Tình trạng học sinh Nhật Bản tự sát tăng cao thời COVID-19

499 học sinh ở Nhật Bản đã tự sát trong năm 2020, tăng thêm 100 trường hợp so với năm 2019.

Hãng tin Kyodo News cho biết, đây là mức cao nhất kể từ khi dữ liệu liên quan đến tình trạng tự tử ở học sinh được thu thập từ năm 1980.

Tình trạng học sinh Nhật Bản tự sát tăng cao thời COVID-19 - Ảnh 1.

Cơ quan cảnh sát quốc gia Nhật Bản cho hay, trong tổng số học sinh tự sát, có 14 trường hợp ở cấp tiểu học, 146 ở cấp trung học cơ sở và 339 ở cấp trung học phổ thông. Trong đó, số nữ sinh trung học tự sát tăng từ 80 lên 140 ca. Số ca tự sát cao đỉnh điểm vào tháng 6 năm ngoái, khi Nhật Bản đối mặt với làn sóng dịch COVID-19 lần thứ hai và ba.

Bộ Y tế Nhật Bản cho rằng nguyên nhân dẫn tới tỷ lệ tự sát tăng cao là do học sinh lo lắng về việc học và nghề nghiệp tương lai, cũng như tình trạng bất hòa trong gia đình khi các thành viên ở nhà nhiều hơn trong thời gian phong tỏa chống dịch COVID-19.

Link gốc: https://vtv.vn/the-gioi/tinh-trang-hoc-sinh-nhat-ban-tu-sat-tang-cao-thoi-covid-19-20210321195333999.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

Rạn da sau sinh: Phòng hơn chữa

(lamchame.vn) - Những vết rạn trên da đã từng là biểu thị cho sự hy sinh của người phụ nữ khi sinh nở. Thế nhưng, phụ nữ bây giờ không nhất thiết phải...

Điều cấm kỵ khi dạy dỗ con

(lamchame.vn) - Nhiều bậc cha mẹ chê bai con mình nhằm mục đích tốt, nhưng không phải lúc nào họ cũng nhận ra nguy cơ tiềm ẩn của phương thức dạy dỗ này.

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang