TP.HCM nhận định nguồn lây nhiễm của 2 ca dương tính SARS-CoV-2 mới, nhiều khả năng từ người cư ngụ tại quận 7

Ngành chức năng TP.HCM cho biết, có nhiều căn cứ để khẳng định nguồn lây của hai ca dương tính SARS-CoV-2 mới phát hiện là từ bệnh nhân cư ngụ tại quận 7.

Sáng 19/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) đã thông tin về kết quả điều tra nguồn lây của chuỗi lây nhiễm liên quan 2 bệnh nhân COVID-19 mới ghi nhận.

Cụ thể vào ngày 18/5, TP ghi nhận 2 trường hợp lây nhiễm mới cộng đồng là 1 người cư ngụ tại chung cư SunView Town (TP Thủ Đức) và 1 người cư ngụ tại quận 7.

Đây là 2 đồng nghiệp làm chung trong nhóm gồm 8 người trong 1 phòng làm việc tại công ty Grove ở phường 6, quận 3.

Qua điều tra chi tiết về triệu chứng lâm sàng, yếu tố dịch tễ, đi lại, kết quả xét nghiệm RT-PCR đồng thời với sự hỗ trợ của Viện Pasteur TP.HCM thực hiện xét nghiệm khẩn kháng thể trong đêm 18/5, TP đã có những nhận định về chuỗi lây nhiễm này.

Với trường hợp tại TP Thủ Đức (BN4514), bệnh nhân có dấu hiệu bệnh vào ngày 17/5.

TP.HCM nhận định nguồn lây nhiễm của hai ca dương tính SARS-CoV-2 mới, nhiều khả năng từ người cư ngụ tại quận 7 - Ảnh 1.

Bệnh viện TP Thủ Đức, nơi BN4514 từng đến khám.

4 người sống cùng nhà với bệnh nhân này có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính lần 1 với SARS-CoV-2 và kết quả xét nghiệm kháng thể âm tính.

Thêm vào đó, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm tầm soát SARS-COV-2 âm tính vào ngày 8/5 và kết quả xét nghiệm RT-PCR ngày 17-18/5 cho thấy bệnh nhân trong giai đoạn mới nhiễm bệnh.

Với bệnh nhân cư ngụ tại quận 7, theo lời khai chị này rời khỏi TP.HCM từ ngày 24/4 đi Hải Phòng và trở về TP ngày 5/5 trên chuyến bay đi trên VN1179. 

Bệnh nhân có dấu hiệu sốt, tự mua thuốc uống vào ngày 8/5. Bệnh nhân nghỉ làm đến ngày 11/5 thì đi làm lại. Bệnh nhân này có xét nghiệm kháng thể dương tính.

Các trường hợp tiếp xúc gần với 2 bệnh nhân tại nơi làm việc cũng có xét nghiệm kháng thể âm tính.

TP.HCM nhận định nguồn lây nhiễm của hai ca dương tính SARS-CoV-2 mới, nhiều khả năng từ người cư ngụ tại quận 7 - Ảnh 2.

Công ty nơi 2 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 mới tại TP.HCM làm việc bị phong tỏa ngày 18/5.

Điều này giúp ngành chức năng TP khẳng định thêm căn cứ nguồn lây là từ bệnh nhân cư ngụ tại Quận 7.

60 mẫu xét nghiệm những người ở cùng căn nhà cho thuê với bệnh nhân đã được thực hiện khẩn trương trong đêm đã có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Thành phố đang tích cực truy vết những nơi bệnh nhân từng đến và hành khách trên chuyến bay VN1179 từ Hải Phòng đến TP.HCM ngày 5/5.

Hiện HCDC vẫn đang triển khai các biện pháp để xác định nguồn lây của ca bệnh này.

Cơ quan chức năng cho rằng nhiều khả năng bệnh nhân nhiễm bệnh trong giai đoạn không có mặt tại TP.HCM.

 
 
 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang