Trị thâm mụn hiệu quả với những "thần dược" có ngay trong bếp l

(lamchame.vn) - Sẹo thâm xuất hiện khi da bạn bị mụn viêm nhiễm nặng, kích thước to, ăn sâu vào bên trong hoặc điều trị mụn sai cách. Trị sẹo thâm mụn có nhiều cách, trong đó trị thâm mụn tại nhà được nhiều chị em lựa chọn bởi tính an toàn và hiệu quả cao.

1. Sử dụng gừng tươi

Trị thâm mụn hiệu quả với những

Gừng tươi chứa 12 hoạt chất oxy hóa

Gừng chống ôxy hóa, chống lão hóa mạnh hơn cả vitamin E do chứa 12 hoạt chất chống oxy hóa. Với những ai có tàn nhang, đốm đen, sẹo thâm trên mặt, gừng được coi là một loại thuốc giúp đem lại làn da sáng mịn, trị hiệu quả thâm mụn.

Nguyên liệu chuẩn bị: 3 thìa nước ép gừng tươi, 1 thìa mật ong, 1 thìa dầu oliu

Cách làm:

- Gọt vỏ, rửa sạch gừng và xay nhuyễn chúng. Sau đó lọc bỏ bã gừng và lấy nước ép gừng.

- Kết hợp nước ép gừng và dầu oliu với tỷ lệ 1:1, sau đó thoa lên vùng da bị thâm. Lưu ý, bạn phải vệ sinh sạch sẽ vùng da bị thâm bằng nước ấm để loại bỏ bụi bẩn, chất nhờn và để lỗ chân lông được dãn nở.

Trị thâm mụn hiệu quả với những

Lọc bỏ bã gừng và pha với dầu oliu

- Đắp lên da khoảng 15-20 phút rồi dùng tay massage nhẹ nhàng để hỗn hợp thẩm thấu vào tế bào da bị tổn thương, sau đó rửa mặt lại bằng nước sạch. Để đạt được hiệu quả cao, bạn nên sử dụng 2-3 lần/tuần, chỉ sau 2 lần sử dụng bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

2. Trị sẹo thâm bằng hành tím

Trị thâm mụn hiệu quả với những

Hành tím chứa hoạt chất quexitin giúp trị thâm hiệu quả

Hành tím là một loại nguyên liệu, gia vị vô cùng quen thuộc trong gian bếp của mỗi gia đình. Nhưng ít ai biết rằng ngoài công dụng làm tăng hương vị cho các món ăn, tạo cảm giác ngon miệng thì hành tím còn có khả năng điều trị sẹo thâm lâu năm vô cùng hiệu quả. Các nghiên cứu đã cho thấy hành tím có chứa nhiều vitamin A, C, E và hoạt chất quexitin giúp trị mụn, làm mờ sẹo thâm. Đồng thời những thành phần này còn giúp tái tạo da, để da trắng sáng và tái tạo làn da mới.

Nguyên liệu chuẩn bị: 3 củ hành tím, 3 thìa mật ong nguyên chất

Cách làm:

- Bóc vỏ, rửa sạch hành tím và cắt nhỏ đem đi xay nhuyễn. Thêm ít mật ong trong quá trình xay, sau đó lọc bỏ bã và lấy phần nước cốt để sử dụng.

Trị thâm mụn hiệu quả với những

Lọc bỏ bã và kết hợp với mật ong

- Thoa đều hỗn hợp lên da mặt sau khi đã rửa mặt sạch. Sau đó dùng tay massage nhẹ nhàng, massage liên tục cho đến khi hỗn hợp khô lại thì thoa thêm lớp thứ 2 và lưu lại trên da khoảng 15 phút.

- Rửa mặt với nước sạch và thoa kem dưỡng ẩm lên da. Bạn nên thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần, thực hiện được 2 tuần bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt vết sẹo mờ dần và biến mất.

3. Trị sẹo thâm bằng muối

Trị thâm mụn hiệu quả với những

Nước muối có tính sát khuẩn cao giúp trị mụn và vết thâm do mụn gây ra

Muối có tính sát khuẩn cao với các thành phần tương tự như huyết tương và rất giàu các nguyên tố vi lượng như iốt, kali, kẽm,… Vì vậy nó có tác dụng rất tốt giúp điều trị vết thâm do mụn gây ra. Trị thâm bằng muối sẽ giúp loại bỏ tạp chất, kiểm soát lượng dầu trên da và tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, mang lại làn da trắng sáng khỏe mạnh.

Với cách làm rất đơn giản dưới đây, các vết thâm mụn trên da bạn sẽ hoàn toàn biến mất sau thời gian ngắn:

Trị thâm mụn hiệu quả với những

Nước muối trị thâm mụn hiệu quả chỉ trong thời gian ngắn

- Sử dụng nước muối loãng và massage nhẹ nhàng để nước muối thẩm thấu sâu vào tế bào da.- Vệ sinh sạch da mặt bằng sữa rửa mặt và nước ấm.

- Lưu lại nước muối khoảng 15 phút rồi rửa mặt sạch với nước. Thực hiện ít nhất 2-3 lần/tuần để đạt hiệu quả cao, bạn sẽ thấy vết thâm mờ dần và biến mất, đem lại làn da trắng sáng khỏe mạnh cho chị em.

Đọc: Phương pháp đối phó với từng loại mụn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang