Trọn bộ bí kíp làm nem rán: Làm sao để nem giòn lâu, pha nước chấm nem sao cho chuẩn, bảo quản nem thế nào?

Chỉ còn 22 ngày nữa là đến Tết Nguyên đán rồi, bây giờ ghim ngay bộ bí kíp làm nem từ A-Z này là chuẩn rồi!

Mâm cỗ Tết Nguyên đán mà thiếu món nem thì làm sao còn gọi là mâm cỗ Tết - chắc hẳn nhiều người có suy nghĩ này. Nhưng làm nem sao cho giòn lâu, để từ lúc cúng xong tới lúc ăn nem vẫn giòn ngon thì đâu phải ai cũng biết! Cùng theo dõi những chia sẻ và bí quyết làm nem của chị Vân Hồng trong nhóm Yêu Bếp được chuyên mục Ăn ngon chia sẻ lại dưới đây nhé!

CÁCH LÀM NEM RÁN CHUẨN VỊ

1. Tỉ lệ nguyên liệu khi trộn nhân nem

Để hương vị của món nem rán được hài hòa, chị Vân Hồng dùng nguyên liệu theo tỉ lệ sau: 500gr thịt, 150gr miến, 2 tai mộc nhĩ, 10 cái nấm hương, 1 củ cà rốt, 1 củ hành tây, 200gr giá đỗ, su hào 1/2 củ, trứng 3 quả, hạt tiêu 3 thìa, rau mùi ta, hành cắt nhỏ, 2 thìa hạt nêm, 1 thìa bột canh.

Trọn bộ bí kíp làm nem chị em cần: Làm sao để nem giòn lâu, pha nước chấm sao cho chuẩn, làm nhiều thì bảo quản thế nào? - Ảnh 2.
 

Nếu làm nhiều hơn hoặc ít hơn, bạn có thể tùy chỉnh thêm hoặc bớt nguyên liệu theo tỉ lệ trên nhé! Nem làm theo công thức này sẽ có vị ngọt mềm cân bằng, rất thơm và tròn vị do có hạt tiêu và rau mùi ta.

Nhân có thể trộn trứng vào thịt trước xong mới trộn thập cẩm và cho thêm ít dầu ăn. Nhưng chị Vân Hồng thường trộn phần nhân xong mới cho trứng và trộn lại 1 lần nữa cho đều rồi gói luôn, hiệu quả đều như nhau. 

2. Vỏ nem làm sao cho giòn?

Muốn nem được giòn lâu mà không ngấy, chị Vân Hồng gói nem bằng 1 vỏ nem thường và 1/2 vỏ nem rế. Bạn cũng có thể thử nghiệm cách làm ngược lại: Gói vỏ nem thường bên trong và vỏ nem rế bên ngoài cũng sẽ có được phần vỏ nem cực giòn ngon.

Trọn bộ bí kíp làm nem chị em cần: Làm sao để nem giòn lâu, pha nước chấm sao cho chuẩn, làm nhiều thì bảo quản thế nào? - Ảnh 4.
 

Khi cuốn bạn cuốn nem vừa tay, không chặt quá không lỏng quá nhé!

3. Rán nem

Bí quyết rán nem là rán ngập dầu, sau cho dầu ngập 2/3 nem. Nếu dùng bếp từ, mức lửa chị Vân Hồng để là 7/9 và rán nem 2 lần. Lần đầu rán sơ cho nem vàng nhẹ, lần sau trước khi ăn mới rán chín vàng đều. 
Trọn bộ bí kíp làm nem chị em cần: Làm sao để nem giòn lâu, pha nước chấm sao cho chuẩn, làm nhiều thì bảo quản thế nào? - Ảnh 6.
 

Để dầu không bị cháy trong suốt quá trình rán nem, chị Vân Hồng thả một mẩu gừng vào chảo dầu từ lúc mới cho dầu ăn vào. Bạn hãy thử học theo mẹo này của Vân Hồng nhé!

4. Cách pha nước chấm nem chuẩn ngon

Nước chấm nem gồm 2 phần: 

Phần 1: Su hào, cà rốt tỉa hoa, thái mỏng ướp 1 thìa đường to, 1 thìa gia vị trước 20', bao giờ ăn mới mix vào nước chấm.

Trọn bộ bí kíp làm nem chị em cần: Làm sao để nem giòn lâu, pha nước chấm sao cho chuẩn, làm nhiều thì bảo quản thế nào? - Ảnh 8.
 

Phần 2: Nước chấm nem pha theo tỷ lệ: 1 mắm/ 1 đường/ 1 giấm/ 3 nước: khuấy đều tan đường mới cho tỏi đập nhỏ + ớt, hạt tiêu.

Trọn bộ bí kíp làm nem chị em cần: Làm sao để nem giòn lâu, pha nước chấm sao cho chuẩn, làm nhiều thì bảo quản thế nào? - Ảnh 9.

Khi ăn bạn mới trộn 2 phần nước chấm lại với nhau.

5. Cách bảo quản nem

- Rán sơ nem với dầu ăn và 1 củ gừng, cách này giúp nem giòn hơn bình thường, nem không bị vỡ. 

- Để nguội xếp vào hộp theo cách 1 lớp nem 1 lớp giấy thấm dầu. Khi xếp vào hộp không nên để chặt quá. 

Trọn bộ bí kíp làm nem chị em cần: Làm sao để nem giòn lâu, pha nước chấm sao cho chuẩn, làm nhiều thì bảo quản thế nào? - Ảnh 11.
 

- Khi ăn bỏ ra rã đông, chiên dầu nóng già, hoặc cho vào nồi chiên không dầu thì giòn dụm luôn. 

- Lưu ý: Không tái cấp đông sau khi nem đã rã đông.

Hi vọng với những bí quyết trên đây, bạn sẽ học thêm được cách làm nem rán siêu ngon để chuẩn bị đón Tết Nguyên đán nhé!

GÓC TÁC GIẢ

Trọn bộ bí kíp làm nem chị em cần: Làm sao để nem giòn lâu, pha nước chấm sao cho chuẩn, làm nhiều thì bảo quản thế nào? - Ảnh 12.

Chị Phạm Thị Vân Hồng sinh năm 1982, hiện đang sống và làm việc tại Hà Nội cùng gia đình nhỏ của mình.

 

https://afamily.vn/tron-bo-bi-kip-lam-nem-ran-lam-sao-de-nem-gion-lau-pha-nuoc-cham-nem-sao-cho-chuan-bao-quan-nem-the-nao-20220109213456569.chn
 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang