Tony English – đột phá ứng dụng NLP trong việc học tiếng Anh

(lamchame.vn) - Có một thực tế là hầu hết các bạn nhỏ đều gặp vấn đề chán nản, thiếu động lực, chưa có phương pháp đúng đắn và ít được tiếp cận tiếng Anh giao tiếp một cách thực tiễn, sâu sắc.

Theo khảo sát trình độ đầu vào tại Tony English với hơn 10.000 học viên, kết quả cho thấy có: 5 nguyên nhân chính dẫn đến việc quá trình học tập tiếng anh của các bạn nhỏ không đạt được hiệu quả như sau:

01. Thiếu động lực học tập

02. Ngại nói, sợ sai, thiếu tự tin

03. Quá nhiều bài tập ngữ pháp mà ít được học và tiếp cận giao tiếp dẫn đến chán nản

04. Khó nhớ ngữ pháp và cách diễn đạt

05. Khó khăn trong việc phát âm chuẩn

Trong đó, yếu tố tâm lý và động lực học tập chính là đối thủ cứng đầu nhất trong hành trình chinh phục tiếng anh của các bạn nhỏ.

Phương pháp “mới” biến việc học tiếng Anh trở lên vô cùng hào hứng, thú vị và năng lượng

Chìa khóa của cách “học tập năng lượng” này chính là NLP – phương pháp được đúc kết từ việc mô phỏng những người đã thành công trong việc học tiếng Anh. Rất nhiều chuyên gia đã nghiên cứu 7% người có khả năng giao tiếp tiếng Anh xuất sắc nhất, sau đó đúc rút chìa khoá thành công của họ và giúp học viên của mình áp dụng những bí quyết đó. 7% này không phải là không gặp những vấn đề kể trên nhưng một cách tự nhiên hoặc bằng nỗ lực của bản thân, họ đã vượt qua chúng một cách xuất sắc.

NLP là gì?

NLP (Neuro Linguistics Programming, hay Lập trình ngôn ngữ neuro) là một ngành khoa học được John Grinder và Richard Bandler - hai giáo sư đại học Santa Cruz (Mỹ) nghiên cứu và phát triển từ năm 1976. Nó chứa đựng ba thành tố có ảnh hưởng lớn nhất đến việc hình thành những kinh nghiệm cá nhân của mỗi chúng ta: thần kinh học, ngôn ngữ học, và các mô thức được lập trình sẵn.

NLP nghiên cứu cách tư duy, hành vi và ngôn ngữ của những người thành công nhất, từ đó đúc rút thành những mô hình cụ thể và có tính ứng dụng cao. NLP được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực. Đối với việc học tiếng Anh, NLP sẽ giúp bạn xác định mục đích, mục tiêu cụ thể, tự tìm ra vấn đề và giải pháp phù hợp cho mình.

Ứng dụng NLP trong việc học tiếng Anh tại Tony English

Tại Tony English, các bài giảng, cấu trúc lớp học, bài học và phương pháp tiếp cận học viên luôn đề cao yếu tố tâm lý, năng lượng và tinh thần. Cảm xúc và sự hào hứng cao độ của học viên là điều luôn nhìn thấy được ở tất cả các buổi học online. Các kỹ thuật cơ bản trong NLP như kỹ thuật kích neo (Anchoring), kỹ thuật tưởng tượng (Visualisation), kỹ thuật nhập vai (Modeling) và sử dụng ngôn ngữ cơ thể (Body Language) luôn được đội ngũ giảng viên uy tín, giàu kinh nghiệm và được đào tạo bài bản, chuyên sâu về NLP áp dụng một cách hiệu quả nhất.

“Tiếng Anh là một môn thể thao vật lý”

Đó chính là lời tâm sự của Tony – Lê Ngọc Hưng, người sáng lập hệ thống Tony English và cũng là một trong những giáo viên trẻ nổi tiếng về phương pháp dạy và học tiếng Anh ứng dụng NLP này.

Anh Tony chia sẻ: “Bản thân mình cũng từng cảm thấy vô cùng chán nản và mệt mỏi khi phải đối mặt với rất nhiều từ mới, bài tập ngữ pháp, công thức ngữ pháp trong thời gian đầu học tiếng Anh. Mình luôn tự hỏi, việc học có thể vui hơn không? Việc học có thể trở lên hào hứng hơn nữa hay không? Làm thế nào để tiếng Anh thật thú vị?! Và mình đã đi tìm câu trả lời từ các chuyên gia đào tạo, tổ chức hàng đầu Việt Nam và thế giới.

Cho đến khi mình phát hiện ra việc ứng dụng NLP vào dạy và học tiếng Anh, đặc biệt dành cho các bạn nhỏ ở lứa tuổi tiểu học và trung học cơ sở - vốn rất nhiều năng lượng và luôn cảm thấy gò bó khi phải ngồi học căng thẳng mỗi ngày. Tiếng Anh tư duy ra đời như thế đó! Và mình luôn tin rằng “Tiếng Anh là một môn thể thao vật lý” vì học sinh của mình luôn phải vận động, hoạt động và tương tác liên tục trong quá trình học”.

Phụ huynh nói gì về phương pháp giảng dạy tại Tony English?

Chị Vũ Nga, một trong những phụ huynh tại Tony English chia sẻ: “Mẹ khá bất ngờ về sự yêu thích và hứng thú với tiếng Anh của con khi tham gia lớp đào tạo của thầy Tony. Việc đăng ký học online cho con là một quyết định mang tính thử nghiệm của gia đình, bố mẹ con cũng đã không dám mong đợi vào kết quả cũng như thời gian duy trì của con; lúc đó, chỉ hy vọng con dần tiếp xúc để sau này mẹ sắp xếp được thì con đỡ bỡ ngỡ khi học trực tiếp.

Tuy nhiên, sau một thời gian học cùng thầy cô, con vẫn rất hào hứng khi tham gia mỗi buổi học, con yêu thích tiếng Anh hơn. Mẹ nhận thấy con đã thực sự áp dụng được những câu được học hằng ngày, chứ không chỉ học để làm bài kiểm tra. Cho đến giờ, việc mẹ đăng ký cho con học tập cùng các thầy cô tại Tony English là một quyết định đúng và thực sự có hiệu quả.”

Quý phụ huynh có thể tìm hiểu thêm về phương pháp học tập đặc biệt này tại website: https://tonyenglish.com.vn/ hoặc facebook: https://www.facebook.com/tonyhzung

Theo Lamchame.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang