Trẻ sơ sinh nên nằm chiếu gì trong mùa hè nắng nóng

(lamchame.vn) - Trẻ sơ sinh có làn da vô cùng nhạy cảm cộng thêm hệ miễn dịch còn yếu, chăm sóc sai cách có thể khiến bé bị bệnh ngay tức khắc. Nhiều mẹ bỉm sữa lần đầu làm mẹ thường lo lắng, liệu có nên cho trẻ sơ sinh nằm chiếu hay không và nên nằm chiếu gì vào những ngày hè nắng nóng để không ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ.

Mùa Hè nóng bức, nếu mẹ cho con nằm đệm bé cưng sẽ dễ đổ mồ hôi hơn, và đây là nguyên nhân khiến bé dễ bị cảm lạnh hoặc bị rôm sảy ngứa ngáy. Sử dụng chiếu cho trẻ sơ sinh sẽ mang lại cảm giác thoáng mát, thông thoáng hơn cho bé. Chính vì thế nhiều mẹ đã chọn chiếu thay vì cho bé nằm đệm vào mùa hè.
 

Ảnh minh họa

Song các mẹ cũng đừng cho con nằm chiếu trúc không bởi vì nằm chiếu trúc con rất dễ bị lạnh lưng. Bởi không biết trong Nam thế nào chứ ngoài Bắc thời tiết mùa hè vẫn khắc nghiệt và độc lắm. Vì thế cho bé nằm chiếu trúc dễ bị ho, viêm phế quản.

Chưa kể, cho con nhỏ nằm chiếu trúc mình còn thấy một bất tiện khác đó là rất khó khăn trong việc vệ sinh. Thực tế, việc giặt giũ chiếu trúc khó hơn chiếu cói nên nếu bé ị đùn ra chiếu thì các mẹ sẽ vất vả lắm nếu phải đem đi giặt.

Ngoài ra, một lý do nữa theo mình không nên cho con nằm chiếu trúc vì chiếu rất cứng. Khi nằm lâu con sẽ bị lằn người. Điều này sẽ khiến con bị đau người khi ngủ dậy.

Vậy nên chọn chiếu nào cho trẻ sơ sinh nằm mùa hè?

Những loại chiếu trẻ sơ sinh nên dùng vào mùa hè

Đây là câu hỏi thường trực của các bố mẹ có con nhỏ trong mùa hè và được mọi người đưa ra bàn luận rất sôi nổi trên các diễn đàn lớn như lamchame.com. Sau đây là những loại chiếu cho trẻ sơ sinh nằm vào mùa hè.

1. Chiếu lụa
 

 

Đây là sản phẩm được làm riêng phục vụ cho các bé sơ sinh. Hiểu được rõ vấn đề các bà mẹ gặp phải nên nhà sản xuất làm chiếu lụa với chất liệu mềm mại, không gây kích ứng cho làm da non nớt của trẻ sơ sinh. Đồng thời trên bề mặt chiếu lụa còn có những lỗ thông khí tránh gây cảm giác bí bách trong thời gian nằm của bé.

Thêm một ưu điểm nữa của chiếu lụa làm dễ làm sạch. Khi các bé tè ra chiếu thì các bà mẹ có thể giặt và chiếu nhanh sạch nên rất tiện lợi. Đồng thời chiếu cũng có thể giặt bằng mát giặt nên vô cùng phù hợp với các bà mẹ.

2. Chiếu cói

Ảnh minh họa

Cây cói là một nguyên liệu được ông cha ta sử dụng làm chiếu từ rất lâu đời đến nay vẫn được duy trì sử dụng và được mọi người rất ưa chuộng. Ưu điểm của chiếu cói là nguyên liệu hoàn toàn từ tự nhiên có khả năng thấm hút tốt an toàn cho sức khỏe của bé nên các mẹ có thể yên tâm sử dụng. Chiếu có thể sử dụng cho cả mẹ và bé.

3. Chiếu mây

 

Đây là chiếu thường được sử dụng ở trong phòng điều hòa. Chiếu có cấu tạo từ các sợi tổng hợp nên có độ đàn hồi vô cùng tốt. Cho trẻ nằm loại chiếu này vô cùng phù hợp vì chiếu vô cùng dễ vệ sinh.

4. Chiếu cao su

 

Chiếu cao su cũng có đặc điểm thoáng khi, chống thấm. Khi sử dụng chiếu có thể hạn chế rôm xảy cho trẻ vì khả năng thoáng khí tốt. Những nếu bạn có bé ra nhiều mồ hôi thì không nên sử dụng chiếu vì trẻ sẽ dễ bị lạnh. Chiếu cũng dễ giặt sạch, có thể giặt bằng máy và rất nhanh khô.

Cuối cùng nên chọn chiếu gì cho trẻ sơ sinh nằm mùa hè tùy thuộc vào điều kiện và không gian gia đình bạn. Tuy nhiên, khi mua mẹ nên tìm hiểu kỹ thông tin để mua được chiếu chất lượng cho bé.

Theo Thành viên diễn đàn lamchame.com tổng hợp

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang