Bí quyết chăm sóc da đơn giản, ngăn ngừa mụn đầu đen xuất hiện

(lamchame.vn) - Mụn đầu đen xuất hiện trên da sẽ khiến bạn kém xinh và thiếu tự tin với người đối diện. Để tránh tình trạng này bạn nên thường xuyên chăm sóc làm sạch da mặt.

Làm sạch da

Trong mọi phương pháp làm đẹp việc đầu tiên để có một làn da khỏe mạnh là bạn phải luôn luôn giữ cho da mặt được sạch bóng. 

Có nhiều phương pháp để làm sạch da khác nhau, bạn có thể tách lấy lòng trắng từ hai quả trứng và thao nhẹ lên khuôn mặt tạo thành lớp mỏng. Để nguyên khoảng 2 phút cho khô rồi bôi thêm một lớp lòng trắng trứng nữa và để thêm 20 phút, cuối cùng rửa sạch lại mặt bằng nước ấm. Lòng trắng trứng có tác dụng làm sạch sâu và se khít lỗ chân lông.

Ngoài ra bạn có thể sử dụng hỗn hợp mật ong và quế trộn lẫn với nhau để tạo thành hỗn hợp sệt. Bôi lên mặt và massage nhẹ nhàng trong vòng 3 - 5 phút. Hỗn hợp này có tác dụng loại bỏ bụi bẩn và giúp bạn chống lại mụn.

Tẩy da chết

Đây là một bước không thể thiếu nếu bạn muốn có một làn da tươi trẻ. Bạn có thể trộn lẫn bơ, chanh, dầu ô liu và mật ong để tạo thành hỗn hợp tẩy da chết. Thoa hỗn hợp lên mặt và massage 10 -15 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Dứa cũng là một loại quả tẩy da chết khá hiệu quả. Trộn đều 1 muỗng canh nước ép dứa với 1 muỗng canh mật ong nguyên chất và thoa lên vùng mặt, cổ. Để khoảng 5 – 10 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. 

Dưa hấu bỏ vỏ, bỏ hạt, nghiền nát rồi trộn đều với sữa chua không đường. Đắp lên mặt và cổ trong 10 phút sau đó rửa lại với nước ấm. Các axit lactic và enzym trong sữa chua sẽ giúp tẩy tế bào chết nhẹ nhàng, còn tinh chất hydrat trong dưa hấu giúp làm lành những vết trầy xước do mụn trứng cá gây nên.

Muối là một nguyên liệu rất dễ kiếm, giúp cải thiện việc lưu thông các mạch máu và tẩy tế bào da chết. Bạn chỉ cần pha trộn một thìa muối với một vài giọt tinh dầu dừa. Sau đó dùng hỗn hợp này đắp lên da và massage nhẹ nhàng, rồi rửa sạch da bằng nước ấm. Bạn có thể tẩy tế bào da chết mỗi tuần 1 lần.

Tẩy trang trước khi đi ngủ

Đừng bao giờ để nguyên lớp trang điểm trên mặt đi ngủ, nó sẽ "giết chết" làn da của bạn. Hãy loại bỏ hoàn toàn lớp trang điểm với nước hoặc dầu tẩy trang nhẹ nhàng, sau đó rửa sạch mặt, dưỡng da rồi đi ngủ bạn nhé.

Tắm rửa sạch sau khi vận động

Mỗi khi vận động cơ thể bạn vã mồ hôi sản sinh ra nhiều vi khuẩn và có thể là nguyên nhân gây ra mụn đầu đen. Chính vì  thế sau khi vận động nhớ tắm rửa sạch sẽ để cơ thể và làn da bạn được thư giãn.

Thấm dầu thừa trên da mặt

Nếu bạn thuộc loại da nhờn và đổ nhiều dầu thì hãy luôn trang bị cho mình gói giấy thấm dầu để thấm hết dầu thừa trên mặt. Việc làm này không chỉ loại bỏ dầu mà còn loại bỏ vi khuẩn, da chết, các tác nhân gây ra mụn đầu đen.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang