Tổng hợp những biện pháp tránh thai an toàn hiện nay

Sử dụng biện pháp tránh thai nào cho an toàn là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Bởi việc tránh thai giúp gia đình có thể kiểm soát được việc sinh con dễ dàng hơn. Cùng tham khảo 5 biện pháp tránh thai được xem là an toàn và hiệu quả nhất sau đây nhé.

1. Tính ngày kinh nguyệt

Chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ dài hay ngắn là tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người. Môi trường sống, chế độ sinh hoạt khác nhau cũng có thể khiến cho chu kỳ của chị em diễn ra không giống nhau. Tuy nhiên, thông thường chu kỳ sẽ là từ 28-35 ngày. Chính vì vậy, nếu muốn tránh thai an toàn, các chị em có thể sử dụng biện pháp tính ngày nguyệt san của mình để quan hệ. Có những ngày "không an toàn" sẽ khiến cho bạn có khả năng mang thai rất lớn. Sau đây sẽ là cách tính ngày cho các chị em:

Trứng sẽ bắt đầu rụng từ ngày thứ 14 sau kinh nguyệt. Lúc này, nó có thể sống tại ống dẫn trứng từ 1-2 ngày để đợi cơ hội thụ tinh. Đối với tinh trùng, nó có thể sống trong bộ phận sinh sản của phụ nữ khoảng 2-3 ngày sau khi được xuất vào bên trong âm đạo. Chính vì vậy, những ngày này là thời điểm dễ thụ thai nhất. Do đó, nếu muốn tránh thai, bạn nên quan hệ vào trước hoặc sau khi đến ngày một tuần nhé.

Phòng tránh mang thai bằng cách tính chu kỳ kinh nguyệt

Phòng tránh mang thai bằng cách tính chu kỳ kinh nguyệt.

Đối với biện pháp tránh thai bằng cách tính ngày kinh nguyệt, chỉ nên áp dụng cho những chị em có chu kỳ đều đặn. Còn những chị em có chu kỳ không ổn định, trứng có thể rụng bất cứ lúc nào nên tỉ lệ mang thai cũng rất cao, khó có thể áp dụng được phương pháp này.

2. Xuất tinh ngoài

Xuất tinh ngoài là biện pháp tránh thai tự nhiên và hiệu quả nhất bởi tỉ lệ mang thai trong trường hợp này chỉ vào khoảng 3-4%.

Khi quan hệ gần xuất tinh, người đàn ông sẽ rút dương vật ra khỏi âm đạo của phụ nữ và tiến hành xuất tinh ra bên ngoài. Làm như vậy, trứng sẽ không có cơ hội thâm nhập vào âm đạo để thụ tinh với trứng nữa. Tuy nhiên, phương pháp này cũng cần lưu ý là chỉ nên áp dụng nếu như người đàn ông có đủ kinh nghiệm để kiểm soát việc xuất tinh của mình. Bên cạnh đó, chị em phụ nữ cũng cần nắm rõ chu kỳ kinh nguyệt của mình để có những phương pháp dự phòng khác.

3. Cho con bú

Cho con bú cũng là một trong những biện pháp tránh thai an toàn, hiệu quả

Cho con bú cũng là một trong những biện pháp tránh thai an toàn, hiệu quả.

Nghe thì có vẻ buồn cười nhưng biện pháp này hoàn toàn có thể sử dụng. Bởi trong 6 tháng đầu tiên sau sinh, nếu bạn nuôi con liên tục bằng sữa mẹ thì kinh nguyệt sẽ không xảy ra, khả năng mang thai cũng rất thấp. Tuy nhiên, để thực hiện phương pháp này cũng cần lưu ý những điều sau:

  • Chỉ áp dụng được biện pháp tránh thai này trong 6 tháng đầu tiên sau sinh.
  • Cho trẻ bú hoàn toàn bằng sữa mẹ, hạn chế sử dụng thức ăn ngoài. Nếu có, chỉ nên cho trẻ ăn với lượng thức ăn rất ít như một chút nước canh hoặc nước ép hoa quả vào những bữa phụ.
  • Chắc chắn rằng bạn vẫn chưa có kinh trở lại.

4. Sử dụng bao cao su

Tránh thai bằng bao cao su là biện pháp tránh thai được nhiều người sử dụng nhất hiện nay. Đeo bao cao su khi quan hệ không những giúp bạn kiểm soát được việc sinh con hiệu quả mà còn giúp bạn bảo vệ sức khỏe, tránh được các bệnh lây lan qua đường tình dục.

Sử dụng bao cao su để tránh thai

Sử dụng bao cao su để tránh thai.

Bao cao su là dụng cụ tránh thai được cấu tạo từ một lớp màng cao su mỏng, dai, bao trùm lên dương vật của đàn ông để tránh việc xuất tinh vào âm đạo khi quan hệ. Tuy nhiên, một số người lại không thích sử dụng biện pháp tránh thai này cho lắm bởi họ lo sợ rằng phương pháp này không hiệu quả, nếu bao bị rách thì khả năng mang thai sẽ rất cao. Thực tế cho thấy, trường hợp này thường rất hiếm xảy ra. Bên cạnh đó, nhiều người cho rằng việc quan hệ qua một lớp màng mỏng sẽ làm họ mất đi cảm giác hưng phấn, nhưng đây hoàn toàn chỉ là suy nghĩ của cá nhân. Khoa học đã chứng minh lớp bao cao su này vô cùng mỏng và cho cảm giác không khác gì với việc không đeo bao cao su.

5. Sử dụng thuốc tránh thai

Trên thị trường hiện nay có 2 loại thuốc tránh thai cơ bản là thuốc tránh thai hàng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp.

Nhiều người cho rằng việc sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày có thể dẫn đến vô sinh. Thực tế cho thấy, phương pháp này không những không ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của chị em phụ nữ mà còn giúp phòng tránh thai rất tốt. Hiệu quả của biện pháp tránh thai này cũng được đánh giá rất cao.

Cùng với thuốc tránh thai hàng ngày, thuốc tránh thai khẩn cấp cũng là biện pháp tránh thai khá hiệu quả. Tuy nhiên, phương pháp này không được khuyến khích sử dụng thường xuyên bởi nếu sử dụng quá liều sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, có thể gây vô sinh về sau. Thông thường, chỉ nên uống tối đa 4 viên thuốc tránh thai khẩn cấp trong một tháng.

Nên sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày để đảm bảo sức khỏe sinh sản

Nên sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày để đảm bảo sức khỏe sinh sản.

Theo VTC News

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang