TP. Hồ Chí Minh sẽ thí điểm cách ly F1 tại khách sạn

Cách ly F1 (đã âm tính 1 lần) tại khách sạn sẽ giúp giảm tải cho các khu cách ly tập trung nhưng làm thế nào để hiệu quả, an toàn sẽ phụ thuộc rất lớn vào công tác quản lý.

Trong thời gian tới, TP. Hồ Chí Minh sẽ thí điểm cách ly F1 (đã âm tính 1 lần) tại khách sạn. Trước đó cả nước mới thực hiện cách ly tự nguyện tại khách sạn có trả phí đối với người nhập cảnh.

Tại một trong những khu cách ly y tế tập trung tại khách sạn có trả phí trong phòng chống dịch COVID-19 vừa được UBND TP. Hồ Chí Minh có quyết định thành lập, khách sạn chỉ có 82 phòng, trong đó có một số phòng đã dùng để hỗ trợ cho các y bác sĩ và khu xét nghiệm phòng chống dịch. Hàng ngày, khách sạn đều có kế hoạch theo dõi tâm lý đối với khách đang lưu trú và lập nhóm chat để trao đổi thông tin với khách cũng như với cơ quan chức năng hàng tuần.

Đại diện các khách sạn tham gia mô hình này cho biết, họ sẵn sàng chung tay cùng chính quyền thành phố để sớm chiến thắng đại dịch COVID-19.

Dự kiến trong thời gian tới, lượng người thuộc diện cách ly sẽ tăng mạnh, do vậy, việc đưa các cơ sở lưu trú vào phục vụ người cách ly có trả phí là điều được nhiều người dân ủng hộ vì giúp họ có nhiều lựa chọn hơn.

Tuy nhiên, để chủ trương này thật sự có hiệu quả, nhiều ý kiến cho rằng, về phía cơ sở lưu trú cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa với cơ quan quản lý cũng như chính quyền địa phương trong việc giám sát người cách ly, để kịp thời có những điều chỉnh phù hợp hơn.

Từ những kinh nghiệm có được trong những đợt sử dụng khách sạn cách ly trước đây, TP. Hồ Chí Minh kỳ vọng chủ trương cách ly F1 tại khách sạn có trả phí sẽ mang lại hiệu quả cho công tác điều hành phòng, chống dịch, chia sẻ gánh nặng cho các cơ sở cách ly tập trung đang quá tải.

 
Link gốc: https://vtv.vn/xa-hoi/tp-ho-chi-minh-se-thi-diem-cach-ly-f1-tai-khach-san-20210610182712068.htm

 

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang