Tin vui cho chị em phụ nữ đây : cơ hội tầm soát ung thư miễn phí cho 8000 chị em phụ nữ

(lamchame.vn) - Ung thư vú hiện là bệnh ung thư có tỷ lệ cao nhất ở nữ giới. Là sự ám ảnh của bất cứ người phụ nữ nào. Sợ hãi là vậy nhưng không phải ai cũng có điều kiện tầm soát ung thư hàng năm. Vì thế thông tin 8000 phụ nữ Việt Nam sẽ được tầm soát ung thư miễn phí được coi là tin vui cho hàng nghìn chị em phụ nữ Việt Nam.

Cuộc sống phát triển khi những món đồ ăn nhanh, thực phẩm bẩn, lối sống thiếu vận động và môi trường ô nhiễm đang là điều kiện tốt để các căn bệnh ung thư phát triển và trở thành gánh nặng của các quốc gia. Đặc biệt là những nước đang phát triển như Việt Nam. Trong các căn bệnh ung thư thì ung thư vú là căn bệnh hoàn toàn có thể chữa khỏi nếu được phát hiện sớm. Phát hiện càng sớm việc điều trị càng đơn giản, hiệu quả điều trị càng cao, chi phí điều trị càng ít.

Theo thống kê mỗi năm có hơn 15 nghìn ca ung thư vú được phát hiện. Đáng buồn là độ tuổi ung thư vú đang được trẻ hóa, có nhiều thiếu nữ mới bước qua tuổi dậy thì đã phải đối diện với căn bệnh này. Thậm chí có bệnh nhân ung thư vú ở tuổi thứ 9. Vì thế ý nghĩa của việc tầm soát và phát hiện sớm ung thư vú là cực kỳ quan trọng.Nếu được phát hiện ở giai đoạn đầu có thể chữa khỏi bệnh; giai đoạn 1, 2 có thể chữa ổn định tới hơn 90%, ở giai đoạn 3, tỉ lệ này sẽ là 60%, và đến giai đoạn 4 thì thường việc điều trị chỉ để kéo dài cuộc sống, giảm bớt các triệu chứng đau đớn.

 Nhưng vấn đề hiện nay, do yếu tố tâm lý nên nhiều chị em còn e ngại, không đi khám sàng lọc để được phát hiện sớm. Có những bệnh nhân khi tới bệnh viện thì bệnh đã chuyển sang giai đoạn muộn  khiến việc điều trị gặp nhiều khó khăn, tốn kém.

Mới đây, Bộ Y tế, Quỹ Ngày mai tươi sáng vừa phát động Chiến dịch “Tầm soát ung thư vú ngay khi sang tuổi 40”. Các y bác sĩ Bệnh viện K sẽ khám tầm soát cho 6.800 phụ nữ từ 40 tuổi trở lên tại Hà Nội và các tỉnh phía Bắc, còn tại TP Hồ Chí Minh, các y bác sĩ sẽ khám sàng lọc cho 1200 phụ nữ. Đáng lưu ý là việc khám sàng lọc này diễn ra hoàn toàn miễn phí.

Sẽ có hơn 8000 phụ nữ được tầm soát ung thư miễn phí

Các chị em phụ nữ từ 40 tuổi trở lên có thể gọi điện thoại đến hotline của chương trình (từ 08:00 – 17:00 từ thứ 2 - đến thứ 6): 024.6680.6969. hoặc 091.393.6658

Hoặc có thể đăng ký tại bệnh viện (tại khu vực dành cho chương trình Tầm soát ung thư vú ngay sang tuổi 40). Các bệnh viện đồng hành cùng chương trình năm nay bao gồm:

Tại Hà Nội

-          Bệnh viện K, cơ sở 1: 43 Quán Sứ, Hàng Bông, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

-          Bệnh viện K, cơ sở 3: 30 Cầu Bươu, Huyện Thanh Trì, Hà Nội

Tại TP. Hồ Chí Minh

-          Bệnh viện Ung Bướu: 3 Nơ Trang Long, Phường 7, Quận Bình Thạnh, TP HCM

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang