TP.HCM: Người dân trong khu vực phong tỏa có được ra ngoài tiêm vắc xin Covid-19?

TP.HCM đang triển khai tiêm vắc xin Covid-19 nhưng lại đang có 473 điểm phong tỏa, nhiều người dân trong các khu vực này thắc mắc liệu mình có được ra ngoài để tiêm?

Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, tính đến trưa ngày 23/6, TP.HCM có tổng cộng 473 điểm phong tỏa liên quan đến dịch bệnh Covid-19. Số lượng điểm phong tỏa tăng lên mỗi ngày cho thấy tình hình dịch bệnh đang ngày càng "nóng" lên ở TP.HCM.

Trong nỗ lực ngăn chặn dịch bệnh Covid-19 lây lan, báo Công an TP.HCM cho hay, TP hiện đang triển khai chiến dịch tiêm chủng 800.000 liều vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn. Theo đó, TP yêu cầu Sở Y tế, HCDC, Trung tâm y tế các quận/huyện có kế hoạch tiêm chủng cụ thể về phân bổ số lượng, đối tượng tiêm chủng, lịch tiêm chủng, kế hoạch đảm bảo an toàn tiêm chủng, kế hoạch ứng trực cấp cứu…

Đối với việc tổ chức tiêm chủng, TP dự kiến tổ chức các điểm tiêm chủng trong cộng đồng bao gồm các điểm tiêm chủng tại Trung tâm y tế, Trạm y tế, các điểm tiêm lưu động với khoảng 1.000 điểm tiêm/ngày, tại mỗi điểm có thể thực hiện tiêm chủng cho 200 người/ngày, tổng công suất đạt mức 200.000 người/ngày.

  •  

TP.HCM đang triển khai chiến dịch tiêm chủng lớn như vậy nhưng nhiều người dân trong các khu phong tỏa hiện đang thắc mắc liệu mình có được ra ngoài để tiêm hay không vì họ cũng thuộc diện được tiêm đợt này nhưng lại không thể ra khỏi nhà. 

Trả lời câu hỏi này, BS Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh Văn phòng Sở Y tế TP.HCM, cho báo Pháp luật TP.HCM biết, Sở Y tế sẽ không tổ chức tiêm trong khu phong tỏa. Do đó, những người dân thuộc nhóm được tiêm ngừa nhưng đang trong khu vực phong tỏa sẽ tạm thời hoãn tiêm.

Nói về vấn đề này, ông Tô Hoàng Giang, Chủ tịch UBND phường An Lạc (quận Bình Tân) cho báo Pháp luật TP.HCM biết, UBND phường này đã ra thông báo dừng việc cho người dân trong khu vực phong tỏa ra ngoài để tiêm vắc xin ngừa Covid-19.

"Người dân trên địa bàn khu phố 2, 3 và 4, phường An Lạc chịu ảnh hưởng do phong tỏa rất đông. Nhiều người trong số này thuộc nhóm được tiêm vắc xin ngừa Covid-19. Tuy nhiên, nếu cho phép họ ra khỏi khu vực phong tỏa để đi tiêm vắc xin sẽ ảnh hưởng đến hoạt động phòng chống dịch Covid-19", ông Giang nói với nguồn trên. 

Tổng hợp

 
Link gốc: https://doanhnghieptiepthi.vn/tphcm-nguoi-dan-trong-khu-vuc-phong-toa-co-duoc-ra-ngoai-tiem-vac-xin-covid-19-161212306184157695.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang