Tranh luận “Có nên dùng tiền để thuê con làm việc nhà?”, bà mẹ ở TP.HCM đưa ra quan điểm bất ngờ cùng loạt kinh nghiệm dạy con về TIỀN đáng học hỏi

Nếu mình chỉ đưa cho con 1 option (lựa chọn) duy nhất: Làm việc nhà để được trả công, thì cái bạn ấy nhận được là chỉ có duy nhất con đường dùng sức lao động để kiếm tiền, hay dạy con mua đi bán lại dụng cụ học tập thì cũng là 1 góc nhỏ của thương mại.

Muốn ở Level dùng Trí thì bây giờ cần vun bồi Trí. Muốn ở Level dùng Tiền thì cần hiểu rất rõ về cách Tiền vận hành.

 

Tranh cãi “Có nên dùng tiền để thuê con làm việc nhà?”, bà mẹ tại TP.HCM đưa ra quan điểm bất ngờ cùng loạt kinh nghiệm dạy con về TIỀN đáng học hỏi - Ảnh 2.

Những đầu sách về tài chính chị Trang cho con đọc.

Mẹ khai vấn để con tự đưa ra quyết định và giải pháp cho cuộc đời mình, nên việc con học cũng là con muốn chứ không ai ép uổng cả. Mẹ chỉ cho con bức tranh toàn cảnh để con ra quyết định, tự lên lộ trình cho mình ngay từ bây giờ. Còn nếu mình chỉ đưa cho con 1 option (lựa chọn) duy nhất: Làm việc nhà để được trả công, thì cái bạn ấy nhận được là chỉ có duy nhất con đường dùng sức lao động để kiếm tiền, hay dạy con mua đi bán lại dụng cụ học tập thì cũng là 1 góc nhỏ của thương mại. 

"Từ nhỏ mình đã không sống trong thế giới của Lạm Phát, cúa Kinh tế Vĩ Mô, Vi Mô, của ROA, ROE, ROI, chứng khoán, đầu tư bất động sản…. nên gần như rất ngại quan tâm về các lĩnh vực đó. Việc của mình là nhận lương, rồi quản lý tài chính cá nhân ở mức chi tiêu cái cục lương đó như thế nào hằng tháng. Giỏi lắm thì thêm 2, 3 nguồn thu khác, rồi cũng quản lý tiếp tài chính cá nhân, dòng tiền doanh nghiệp ở mức "tiểu học". Xong rồi nhìn các Shark một cách ngưỡng mộ, sao các Shark có thể hoạch định tốt thế, có tầm nhìn thế.

Tranh cãi “Có nên dùng tiền để thuê con làm việc nhà?”, bà mẹ tại TP.HCM đưa ra quan điểm bất ngờ cùng loạt kinh nghiệm dạy con về TIỀN đáng học hỏi - Ảnh 3.

Hành trình cuộc sống mà con cần là 1:1:1, cân bằng giữa Mối Quan Hệ - Công Việc – Yêu Quý Bản Thân…

Mình hay nói với con: Chúng ta mơ ước có thể làm được như họ, thì hãy bắt tay vào làm những điều mà họ đã trải qua. Chúng ta mong muốn nuôi dạy con chúng ta như một ai đó đang làm tốt. Vậy mình bắt tay vào làm những việc họ đã làm chưa: Đọc những quyển sách họ đọc, thực hành những điều họ thực hành chưa...? Không phải con nhà đó dễ hay ngoan, mà do bố mẹ nhà đó đầu tư có chủ đích thôi!

Đương nhiên sẽ còn cần các mặt khác ở sứ mệnh, tầm nhìn: Con kiếm tiền để làm gì, giúp được gì cho ai… rồi cả Đạo Đức, Nghị Lực... Hành trình cuộc sống mà con cần là 1:1:1, cân bằng giữa Mối Quan Hệ - Công Việc – Yêu Quý Bản Thân… nên mình cũng sẽ vun bồi, đồng hành để con có được năng lực để cân bằng. Nếu yêu cầu là cân bằng, mà không biết làm cách nào để cân bằng thì dễ "tẩu hỏa nhập ma" lắm", bà mẹ hai con chia sẻ.

 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang