Tranh cãi xung quanh việc thu nhập 10 triệu nhưng tiêu đến đâu hết đến đó của 2 vợ chồng trẻ

Ngày hôm qua, trên một diễn đàn tâm sự, facebook có tên Đ.B. Mami đã có bài viết chia sẻ về bài toán 10 triệu nhưng tiêu đến đâu hết đến đó của gia đình mình. Sau khi bài viết được đăng tải, đã có rất nhiều chị em cùng vào tranh luận về vấn đề này.

Bảng thu chi trong khoản 10 triệu của đôi vợ chồng trẻ chưa có con.

Facebook chị Đ.B.Mami chia sẻ rằng: “Xin hỏi mỗi tháng chồng các mẹ đưa bao nhiêu ạ? Các mẹ có tiết kiệm được đồng nào không ạ? Em chưa con cái gì mà chồng đưa 10 triệu tháng nào hết tháng đó chả tiết kiệm được gì. Các mẹ tham gia chỉ em mấy chiêu với ạ”.

Theo đó, các khoản thu chi mà gia đình chị liệt kê bao gồm:

Chồng đưa: 10tr

Thuê nhà: 2,5tr

Điện +nước: 800 ngàn

Ăn sáng + ăn chính: 4tr

Sữa bầu: 700 ngàn

Đám cưới + đám ma: 500 ngàn

Điện thoại: 200 ngàn

Nước uống: 200 ngàn

Gas: 150 ngàn

Internet: 235 ngàn

Chi linh tinh: 700 ngàn

Còn: 15 ngàn

Chia sẻ của chị Đ.B.Mami đã nhận được nhiều ý kiến phản hồi từ chị em. Một số người bày tỏ sự cảm thông và đánh giá chị “khéo co” trong khoản thu nhập chồng đưa. Bởi việc thuê nhà, rồi điện nước sinh hoạt, chi phí đi lại, phát sinh…ở thủ đô cũng khá nhiều chứ không hề ít. 

Chi tiêu nhiều hơn mức 10 triệu của một bà mẹ

Một bà mẹ khác khoe mức chi tiêu cho cả vợ chồng và con cái của mình ở mức ~10 triệu

Mẹ Khánh Huyền tâm sự: “Mình ở Hà Nội. Vợ chồng mình cũng ở trọ, lúc bầu còn chi tiêu tiết kiệm được. Giờ con cái rồi không thể tiết kiệm được. Mỗi tháng cũng tiêu 13 triệu rồi. May chồng có thu nhập ổn định đấy.

Tuy nhiên các mẹ cũng hiến kế và chia sẻ kế hoạch chi tiêu hàng tháng của mình còn tiết kiệm hơn thế để chị Đ.B.Mami có thể tham khảo.

Facebook P.T.D: “Ở đây tớ thấy bạn có thể điều chỉnh được tiền ăn sáng. Bạn không ăn sáng ở ngoài mà ăn sáng ở nhà cũng tiết kiệm”.

Facebook Thúy Vân Trần: “Chi phí điện, nước, gas sao nhiều thế. Buổi sáng có thể tự nấu ăn, mỗi ngày tự cho bản thân mình ăn uống khoảng 50k, internet có thể giảm xuống gói rẻ nhất 165.000 đồng, hạn chế dùng điện. Điện thoại có thể giảm xuống mức 100.000 đồng, chỉ cần nghe gọi, không cài gói 3G nữa vì nhà có mạng”.

Facebook H.T.N: “Chồng em đưa em có 2 triệu. Lương em có 4 triệu nữa nuôi cả nhà 4 người, ở thuê vẫn đủ tiền tiêu nè. Thuê nhà hết 1 triệu, điện nước mạng 1 triệu. Tiêu cho con 1,5-2 triệu. Cố gắng trồng thêm rau quanh nhà, bà nội trông cháu mang gạo cho với bà ngoại thỉnh thoảng cho ít trứng. Còn lại em chi tiêu gia đình vẫn đảm bảo bữa cơm đa dạng với hoa quả đầy đủ”.

Facebook L.T.H: “Ợ. Em cũng có bầu xong ở nhà ăn bám. Cơ mà như tháng vừa rồi tất tần tật cũng tiêu hết 4tr5 thôi ạ. Tiền nhà +  điện + nước 1,3 triệu thôi. Sữa bầu 2 hộp 1 tháng là 350.000. Chủ yếu dùng mạng nên điện thoại 1 tháng 2 vợ chồng dùng hết 100.000. Sáng ăn ở nhà đơn giản nên không tính. Thi thoảng 1 tháng về quê thì bố mẹ cho gạo với rau quả, trứng, lạc... Ăn dần đỡ được chút. Tháng vừa rồi thêm mấy cái quần áo cũng có 500.000".

Một bà mẹ khác chia sẻ cách chi tiêu rất tiết kiệm của gia đình mình

Facebook M.H chia sẻ: “Bạn không nên ăn sáng ngoài. Tự nấu sẽ tiết kiệm hơn. Chi 3G chỉ 50.000/tháng, đã dùng Internet rồi thì cắt 3G. Nên tiết kiệm khoản điện nước lại hơn nữa. Thuê nhà nếu có thể thì giảm xuống 1 chút là tiết kiệm được ngay”.

Các mẹ cũng đồng ý rằng, việc chi tiêu có bao nhiêu sẽ tiêu hết bấy nhiêu. 10 triệu cũng hết mà 20 triệu cũng hết. Nếu không có thu nhập ngoài mà các khoản tiền đã cố định thì nên đi theo phương án “tiết kiệm được đồng nào hay đồng ấy”. Những khoản điện nước, Internet, chi phí xăng xe phát sinh, đặc biệt là tiền ăn cắt giảm được càng nhiều càng tốt. Nếu không thì phải nghĩ cách tăng thêm thu nhập để có khoản ra khoản vào cho bớt căng thẳng.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang