau hơn 3 tuần nhiễm bệnh.

TIN VUI: Bệnh nhân Covid-19 từng có tiên lượng rất xấu, nặng sắp được xuất viện - Ảnh 1.

Bệnh nhân mắc Covid nặng đã âm tính nhiều lần, sắp được ra viện, ảnh minh hoạ.

Bệnh nhân được hỗ trợ hô hấp tuần hoàn ngoài cơ thể (VV-ECMO) ngay trong ngày 13/05/2021, thở máy và chăm sóc tích cực trong buồng áp lực âm liên tục 26 ngày qua. 

Đến ngày 9/6/2021, bệnh nhân 2983 tỉnh táo, tiếp xúc tốt, sinh hiệu ổn định, tổn thương phổi cải thiện dần, dấu hiệu nhiễm trùng đã được kiểm soát tốt, các bác sĩ quyết định cho bệnh nhân ngưng ECMO, tiếp tục các điều trị hỗ trợ khác, nhất là tập vật lý trị liệu nhằm giúp cho bệnh nhân hồi phục trong và xuất viện trong thời gian sớm nhất.

Trước đó, sau một tuần cách ly, điều trị tại Bệnh viện đa khoa khu vực tỉnh An Giang, bệnh nhân 2983 có diễn tiến xấu hơn: suy hô hấp nặng tiến triển, tràn khí màng phổi phải.

Rất may, đến nay đã hồi phục, chuẩn bị được ra viện.

 

Theo soha.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang