Trải nghiệm cơn đau đẻ kéo dài suốt 3 ngày, sau khi con chào đời bà mẹ gần như lịm đi vì quá mệt

Để có thể sinh thường, tôi đã cố chịu đựng cơn đau gò tử cung suốt 3 ngày, đó thực sự là một trải nghiệm không thể nào quên được.

Sinh nở là một quá trình rất đau đớn mà không một người đàn ông nào có thể hiểu được. Khi phụ nữ trải qua một lần sinh nở, nhìn lại chặng đường trước đó, ít nhiều chính bản thân họ cũng cảm thấy rùng mình sợ hãi. Chỉ có những ai đã trải qua những cơn đau sinh nở này mới thực sự cảm nhận được việc sinh con "khủng khiếp" đến nhường nào.

Nếu muốn biết "đau đẻ" ra sao, bạn hãy cùng nghe tâm sự của một người mẹ sau đây, để hiểu được cô ấy đã phải trải qua những cung bậc cảm xúc như thế nào khi chào đón một thiên thần ra đời.

Trải nghiệm đau gò tử cung suốt 3 ngày, người mẹ vẫn kiên quyết sinh thường cho bằng được - Ảnh 1.

Trải nghiệm những cơn đau trước khi sinh thực sự rất khủng khiếp. (Ảnh minh họa)

"Hoàn cảnh của tôi khá đặc biệt, có người đau đẻ vài tiếng đã sinh con rồi, nhưng tôi cắn răng chịu đau suốt 3 ngày trời. Khi nghe thấy tiếng khóc con chào đời, tôi thở phào nhẹ nhỏm, như trút đi một tảng đá nặng suốt bấy lâu nay.

Khi mang thai được 32 tuần, tôi được chẩn đoán là thai nhi bị dây rốn quấn quanh cổ. Tôi nghĩ có lẽ mình sẽ phải sinh mổ, nhưng cuối cùng là sinh thường.

Bác sĩ dự tính 5 ngày nữa tôi mới sinh, nhưng tôi thấy máu báo thai lúc 10:00 sáng nên vội vã gọi điện cho chồng về nhà sớm và hồi hộp chờ đợi. Lúc này, tôi cố gắng bình tĩnh, không thể hoảng sợ vào lúc này được.

Tôi đến bệnh viện vào lúc 12:00 trưa. Lúc này bụng tôi đau nhói, siêu âm bác sĩ bảo em bé vẫn bị dây rốn quấn quanh cổ, các kết quả khác không có vấn đề gì cả nên có thể sinh thường.

Lúc này, cơn đau đẻ bắt đầu hành hạ tôi. Tôi liên tục tự nhủ phải cố gắng sinh con khoẻ mạnh bằng mọi cách. Dù bị cơn đau hành hạ cả ngày, nhưng tôi vẫn kiên định với ý nghĩ phải sinh thường. Đến đêm, bác sĩ kiểm tra thì thây chỉ mới mở 1 phân. Trời ơi, với tốc độ mở như thế này, tôi phải chịu đựng sự đau đớn này đến bao lâu nữa.

Một đêm dài dằng dặc trôi qua, nhớ lại tôi vẫn thấy đầu óc mình như tê dại bởi những cơn gò tử cung suốt đêm qua. Tôi vẫn tự động viên mình, nhất định phải sinh cho bằng được, nhất định phải như thế.

19:00, bác sĩ kiểm tra thì nói rằng mới mở thêm được 1 phân nữa, vậy là 2 phân. Trời ơi! Con à! Rõ ràng là con đến để tra tấn mẹ đúng không? Bác sĩ thấy tình trạng của tôi có vẻ không ổn cho lắm nên hỏi ý tôi có muốn sinh mổ hay không. Thế nhưng tôi vẫn kiên quyết sinh thường.

Trải nghiệm cơn đau đẻ kéo dài suốt 3 ngày, sau khi con chào đời bà mẹ gần như lịm đi vì quá mệt - Ảnh 3.

Một số phụ nữ có thể sinh con dễ dàng, tử cung mở nhanh, trong khi số khác lại rất đau đớn (Ảnh minh họa).

Đến ngày thứ 3, sức chịu đựng và thể lực của tôi cạn kiệt đi rất nhiều. Bác sĩ đến kiểm tra và nói rằng tử cung đã mở gần hết, có thể sinh con được rồi. Lúc này tôi mừng quá, không kìm được mà nước mắt rơi lã chã. Đứa bé hành hạ tôi suốt 3 ngày, nên khi nghe tin đầu em bé đã xoay lại, tử cung mở rộng, tôi mừng kinh khủng. Cuối cùng mẹ con ta cũng đã có thể gặp được nhau.

Sau khi sinh xong, tôi gần như lịm đi, bác sĩ bế con qua để tôi xác nhận giới tính nhưng lúc đó mắt tôi đã mờ đi. Sau 3 ngày mệt nhoài với những cơn đau gò tử cung, dù là trai hay gái thì miễn nó khoẻ mạnh là được. Tôi cám ơn trời đã phù hộ 2 mẹ con khoẻ mạnh. Trải nghiệm những cơn đau khi sinh thường này có lẽ tôi sẽ không bao giờ quên được trong cuộc đời mình".

Việc sinh con thực sự không hề dễ dàng, mỗi phụ nữ đều có những hoàn cảnh khác nhau. Một số phụ nữ có thể sinh con dễ dàng, tử cung mở nhanh, trong khi số khác lại rất đau đớn. Những cơn đau kéo đến chầm chậm, từng cơn, hành hạ suốt nhiều ngày trời. Phụ nữ vất vả lắm mới sinh ra những đứa con khoẻ mạnh, liệu có bao nhiêu người chồng có thể thấu hiểu được nỗi đau này.

 

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/trai-nghiem-con-dau-de-keo-dai-suot-3-ngay-sau-khi-con-chao-doi-ba-me-gan-nhu-lim-di-vi-qua-met-162200809220857723.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang