Trẻ mẫu giáo cũng bị viêm nhiễm "vùng kín", bác sĩ chỉ ra nguyên nhân là do cách cha mẹ cho con ăn uống

Viêm phần phụ, viêm nhiễm 'vùng kín' không chỉ gặp ở phụ nữ trưởng thành mà có thể gặp cả ở trẻ nhỏ. Tuy nhiên, nguyên nhân mắc bệnh lại thường bị nhiều cha mẹ bỏ qua.

Ăn uống không đúng, trẻ mẫu giáo cũng bị viêm nhiễm "vùng kín"

BS CKII. Diêm Thị Thanh Thủy, Trưởng khoa Khám Sản tự nguyện, BV Phụ Sản Hà Nội chia sẻ về một trường hợp bé gái tuổi mẫu giáo được bố mẹ đưa đến khám do khí hư ra nhiều.

BS Thủy cho biết, bố mẹ bé cho rằng con mình bị xâm hại nhưng sau khi khám thì thấy không phải. Điều khiến BS Thủy ngạc nhiên là sau khi điều trị bằng nhiều thuốc khác nhau, tình trạng khí hư của bé không đỡ. Cuối cùng, sau nhiều tìm hiểu kĩ mới bé không ăn rau, chỉ ăn thịt và ăn rất nhiều đồ ăn nhanh, uống nhiều nước ngọt. Sau khi kê đơn cho bé, và căn dặn bố mẹ thay đổi chế độ ăn cho con, tăng cường rau xanh, hoa quả thì tình trạng này đã hết.

Theo BS Thủy, chế độ ăn của trẻ nhỏ có ảnh hưởng rất lớn đến việc này. Nhiều trẻ rất thích ăn nhiều thịt, uống nước ngọt, ăn đồ ăn nhanh khiến lượng ure thải ra nhiều, trẻ dễ bị viêm. Do đó, chế độ ăn nhiều chất xơ, rau, uống nhiều nước rất quan trọng với các bé. Các cha mẹ nên hướng dẫn con ăn uống cân bằng và tăng cường rau xanh, hoa quả, sữa chua… Đây là một chế độ ăn kiềm hoá rất tốt cho cơ thể.

Trẻ mẫu giáo cũng bị viêm nhiễm

Viêm phần phụ, viêm nhiễm "vùng kín" không chỉ gặp ở phụ nữ trưởng thành mà có thể gặp cả ở trẻ nhỏ. Tuy nhiên, nguyên nhân mắc bệnh lại thường bị nhiều cha mẹ bỏ qua.

Cha mẹ cần quan tâm đến cả chuyện vệ sinh của con

BS Diêm Thuỷ khuyến cáo, các bà mẹ có con gái nhỏ cần quan tâm kiểm tra quan sát đồ lót của con thường xuyên. Khi thấy có khí hư, hay con có biểu hiện ngứa ngáy, khó chịu ở bộ phận sinh dục thì có thể bé đã bị viêm nhiễm "vùng kín", cần đưa đến bác sĩ chuyên khoa để khám và xử lý kịp thời.

"Viêm âm đạo là bệnh đơn giản nhưng nếu không điều trị kịp thời nó để lại hệ luỵ lớn, khi viêm không được điều trị dứt điểm sẽ đã lan vào tử cung, buồng trứng khi đó thì ảnh hưởng sẽ càng nặng nề thêm", BS Thủy nói.

Chia sẻ thêm, BS cho biết, trẻ em thường không viêm âm đạo mà chỉ viêm âm hộ. Nhiều gia đình tự dùng các biện pháp dân gian để chữa cho con như dùng nước chè xanh để rửa. Tuy nhiên, cách làm này không thể không có tác dụng với nhiều loại viêm nhiễm nên không thể chữa khỏi được.

Ngoài nguyên nhân ăn nhiều thịt, uống nước ngọt khiến lượng ure thải ra nhiều, vấn đề vệ sinh của các bé gái cũng có thể là nguyên nhân khiến các bé bị viêm nhiễm.

Do đó, khi thấy con có dấu hiệu viêm nhiễm phần phụ, bố mẹ cần đưa con đến bác sĩ chuyên khoa để khám và được hướng dẫn kịp thời.

Cùng chia sẻ về vấn đề này, PGS.TS. Lưu Thị Hồng Tổng Thư ký Hội Phụ sản Việt Nam, Nguyên Vụ trưởng Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em, Bộ Y tế cho biết, bên cạnh chế độ ăn uống không cân bằng thì vấn đề vệ sinh của bé gái cũng là nguy cơ dẫn đến viêm nhiễm.

Để giữ gìn sức khỏe cho con, tránh tình trạng viêm nhiễm ngay khi trẻ còn nhỏ, các bác sĩ khuyến cáo cha mẹ cần chú ý, hướng dẫn bé vệ sinh đúng cách. Đó là sau khi đi vệ sinh tiểu tiện hay đại tiện phải dùng nước rửa sạch sau đó mới thấm khô. Ở nhà nên dùng khăn xô để thấm khô. Tránh tình trạng nhiều trẻ mắc sai lầm là đi vệ sinh xong chỉ lấy giấy thấm khô mà không dùng nước rửa.

 

Link gốc: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tre-mau-giao-cung-bi-viem-nhiem-vung-kin-bac-si-chi-ra-nguyen-nhan-la-do-cach-cha-me-cho-con-an-uong-162210203190859172.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang