Tất tần tật bí quyết mượt tóc, trắng da, hết mụn, giảm cân hiệu quả nhờ cây sả

(lamchame.vn) - Sả được nhiều người biết tới như một món gia vị góp phần tạo nên những món ăn ngon "đứ đừ". Bên cạnh đó, loại cây đặc biệt này còn có thể làm trắng da, mượt tóc, trị mụn nhọt và hỗ trợ làm giảm vòng eo vô cùng hiệu quả.

1. Làm trắng da và se nhỏ lỗ chân lông

Trong sả có chứa citral và geraniol, 2 chất này có tác dụng điều hòa cơ thể, làm đẹp da và tốt cho sức khỏe. Chính vì thế bạn không nên bỏ qua công dụng làm đẹp này vì chúng đem lại hiệu quả nhiều hơn bạn tưởng đó!

Chuẩn bị 3-5 củ sả, 1 nồi nước. Đem sả bóc vỏ ngoài, rửa sạch, đập dập, cắt thành các khúc dài 4 - 5cm rồi cho vào nồi nước để đun. Đun sôi thành công, bạn đổ nước ra chậu để bay hơi một chút thì lấy khăn bông trùm lên đầu để xông hơi mặt.

Khoảng cách của mặt với nồi nước thu hẹp dần khi nước nguội, bạn xông từ 10 tới 15 phút thì dừng lại. Cuối cùng bạn sửa sạch mặt bằng nước và dùng viên đá lạnh massage nhẹ nhàng để lỗ chân lông thu nhỏ lại.

Cứ áp dụng cách này 2 lần/tuần, bạn sẽ thấy làn da trở nên trắng hơn trông thấy còn lỗ chân lông se khít lại.

2. Giảm cân

Nhờ các tinh chất có khả năng đốt cháy mỡ thừa, sả có thể giúp phái đẹp đẩy nhanh quá trình tiêu hao năng lượng, từ đó giảm được cân nặng đáng kể.

Để giảm cân bằng sả bạn chuẩn bị 1 cây sả, 1 quả chanh, 1 thìa canh mật ong. Sả sau khi mua về, đem rửa sạch, đập dập, cắt thành các khúc cho vào nồi nước đun sôi để sả tiết ra tinh dầu.

Tiếp theo, đổ nước sả ra cốc, đợi đến khi nước nguội thì vắt nước cốt chanh và mật ong, khuấy đều tay đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất. Uống ly nước này mỗi sáng khi ngủ dậy, lúc bụng còn rỗng. Cứ uống liên tục mỗi ngày, sau 1 tuần bạn sẽ thấy cân nặng giảm đáng kể, vòng eo cũng trở lại với bạn.

3. Dưỡng tóc mượt mà, trị gàu hiệu quả

Ngoài công dụng làm đẹp da, sả còn dưỡng tóc rất tốt. Chỉ cần một nắm sả sạch đun sôi với nước rồi đem đi gội đầu và ủ tóc. Mái tóc xơ rối, khô gãy ngày nào sẽ được phục hồi thần kỳ chỉ trong vòng 2 tuần.

Đổ dầu oliu vào nồi để đun sôi trong 10 phút thì tắt bếp. Rửa sạch sả 2 -3 cây sả, để khô ráo, thái nhỏ sả rồi cho vào nồi dầu oliu. Đợi dầu oliu nguội thì đổ vào lọ thủy tinh, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để dùng dần.

Gội sạch đầu bằng nước sạch và dầu gội. Lấy 2-3 thìa hỗn hợp ra massage nhẹ nhàng lên da đầu trong 10 phút rồi xả sạch với nước.

4. Trị mụn bằng chanh sả

Trị mụn bằng cây sả là một rất đơn giản và hiệu quả. Tinh dầu sả có mùi thơm rất dễ chịu, có tác dụng diệt khuẩn rất tốt cho da. Chính vì tính chất này nên loại tinh dầu này rất phù hợp với việc điều trị mụn, chăm sóc hiệu quả cho da.

Bạn chỉ cần lựa chọn 5 -6 củ sả rửa sạch đập dập, 1 quả chanh thái lát mỏng, 1 thìa cafe muối hột và 1 lít nước. Đầu tiên, bạn đem nguyên liệu đã rửa sạch bỏ vào nồi đun cho kỹ. Sau đó đen nồi chanh sả đã sôi ra xông hơi.

Khi nước hết bốc hơi cũng như hết nóng thì ngừng lại, thời gian khoảng từ 10 - 15 phút. Để mặt nguội hẳn rồi đi rửa lại mặt bằng nước sạch, hoặc chườm da bằng đá lạnh.

Với cách trị mụn bằng sả này bạn cần phải rửa sạch sả. Ngoài ra bạn có thể bổ sung thêm vào nồi nước xông một số loại thảo dược khác như: gừng, vỏ bưởi,dầu dừa….

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang