Trẻ là F0 nhưng không có dấu hiệu nghẹt mũi, sổ mũi thì có nên tắm không?

Ngoài những lưu ý về dinh dưỡng, sử dụng thuốc, theo dõi các chỉ số oxy, nhịp thở... một vấn đề được rất nhiều bậc cha mẹ quan tâm là chuyện TẮM CHO CON.

Khi trẻ mắc COVID-19, dấu hiệu hay gặp là sốt, ho. Ít gặp hơn là chảy mũi, đau đầu, đau họng, tiêu chảy, nôn, ăn kém… Tuy nhiên, nhiều trẻ mắc bệnh mà không hề có biểu hiện gì. Việc chăm sóc trẻ mắc COVID-19 tại nhà làm sao cho đúng luôn là vấn đề được các bậc cha mẹ quan tâm.

Ngoài những lưu ý về dinh dưỡng, sử dụng thuốc, theo dõi các chỉ số oxy, nhịp thở... một vấn đề được rất nhiều bậc cha mẹ quan tâm là chuyện TẮM CHO CON.

Vậy, khi trẻ là F0 nhưng không có dấu hiệu nghẹt mũi, sổ mũi thì có nên tắm không?

Trong chương trình Livestream "Chăm sóc trẻ em F0", PGS.TS.BS Nguyễn Tiến Dũng, Nguyên trưởng khoa Nhi Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội, chia sẻ: Khi con ốm, sốt, mệt... cha mẹ vẫn có thể "tắm" cho con nhưng không phải là theo kiểu thường quy, tức là xả nước ào ào từ trên xuống.

Thay vào đó, cha mẹ có thể dùng một chậu nước ấm và một chiếc khăn mặt để lau. Lau mặt trước, làm khô mặt, sau đó đến ngực, làm khô ngực rồi mới đến các bộ phận khác từ trên xuống. Tức là tắm từng bộ phận cơ thể, làm ấm bộ phận đó rồi mới đến bộ phận khác. Sau khi tắm có thể dùng máy sấy để làm ấm cơ thể cho trẻ.

https://afamily.vn/tre-la-f0-nhung-khong-co-dau-hieu-nghet-mui-so-mui-thi-co-nen-tam-khong-20220307185323516.chn
 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang