Trị mụn đầu đen từ những nguyên liệu rẻ đến bất ngờ ngay trong gian bếp của bạn

(lamchame.vn) - Chẳng cần tới thuốc đặc trị hay những chuyến đi tới SPA đắt tiền, bạn vẫn có thể loại bỏ mụn đầu đen bằng những nguyên liệu thân thuộc, giá thành cực rẻ.

Khi lượng bã nhờn và các tế bào chết tồn đọng dư thừa trên da sẽ làm lỗ chân lông bị tắc và mụn đầu đen bắt đầu hình thành. Sau khi mụn được hình thành thì lỗ chân lông bắt đầu mở rộng ra khiến các các bã nhờn cùng tế bào da chết bị oxy hóa và chuyển sang màu đen nên gọi là mụn đầu đen.

Mụn đầu đen không chỉ mang lại cảm giác ngứa ngáy, khó chịu mà còn khiến chúng ta đánh mất sự tự tin về ngoại hình. Và tai hại hơn, nếu không được xử lý tốt, mụn có thể lan sang các vùng khác trên khuôn mặt cũng như dễ để lại sẹo thâm, làm to lỗ chân lông, diện mạo kém thu hút, khiến da mau bị lão hóa...

Dưới đây là 5 cách loại bỏ mụn đầu đen bằng nguyên liệu thân thuộc, giá thành cực rẻ.

1. Kem đánh răng

Kem đánh răng chứa nhiều chất giúp tiêu diệt các vi khuẩn gây mụn và làm lành hư tổn trên da do mụn gây ra. Bạn chỉ cần thoa một lớp mỏng kem đánh răng lên khu vực này và để khô khoảng 25 phút rồi rửa sạch. Nên thực hiện 2 ngày/ lần trong 2 tuần, kết quả sẽ khiến bạn ngạc nhiên.

2. Chanh và Mật ong

Chanh có tính axit nên giúp loại bỏ da chết nhanh chóng, từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho da mới hình thành. Trong khi đó, mật ong là một loại chất kháng sinh tự nhiên rất tốt cho việc đánh bay bụi bẩn khỏi các lỗ chân lông, giúp se khít lỗ chân lông và giúp da trắng sáng mịn màng hơn.

Thực hiện rất đơn gian, bạn nhỏ 3 giọt mật ong lên nửa quả chanh rồi chà nhẹ khắp mặt, tập trung nhiều vào phần da bị mụn đầu đen. Sau khi chà xong chờ khoảng 3 phút cho dưỡng chất ngấm vào da rồi rửa lại bằng nước lạnh. Nhớ thực hiện 2 lần/tuần vào buổi tối và không chà lên vùng da có vết thương hở.

3. Lòng trắng trứng gà

Trong tất cả các cách trị mụn đầu đen từ tự nhiên thì trứng gà là bí kíp rất đơn giản nên được nhiều người lựa chọn. Bạn chỉ cần tách lòng trắng trứng ra một cốc thủy tinh, sau đó sử dụng vải mềm thấm và thoa lòng trắng trứng lên vùng bị mụn đầu đen.

Sau khi thoa, bạn giữ nguyên hỗn hợp trên vùng bị mụn khoảng10 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm. Thực hiện như vậy đều đặn 3 lần/tuần để mang lại hiệu quả tốt nhất.

4. Lá rau mùi

Lượng tinh dầu trong rau mùi giúp làm sạch sâu các lỗ chân lông, loại bỏ nhân mụn và ngăn chặn tuyến bã nhờn phát triển.

Để làm mặt nạ bằng là rau mùi, bạn cần chọn 1 nắm rau mùi tươi, không dập nát, xay nhuyễn với nước và trộn dung dịch này với 1 thìa cà phê bột nghệ, đắp lên mũi. Để khoảng 15 phút rồi rửa lại thật sạch. Thực hiện mỗi ngày các loại mụn đầu đen sẽ nhanh chóng bị đánh bay.

5. Khoai tây

Vitamin B1, B2, C …dồi dào trong khoai tây giúp kháng viêm, giảm sưng tấy, hỗ trợ trị mụn và phục hồi các hư tổn trên da do mụn để lại.

Bạn hãy cắt khoai tây thành lát mỏng hoặc ép lấy nước, chà xát trực tiếp lên vùng bị mụn đầu đen trong vòng 15 phút rồi rửa thật sạch.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang