Tới với nước chủ nhà ASIAD 2018, đừng quên những món văn đường phố này nhé

Những nền văn hóa cùng những món ăn ẩm thực đường phố sẽ là lựa chọn cho các bạn khi đến với Indonesia.

11 mon am thuc duong pho khong the khong thu khi toi Indonesia hinh anh 1
1. Pempek: Pempek là dạng bánh cá chiên giòn, ở giữa có một quả trứng, ăn kèm với rau, dưa chuột, có nước chấm làm từ giấm. Món ăn này có nhiều biến thể hình dạng khác nhau, như pempek pistel, pempek lenjer, pempek tròn, pempek xoăn, pempek kapal selam... Ảnh: Allaboutindonesia.
11 mon am thuc duong pho khong the khong thu khi toi Indonesia hinh anh 2
2. Wedang Ronde: Wedang ronde có hình thức như một loại chè. Món ăn này rất phổ biến trên các vỉa hè ở Indonesia. Thành phần chính của món này là nước gừng, cùng với những quả bóng bằng gạo nếp nhiều màu có chứa mè đường hoặc đậu xanh bên trong. Ảnh: Tastemade.
11 mon am thuc duong pho khong the khong thu khi toi Indonesia hinh anh 3
3. Otak Otak: Otak Otak là món ăn khá phổ biển ở Indonesia, món này thường được ăn với tương ớt hoặc tương bần, sốt đậu phộng. Nguyên liệu chủ yếu của món ăn này là cá bọc trong lá chuối, sau đó được nướng chín trên than hoa. Ảnh: Yummytraveler.
11 mon am thuc duong pho khong the khong thu khi toi Indonesia hinh anh 4
4. Pecel Lele: Pecel lele là món ăn đặc trưng của miền Trung Java ở Indonesia, thành phần gồm cá da trơn và nước sốt gia vị. Cá được chiên giòn trong chảo dầu, các món ăn kèm cũng đa dạng như dưa chuột, đậu, rau thơm, cải bắp, hoa quả tươi. Ảnh: Recipestag.
11 mon am thuc duong pho khong the khong thu khi toi Indonesia hinh anh 5
5. Kerak Telor: Kerak Telor là món ăn rất phổ biến trên đường phố Indonesia. Món ăn dân dã này gồm một miếng bột gạo được tán mỏng, sau đó nướng chín trên bếp than trước khi cho các loại nguyên liệu nhân như dừa nạo, hẹ chiên, tôm, trứng đánh nhuyễn... Ảnh: Kumparan.
11 mon am thuc duong pho khong the khong thu khi toi Indonesia hinh anh 6
6. Soto Tangkar: Đây là một món súp truyền thống độc đáo của Indonesia với nhiều biến thể tùy vùng. Nguyên liệu chủ yếu làm món này là thịt bò, thêm những loại gia vị và nguyên liệu theo từng địa phương. Bạn có thể ăn riêng Soto Tangkar, hoặc dùng món này như nước sốt để ăn kèm bánh mì đều rất ngon. Ảnh: Steemit.
11 mon am thuc duong pho khong the khong thu khi toi Indonesia hinh anh 7
7. Nasi Uduk: Loại cơm dừa truyền thống có nguồn gốc từ Malaysia tuy nhiên đã được người Indonesia cải tiến nhiều. Khi nấu món này đầu bếp sẽ thêm sữa dừa và các loại gia vị đậm đà, ăn kèm với nước sốt, cá cơm, dưa chuột... Ảnh: Lowyat.
11 mon am thuc duong pho khong the khong thu khi toi Indonesia hinh anh 8
8. Gado Gado: Gado gado là một món salad thông dụng, khá quen thuộc trên đường phố ở Indonesia. Điểm độc đáo của món ăn này là các thành phần chủ yếu là đồ chay như cơm tấm, rau xanh, dưa chuột, đậu rán, nước sốt đậu phộng, hành tây và có thể kèm thêm trứng luộc. Ảnh: Dewereldopjebord.
11 mon am thuc duong pho khong the khong thu khi toi Indonesia hinh anh 9
9. Bakso: Bakso có lẽ là món ăn quen thuộc nhất trên đường phố Indonesia, thường được bán trên các xe đẩy tạo nên nét đặc trưng ở các thành phố. Những miếng thịt viên lớn được ăn kèm với mì, nước dùng, trứng luộc, bánh bao, đậu phụ và hoành thánh... ăn một lần bạn sẽ không thể quên. Ảnh: Sushijapan.
11 mon am thuc duong pho khong the khong thu khi toi Indonesia hinh anh 10
10. Bakbao: Bakbao có thể coi là loại bánh bao phổ biến nhất ở Indonesia, món bánh thường bán rất chạy vào giờ cao điểm khi người dân mua ăn trong lúc vội vã tới công sở. Nhân bánh khá đa dạng, có thể là nhân chocolate hoặc đậu xanh, phía trên bánh thường có một chấm màu xanh để phân biệt. Ảnh: Cnn.
11 mon am thuc duong pho khong the khong thu khi toi Indonesia hinh anh 11
11. Satay: Satay là món thịt xiên nướng đường phố ở Indonesia. Món ăn này có vị rất đặc biệt do thịt được ướp với nghệ, có thể là thịt gà, lợn, dê, cừu, thỏ... Điểm chung của món ăn này là giá rất rẻ, thường được bán tại các quầy ở ven đường, ăn kèm bánh gạo và dưa chuột. Ảnh: Travelingyuk.

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang