Mẹ trẻ kể chuyện đi đẻ "sương sương" hết 120 triệu đồng khiến hội bỉm sữa người thèm thuồng, người bĩu môi chê lãng phí

Rất nhiều mẹ bỉm sữa đã bảy tỏ ý kiến xoay quanh câu chuyện của một bà mẹ trẻ đi đẻ với chi phí cực khủng.

Thời gian qua, câu chuyện đi đẻ "sang chảnh" đã không còn xa lạ với mọi người. Nếu như có những mẹ đi đẻ chỉ hết 3-4 triệu đồng, cao hơn cũng khoảng 7-8 triệu thì nhiều mẹ sẵn sàng chi 50-60 triệu đồng cho một lần vượt cạn của mình. 

Tuy nhiên mới đây, một bà mẹ trẻ còn gây choáng hơn nữa khi tiết lộ chi phí sinh con "sương sương" hết hơn 120 triệu đồng. Theo thông tin chia sẻ của bà mẹ này thì chị đã sinh mổ tại một Bệnh viện Đa khoa Quốc tế nổi tiếng ở Hà Nội, ca sinh diễn ra rất nhẹ nhàng và không hề đau đớn chút nào. 

"Trước khi đẻ em cứ sợ đẻ mổ đau mà trộm vía đẻ xong như kiểu đi chơi, mới 7 ngày thôi mà đã muốn đẻ thêm nữa rồi. Không biết đẻ thường thì thế nào nhưng đẻ mổ mà thế này thì em đẻ chục đứa cũng được" - mẹ trẻ này viết. 

Dưới phần bình luận, bà mẹ này còn không ngại chụp hóa đơn viện phí của mình cho mọi người cùng xem và tiết lộ thêm: "Tiền phòng em nằm là phòng VIP 10 triệu/ngày. Nằm viện 4 hôm hết 40 triệu với đẻ hết khoảng 80 triệu nữa chưa kể chi phí linh tinh". 

Mẹ trẻ kể chuyện đi đẻ

Mẹ trẻ chia sẻ đi đẻ hết 120 triệu đồng.

Trong tờ hóa đơn mà bà mẹ này đăng tải, dù chữ khá mờ nhưng mọi người cũng có thể nhìn thấy khoản tổng tiền thanh toán là hơn 110 triệu đồng.

Chia sẻ của bà mẹ trẻ này ngay lập tức nhận được rất nhiều sự chú ý của các mẹ bỉm sữa, đối với đa số chị em thì đây là khoản tiền không nhỏ nên lập tức đã làm nổ ra 2 luồng ý kiến trái chiều. 

Không ít người cho rằng, dành số tiền lớn như thế này chỉ để đi đẻ thì hơi lãng phí, không cần thiết. Có rất nhiều bệnh viện dịch vụ cao cấp chi phí cũng chỉ khoảng 50-60 triệu là được, số tiền còn lại có thể tiết kiệm để mua sắm cho con những thứ khác. Đồng thời, các mẹ đi đẻ với chi phí trung bình cho biết họ chỉ phải chi một số tiền nhỏ nhưng cũng khá ưng ý với chất lượng dịch vụ tại bệnh viện. Cũng theo những mẹ này, việc nuôi dưỡng một đứa trẻ mới tốn kém nên cần tiết kiệm để đầu tư cho tương lai của các bé hơn là phung phí vào việc sinh nở. 

Thế nhưng đáp lại, nhiều chị em thì không ngừng xuýt xoa, trầm trồ, ngưỡng mộ bà mẹ này vì đã được tận hưởng một ca sinh chất lượng cao. Với giá thành đắt đỏ như thế này, chắc chắn sẽ đi liền với những dịch vụ tốt nhất, giúp hành trình sinh con của mẹ bầu trở nên nhẹ nhàng hơn, không còn đau đớn, khủng khiếp như mọi người vẫn nhắc về chuyện đi đẻ. 

Mẹ trẻ kể chuyện đi đẻ

Bà mẹ này còn đăng tải cả hóa đơn chi phí đi đẻ cho mọi người cùng xem.

Ngoài ra, các chị em cũng cho rằng "tiền nào của nấy", đi đẻ "sang chảnh" thì sẽ được phục vụ từ A-Z, đúng như nhiều người vẫn miêu tả là "như đi nghỉ dưỡng". Chính vì thế nên với những người có điều kiện thì họ hoàn toàn có thể lựa chọn những điều tốt nhất cho cả mẹ và bé. Vì thời bây giờ mọi người cũng sinh ít con, trung bình cả đời sinh con 2 lần, không tội gì có điều kiện mà lại phải tiết kiệm.

Tham khảo thông tin từ bệnh viện mà bà mẹ này sinh con thì chi phí sinh mổ lần đầu đơn thai dao động trong khoảng từ 55,5 - 64 triệu đồng. Chi phí này đã bao gồm cả các dịch vụ: Chăm sóc trước sinh, dịch vụ trong khi sinh và chăm sóc sau sinh. Tuy nhiên, có thể vì mẹ này đã nâng cấp phòng nghỉ sau sinh lên phòng cao cấp hơn nên đã phát sinh thêm nhiều chi phí. Sau khi tạo ra một chủ đề khiến các mẹ bình luận sôi nổi thì người mẹ trong câu chuyện đã xóa bài đăng của mình. 

Thực tế mỗi người có một hoàn cảnh sống, một nguồn thu nhập khác nhau nên việc lựa chọn nơi sinh cũng phụ thuộc vào điều kiện của mỗi người, không ai giống ai. 

Sinh nở là việc hệ trọng, sản phụ phải chịu nhiều đau đớn, vất vả và tiềm ẩn nhiều nguy cơ nên lựa chọn một nơi có đội ngũ y, bác sĩ chuyên môn cao, chất lượng dịch vụ tốt cũng là điều hoàn toàn nên làm. Nói như vậy không có nghĩa là việc sinh con với chi phí trung bình là không tốt, hiện tại các bệnh viện đều đã đầu tư trang thiết bị, cơ sở vật chất cũng như nâng cao thái độ phục vụ nên các mẹ vẫn có thể có những ca sinh êm ái với mức phí không quá đắt đỏ. 

Vì vậy, hãy lựa chọn một bệnh viện phù hợp với mình, miễn sao việc vượt cạn diễn ra thuận lợi và các mẹ cảm thấy hài lòng là được. 

 

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/me-tre-ke-chuyen-di-de-suong-suong-het-120-trieu-dong-khien-hoi-bim-sua-nguoi-them-thuong-nguoi-biu-moi-che-lang-phi-162200209070710138.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang