TIN VUI: Bệnh viện Hồi sức Covid-19 chính thức ngừng nhận bệnh sau hơn 8 tháng hoạt động

Như vậy sau hơn 8 tháng đi vào hoạt động, BV Hồi sức Covid-19 lớn nhất TP.HCM đã kết thúc sứ mệnh lịch sử, chính thức ngừng nhận bệnh vào ngày 18/3.

Ngày 20/3, BV Chợ Rẫy cho biết 2 bệnh nhân cuối cùng của BV Hồi sức Covid-19 (TP. Thủ Đức) đã được xuất viện vào ngày hôm qua.

Như vậy, sau hơn 8 tháng đi vào hoạt động, BV Hồi sức Covid-19 (có quy mô 1.000 giường đặt tại cơ sở 2, BV Ung bướu TP.HCM do BV Chợ Rẫy phụ trách chính về chuyên môn) đã kết thúc sứ mệnh lịch sử, chuẩn bị bàn giao lại các trang thiết bị, cơ sở vật chất… cho đơn vị liên quan.

         
 
   
         
 
   

2 bệnh nhân cuối cùng đã được xuất viện vào ngày 19/3

Đi vào hoạt động từ tháng 7/2021, thời điểm dịch Covid-19 đang bùng phát trên diện rộng tại TP.HCM, BV Hồi sức Covid-19 được ví như chốt chặn cuối cùng giúp hồi sinh những bệnh nhân nặng, nguy kịch.

Ở những thời điểm căng thẳng nhất của đại dịch, BV Hồi sức Covid-19 đã thu hút sự tham gia của một lực lượng đông đảo lên tới hàng ngàn y bác sĩ, tình nguyện viên… đến từ khắp các tỉnh thành trên cả nước, Bệnh viện cũng đã tiếp nhận và điều trị cho hàng ngàn bệnh nhân nhiễm Covid-19 mức độ nặng và nguy kịch, cứu sống rất nhiều bệnh nhân, đưa họ từ cõi chết trở về với gia đình.

TIN VUI: Bệnh viện Hồi sức Covid-19 chính thức ngừng nhận bệnh sau hơn 8 tháng hoạt động - Ảnh 2.

BV Hồi sức Covid-19 đã cứu chữa cho rất nhiều bệnh nhân nặng, nguy kịch có cơ hội được tiếp tục cuộc sống

Sau tất cả hành trình dài hơn 8 tháng hoạt động, một lần nữa xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến với các y bác sĩ, tình nguyện viên, nhân viên y tế đã từng tham gia công tác, hỗ trợ tại BV Hồi sức Covid-19 nói riêng và tất cả lực lượng y tế tuyến đầu chống dịch lời cảm ơn sâu sắc nhất. Cảm ơn vì đã quên mình cho sức khỏe của mọi người.

Trước đó vào ngày 18/3/2022, Sở Y tế TP.HCM cũng đã thông báo BV Hồi sức Covid-19 chính thức ngừng nhận bệnh mới sau hơn 8 tháng tiếp nhận, điều trị bệnh nhân.

 

Link gốc: https://doanhnghieptiepthi.vn/tin-vui-benh-vien-hoi-suc-covid-19-chinh-thuc-ngung-nhan-benh-sau-hon-8-thang-hoat-dong-161222003173034605.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang