Đừng lãng phí sữa thừa vì chúng còn có nhiều công dụng tuyệt vời khác

(lamchame.vn) - Bé nhà bạn vì lý do gì đó không uống hết được cốc sữa, bạn bỏ quên hộp sữa dẫn đến hết hạn...những lúc như vậy đừng đổ sữa vào thùng rác nhé. Bởi chúng ta có thể “ tái sử dụng” vào nhiều việc có ý nghĩa khác.

Sữa hết hạn thì rõ ràng là không nên uống bởi khi đó nhiều dưỡng chất đã bị biến đổi thành những chất độc hại, có thể gây nguy hiểm cho cơ thể. Còn đối với sữa tươi, sữa bột pha thì bạn cũng không nên sử dụng nếu đã mở nắp hoặc pha quá 1 tiếng. Bởi lúc này trong sữa có  những vi khuẩn có hại phát triển và sinh sôi mạnh trong môi trường sữa ấm. Những vi khuẩn này có thể bắt nguồn từ không khí hoặc ngay trong nước bọt của bé. Lúc này bạn đừng cố cho bé uống, kể cả có hâm sữa lại thì mọi thứ vẫn chỉ là vô tác dụng. nếu cứ cố tận dụng thì bé sẽ có nguy cơ mắc bệnh tiêu chảy. Có một cách hay để không lãng phí sữa đó là các mẹ nên tinh ý đoán xem mỗi cữ bé bú được bao nhiêu thì chỉ pha bấy nhiêu. Hoặc không thì hãy tận dụng sữa này vào những việc có ích sau đây.

 

Làm dung dịch tẩy sạch vết mực trên quần áo

Bạn nghĩ rằng phải có chất tẩy rửa thì mới làm bay được vết mực trên áo ư? Không hẳn vậy, bạn chỉ cần ngâm chúng vào sữa trong vài phút. Với những vết mực cứng đầu có thể ngâm qua đêm, sau đó vò mạnh là sẽ thấy biến mất ngay lập tức. Thật tiện lợi đúng không?

Thay cho si để đánh bóng đồ da

Tương tự như với quần áo, sữa có thể giúp cho bạn đánh bóng đồ da hiệu quả. Nếu muốn đồ da bóng mịn như mới, trước hết dùng bàn chải chà nhẹ để tẩy đi những vết bẩn bám trên giày hoặc túi. Sau đó, bạn dùng khăn chấm sữa đã lên men thoa đều lên mặt giày. Sau khi sữa khô lại thì dùng khăn sạch khô lau lại lần nữa, đảm bảo bạn sẽ phải bất ngờ với kết quả đạt được. Nhưng bạn nhớ phải lau sạch lại bằng nước sạch nhé, nếu không món đồ của bạn sẽ bị kiến và muỗi ghé thăm ngay lập tức đó nha. Sữa dù thừa nhưng chất béo, đường trong sữa vẫn là “miếng mồi béo bở” dành cho những loại côn trùng đó.

Làm đồ ăn cho thú cưng

Người không thể ăn được nhưng nhất định vẫn là món đồ uống bổ dưỡng cho thú cưng. Nhưng với điều kiện sữa chỉ mới quá hạn vài ngày thôi nhé. Trộn vào đồ ăn của thú cưng đảm báo vật yêu của bạn sẽ ăn ngon miệng hơn bình thường.

Dùng để tưới cây

Sữa không chỉ giúp cây trồng phát triển mạnh, mà còn có khả năng đuổi lũ côn trùng nhờ men chua. Nếu sữa không chỉ chua mà còn xuất hiện mùi thối, lúc đó pha loãng sữa với nước và đổ vào chậu hoa hoặc cây cảnh trong vườn.

Làm sạch đồ bạc

Lúc này bạn sẽ cần thêm 1 chút giấm hoặc chanh pha thêm cùng sữa để tăng axit. Dung dịch này sẽ hô biến những món đồ như dao kéo, thìa dĩa hay những đồ bạc trở nên sáng bóng vô cùng.

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang