TP.HCM thắt chặt việc đeo khẩu trang nơi công cộng: Lập biên bản nhắc nhở, xử lý những đối tượng không hợp tác

Nhiều phường, quận trên địa bàn TP.HCM đã đồng loạt triển khai nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang ở nơi công cộng nhằm bảo vệ sức khỏe trước dịch Covid-19.

TP.HCM thắt chặt việc đeo khẩu trang tại những nơi công cộng

Trước tình hình phức tạp của dịch bệnh Covid-19, nhiều phường, quận trên địa bàn TP.HCM đã đồng loạt triển khai công tác nhắc nhở người dân đeo khẩu trang ở nơi công cộng. Sau khi bị nhắc nhở mà người dân vẫn tái phạm, lực lượng chức năng sẽ có biện pháp xử phạt.

Theo chân đội kiểm tra phường Phạm Ngũ Lão, đội đã nhắc nhở một vài trường hợp không đeo khẩu trang, đối tượng nào có biểu hiện không hợp tác thì đội tiến hành lập biên bản xử lý.

Ghi nhận tại hiện trường, đội đã lập biên bản một nam thanh niên vì lý do không đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng.

Thanh niên này chia sẻ "vì không biết hôm qua có ca nhiễm Covid-19 mới cũng như thông tin mức phạt nếu không đeo khẩu trang nơi công cộng, nên tôi mới không đeo".

TP.HCM thắt chặt việc đeo khẩu trang nơi công cộng: Lập biên bản nhắc nhở, xử lý những đối tượng không hợp tác - Ảnh 2.

Lực lượng chức năng đi nhắc nhở người dân đeo khẩu trang nơi công cộng để phòng dịch Covid-19

Chia sẻ với PV, một người dân chia sẻ, "Hầu hết mọi người đều chấp hành tốt quy định đeo khẩu trang nơi công cộng, chỉ có 1 số người lạ không biết mới không đeo thôi". Bên cạnh đó, lực lượng chức năng cũng liên túc đi dọc các tuyến phố lên tiếng nhắc nhở người dân đeo khẩu trang đầy đủ để phòng dịch Covid-19.

Còn ở phường 4, quận 10 đa số người dân đã ý thức chấp hành tốt việc đeo khẩu trang. Tuy vậy, cũng có một số người dân còn chủ quan, lơ là, chưa chấp hành đeo khẩu trang nơi công cộng. Khi được nhắc nhở mới chấp hành. Đặc biệt, trong các khu chợ nơi tập trung đông người cũng liên tục có đội đi kiểm tra, nhắc nhở người dân đeo khẩu trang đầy đủ.

         
 
   
         
 
   
         
 
   

Một người đàn ông bị xử phạt vì không thực hiện việc đeo khẩu trang

TP.HCM thắt chặt việc đeo khẩu trang nơi công cộng: Lập biên bản nhắc nhở, xử lý những đối tượng không hợp tác - Ảnh 4.

Các hàng quán cũng được nhắc nhở việc phòng chống dịch Covid-19

Bên cạnh đó, thông báo về công tác phòng chống dịch được đội đi tuyên truyền gửi tới tận tay từng hộ kinh doanh trên đại bàn phường. Một hộ kinh doanh ở TP.HCM cho biết, "Các nhân viên trong cửa hàng đều đeo khẩu trang đầy đủ, kèm theo cả nước rửa tay sát khuẩn để phòng chống dịch Covid-19.

Sáng 2/12, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM (HCDC) đã có cập nhật về tình hình dịch bệnh Covid-19-19 tại TPHCM. Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh Covid-19, đến 7h ngày 2/12, TPHCM có 138 ca mắc.

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/tphcm-that-chat-viec-deo-khau-trang-noi-cong-cong-lap-bien-ban-nhac-nho-xu-ly-nhung-doi-tuong-khong-hop-tac-22020212165717765.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang