TPHCM nói gì về phương án đóng cửa trường học vì dịch COVID-19?

Chiều 31/7, trả lời PV bên lề cuộc họp trực tuyến về kỳ thi tốt nghiệp THPT chiều 31/7, Phó chủ tịch UBND TP HCM Dương Anh Đức cho biết, các trường học, trung tâm dạy thêm dịp hè vẫn được hoạt động nếu đảm bảo bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng chống COVID-19.

Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng chống dịch tại cơ sở giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông do UBND TP HCM ban hành hôm 23/4 gồm những tiêu chuẩn chung như:

Số lượng trẻ em, học sinh, giáo viên, nhân viên tập trung tối đa tại trường; mật độ trong phòng làm việc; khoảng cách giữa mọi người ngoài phòng sinh hoạt, làm việc; rửa tay bằng nước sát khuẩn, dụng cụ uống nước riêng, khẩu trang; kiểm tra thân nhiệt...

Điểm tối đa cho mỗi tiêu chí là 10. Tổng điểm tiêu chí an toàn là 100, quy ra phần trăm. Tuỳ theo tiêu chí an toàn mà trường học được hoạt động hay không, hoặc phải có biện pháp khắc phục.

TPHCM nói gì về phương án đóng cửa trường học vì dịch COVID-19? - Ảnh 1.

Phó chủ tịch UBND TP HCM Dương Anh Đức phát biểu tại hội nghị chiều 31/7

 

 

Theo ông Đức, hiện thành phố chưa thực hiện giãn cách xã hội như Đà Nẵng, chỉ yêu cầu không tập trung quá 30 người, hạn chế hội họp không cần thiết, chưa tính đến phương án dừng hoạt động các trường.

Tuy nhiên, các trường được hoạt động dịp hè phải triển các biện pháp theo hướng dẫn phòng bệnh của Bộ Y tế và đáp ứng được bộ tiêu chí an toàn phòng chống COVID-19 của thành phố.

Trước đó, chiều tối ngày 30/7, UBND TPHCM đã có văn bản yêu cầu tạm ngưng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ và hạn chế tụ tập đông người để phòng chống dịch COVID-19.

Ngay sau văn bản, một số phòng giáo dục các quận huyện đã ra thông báo đóng cửa các cơ sở giáo dục mầm non từ ngày 3/8. Tuy nhiên, hiện các thông báo này đã bị thu hồi.

Được biết, TPHCM là địa phương có số lượng học sinh đông nhất nước với 1,74 triệu em. Năm học này, các em đã nghỉ học hơn 3 tháng từ sau Tết nguyên đáng để phòng chống dịch COVID-19 và chỉ đi học trở lại vào hồi tháng 5 mới đây.

Link bài gốc

Theo Tri Thức Trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang