Tinh tế trong cách chọn quà Tết

(lamchame.vn) - Tết không chỉ là đoàn viên – sum họp mà còn là dịp để chúng ta bày tỏ sự biết ơn – quý mến đối với người thân, đồng nghiệp hoặc đối tác. Những món quà tặng vào dịp Tết không cần đắt tiền nhưng vẫn vô cùng ý nghĩa nếu bạn biết cách lựa chọn. Hãy tinh tế chọn qua thông qua những bí quyết sau.  

Những món quà nên tặng

Ngày Tết những đồ ăn hay các món đặc sản mang tính vùng miền sẽ là lựa chọn tốt cho bạn. Nếu chủ nhà mới chuyển nhà bạn có thể tặng bộ ấm chén, thiết bị điện tử hoặc đồ sành sứ hoặc những vật dụng trang trí. Và nên nhớ, hãy mang lì xì đỏ để mừng tuổi cho những đứa trẻ nếu bạn gặp mặt để lấy may nhé.

Bạn cũng nên tránh những món đồ có số lượng là 4 và 13 vì đây là 2 con số không đẹp trong phong thủy. Ngược lại, những con số chẵn, đặc biệt là số 8 sẽ mang lại may mắn cho bạn và người được tặng quà trong ngày Tết.

Không nên tặng những món đồ sau trong ngày Tết

Bạn nên nhớ dịp Tết thì không nên mua những món đồ màu trắng hoặc đen bởi đây là màu của tang thương chết chóc. Tương tự như vậy, cũng cần tránh gói quà sử dụng giấy bọc có hai màu sắc này vì nó sẽ làm mất đi thành ý của bạn.

Một chút lưu ý trong lựa chọn quà Tết sẽ cho thấy sự tinh tế của bạn

Với đồ ăn, không nên tặng hạt tiêu vào ngày Tết vì chữ tiêu có trong cụm từ “tiêu tan” , đó là cụm từ xui xẻo và mang giông đến cho người được tặng. Các cụ ta cũng kiêng tặng lửa và nước vì đây là 2 thứ tượng trưng cho sự may mắn và tài lộc. Nếu bạn tăng đi “sự may mắn đó” thì cả năm bạn sẽ làm ăn thất bát, mọi thành viên trong gia đình đều gặp phải vận hạn lớn đấy nhé.

Khi tặng hoặc nhận quà cần chú ý những phép cư xử

Hãy chọn tiền mới bỏ vào phong bao đỏ để thể hiện sự tôn trọng đồng thời mang thông điệp mới mẻ, may mắn. Nếu gia đình có nhiều thành viên hãy mừng tuổi theo thứ tự từ cao xuống thấp. Bạn cũng nên dặn con cháu mình khi được nhận quà hoặc lì xì, không nên mở ngay trước mặt người tặng ngay. Như vậy là rất sỗ sàng, nhiều khi khiến người được tặng cảm thấy khó xử, thay vào đó nên nói lời cảm ơn chân thành nhất.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang