TP.HCM: Một người đàn ông hôn mê chỉ vì ăn mít ướt

Tai nạn xảy ra khi người nhà bỏ cả múi mít ướt vào miệng nạn nhân, gây nghẽn đường hô hấp.

Nạn nhân của sự việc trên tên T.V.S. (62 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh, TP.HCM). Theo lời kể của người nhà, ông S. có tiền sử tai biến mạch máu não, hiện chỉ nằm một chỗ và lâm vào trạng thái rối loạn tri giác.

Cách đây vài ngày trong lúc chăm sóc người đàn ông, thân nhân có cho ông S. ăn một múi mít ướt còn nguyên. Khi thức ăn đưa vào miệng ít phút, nạn nhân có dấu hiệu nghẹn, thở khó. Bệnh nhân được đưa đến bệnh viện (BV) tuyến huyện trước khi đưa đến BV Nguyễn Tri Phương vì tình trạng nặng.


Bệnh nhân T.V.S.

TS.BS Trần Văn Thi, Trưởng khoa Nội Hô hấp BV Nguyễn Tri Phương cho biết, khi nhập viện ông S. đã lơ mơ, phải bóp bóng. Chụp hình và nội soi phế quản, các BS phát hiện múi mít ướt vẫn còn nguyên bên trong. Tiến hành nội soi khoảng 45 phút, các BS mới lấy được dị vật ra.

Thời điểm nhập viện, múi mít vẫn còn nguyên trong phế quản bệnh nhân.

"Người nhà chăm sóc bệnh nhân không tốt dẫn đến tình trạng suy kiệt, nên khi gắp dị vật ra thì phổi đã suy hô hấp, thể trạng bệnh nhân rất kém. Vì mít ướt mềm nhão nên việc lấy ra vô cùng khó khăn, phải phối hợp cả hai kỹ thuật vừa hút, vừa gắp" - BS Thi chia sẻ.


Mất 45 phút để tiến hành lấy dị vật ra.

BS Phan Vĩnh Khang, người trực tiếp điều trị cho ông S. cho biết thêm, trường hợp này nếu để thêm vài ngày, mít ướt nhũn ra rơi sâu xuống thì khó có thể gắp ra được. Do đó với bệnh nhân tai biến, khi chăm sóc cần cho ăn thức ăn dạng loãng và cắt nhỏ, làm mềm.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang