TP.HCM: Đi làm về khuya thấy khu mình ở bị phong tỏa vì COVID-19, sinh viên hốt hoảng định gom đồ bỏ về quê

Nam sinh đi làm về khuya tá tỏa khi con đường dẫn vào khu trọ ở chợ 200 (quận 4) bị phong tỏa chặt vì liên quan ca nghi nhiễm COVID-19. Hốt hoảng, chàng trai định nhờ bạn chuyển quần áo ra để chạy xe máy về quê ngay trong đêm.

Tối 20/5, nhiều khu vực tại TP.HCM bất ngờ bị phong tỏa vì liên quan đến những trường hợp nghi nhiễm COVID-19. Trong đó có khu vực chợ 200 ở đường Xóm Chiếu (phường 15, quận 4, TP.HCM).

TP.HCM: Đi làm về thấy khu chợ mình sống bị phong tỏa vì COVID-19, sinh viên hốt hoảng định gom đồ bỏ về quê - Ảnh 1.

Khu vực chợ 200 (quận 4) bị phong tỏa đêm 20/5.

Ghi nhận vào thời điểm 0 giờ rạng sáng 21/5, ở cả 2 đầu vào chợ trên đường Xóm Chiếu và đường Tôn Đản đều bị rào chắn kín, có lực lượng chức năng giám sát.

Vì không nắm được thông tin nên nhiều sống tại đây người bất ngờ, tá hỏa khi không thể vào nhà.

Khánh (quê Bến Tre), sinh viên năm nhất trường Đại học Nguyễn Tất Thành tiu nghỉu ngồi trên xe máy nhìn vào khu chợ bị phong tỏa, trong đó có nhà trọ của mình.

TP.HCM: Đi làm về thấy khu chợ mình sống bị phong tỏa vì COVID-19, sinh viên hốt hoảng định gom đồ bỏ về quê - Ảnh 2.

Nam sinh viên bất ngờ khi đi làm về không vào được nhà trọ.

Khánh cho biết trước đây ở trọ bên đường Hoàng Diệu (quận 4), 2 tuần nay mới dọn qua khu chợ 200 bên đường Xóm Chiếu thì lại xảy ra sự việc trớ trêu.

"Khi nãy có đứa bạn gọi báo khu em ở bị phong tỏa rồi, mà em không tin. Giờ về thấy hết hồn và cũng hoang mang lắm. Chưa biết ngủ ở đâu, có vào lấy quần áo được không. Tình hình này chắc em kêu bạn chuyển quần áo ra rồi về quê trong đêm luôn" - nam sinh nói.

Nhưng khi được giải thích rõ nếu về quê gấp có thể bị truy vết nếu thuộc diện liên quan, Khánh quyết định ở lại đến sáng chờ xem cơ quan chức năng có yêu cầu mình khai báo hay không.

TP.HCM: Đi làm về thấy khu chợ mình sống bị phong tỏa vì COVID-19, sinh viên hốt hoảng định gom đồ bỏ về quê - Ảnh 3.

Chàng trai định tìm cách gom đồ về quê nhưng sau khi bình tĩnh đã thay đổi ý định.

Theo công an khu vực và dân quân chốt trước vị trí phong tỏa ở đầu chợ, việc phong tỏa đã tiến hành lúc 18-19h tối 20/4 và kéo dài ít nhất đến chủ nhật, cho đến khi có thông báo mới. Điều này đồng nghĩa với việc chợ sẽ tạm ngưng hoạt động.

Theo một nguồn tin, vị trí này liên quan đến trường hợp nghi nhiễm COVID-19 mới ở TP.HCM, là một phụ nữ trong nhóm ca đoàn của nhà thờ.

TP.HCM: Đi làm về thấy khu chợ mình sống bị phong tỏa vì COVID-19, sinh viên hốt hoảng định gom đồ bỏ về quê - Ảnh 4.

Một quán lẩu ở quận Bình Thạnh cũng bị phong tỏ a đêm 20/5 vì COVID-19.

Ngoài khu vực chợ 200, trong đêm 20/5 tại địa chỉ số 32A, đường Vũ Huy Tấn (quận Bình Thạnh), một quán lẩu cũng bị phong tỏa vì liên quan đến chùm ca bệnh sinh sống ở đường Nguyễn Đình Chiểu (quận 3) mà TP đã phát hiện cùng ngày.

Sáng 21/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM thông báo 32 trướng hợp tiếp xúc gần của người đàn ông 63 tuổi, ở quận Gò Vấp nghi nhiễm COVID-19 đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

 
 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang