"Trong bụng mẹ có thêm em bé đó! Bà ngoại hết hồn đi!"

Tuyên bố này của con không làm bà ngoại hết hồn mà làm mẹ hết vía, Pig ạ! Thật không ngờ, cái tin "chấn động" ấy lại được thông báo với mọi người một cách đơn giản mà hài ước đến thế!

Mẹ bất ngờ phát hiện mình có thai lần nữa khi Pig, con gái cưng của ba mẹ được 26 tháng! Thật là vừa mừng vừa lo, lại thấy thương thương khi em bé của mẹ mới tí xíu thế này đã phải chuẩn bị làm chị.

Khi thai được khoảng 7 tuần tuổi, mẹ đi khám lần đầu. Nhà neo người nên ba mẹ đùm túm chở cả Pig theo. Khám xong, mẹ trịnh trọng thông báo là trong bụng mẹ có em bé đó nha, Pig sắp được làm chị hai rồi, mình sẽ đặt tên em bé là Pen nhé. Về nhà, em chat skype với bà ngoại, véo von: TRONG BỤNG MẸ CÓ EM BÉ ĐÓ! BÀ NGOẠI HẾT HỒN ĐI! Rồi cười há há. Cảm ơn con gái đã thay mặt mẹ công bố tin chấn động này!

Các lần khám thai sau, con cũng đều đặn đi cùng ba mẹ. Con theo mẹ vào tận phòng khám của bác sĩ (cũng là cô bác sĩ khám cho mẹ con mình khi xưa), ngồi nghiêm túc xem bác đo huyết áp, hỏi han mẹ. Bác sĩ cũng cưng con, cho con xem các hình vẽ, giải thích em bé nằm trong bụng mẹ như thế nào. Có lần đi khám cùng mẹ về, con hào hứng tuyên bố: SAU NÀY PIG LỚN PIG LÀM BÁC SĨ!

Em thích thú quan sát bụng mẹ lớn dần lên, thích vén áo mẹ để thổi lên bụng mẹ, hỏi coi Pen có nhột không. Và khi ăn no, em tuyên bố chắc nịch với ba: TRONG BỤNG PIG CŨNG CÓ EM BÉ ĐÓ! Tuyên bố ở nhà chưa đủ, em lên trường tuyên bố với cô giáo và các bạn vụ trong bụng Pig có em bé. Cô giáo kể cho ba nghe, cười ngất! 

Khi em Pen được tầm 5-6 tháng, chị Pig bắt đầu quan tâm em bé ăn gì, mẹ nói mẹ ăn gì rơi xuống bụng thì em cũng ăn cái đó. Xong Pig suy nghĩ lát rồi hỏi: "Vậy em bé đi tè trong bụng mẹ à"? Mẹ ừ thôi chứ biết làm sao!

Vậy là từ đó Pig có trò chơi mới, giở áo mẹ lên và ngồi xi xi xi, kết hợp kêu gọi: "Pen ơi ị đi, tè trong bụng mẹ đi" rồi cười ha hả! Hết biết con gái cưng luôn!

Con cũng hỏi mẹ em bé ra đời sẽ ăn gì, mẹ nói là em bé bú sữa mẹ thôi, khi nào em lớn, ngồi được em mới tập ăn, con nhớ đừng bỏ cái gì vào miệng em nhé, em chưa ăn được liền đâu. Lĩnh hội xong, con thực tập liền trong trò chơi bác sĩ với mẹ: mẹ làm bác sĩ, con ẵm bé Thỏ bông đi khám để chích ngừa. Bác sĩ đang khám ngon lành thì “mẹ” bé Thỏ bông nói: “Bác sĩ đợi chút, để mẹ Thỏ cho Thỏ bú đã, Thỏ đói rồi”. Và mặt mày nghiêm trọng, con dí Thỏ bông vô ngực, rất có dáng mẹ hiền nhá!

Pen được 7 tháng rồi, mẹ mới đi sắm đồ cho em. Chị Pig phụ mẹ soạn tủ quần áo của em, mân mê các bình sữa, quần áo tí hon, hít hà khen dễ thương quá mẹ ơi! Con có cái mền, nay đã chật. Mẹ đề nghị: con cho em Pen cái mền này nha, rồi mẹ sẽ mua mền mới to và đẹp khác cho con. Con không chịu, nói Pig chỉ thích mền này thôi.

Tất nhiên mẹ không ép, nên mẹ đi mua mền mới cho Pen, có cho Pig xem nữa. Đến đợt nắng nóng, mẹ thấy Pig không cần dùng mền nữa nên đem mền của em đi giặt và cất trong tủ (mà quên nói cho em hay). Một sáng kia em dậy sớm, mở tủ của mẹ ra chơi, thấy cái mền xếp cất trong đó, tự dưng em đứng mếu máo nước mắt vòng quanh (chứ bình thường gặp chuyện bất bình là gào liền, không có kiểu đứng khóc tủi thân vậy đâu).

May mẹ nấu ăn trong bếp nhìn thấy, mẹ vội đi vào giải thích không phải mẹ lấy mền của con cất cho em đâu. Vì trời nắng nóng không cần dùng mền nữa, mẹ giặt rồi cất đi thôi. Em gật gật ra ý hiểu nhưng vẫn thút thít vài phút nữa, ôm mền ra bỏ lên giường nói mền này của Pig của Pig mà! Vậy chứ khi chê cái gối ôm cũ, thì cầm tới nói với mẹ: Mẹ cất cho em Pen đi!

Ngày mẹ sinh đã cận kề con hân hoan lên trường khoe: Pig sắp làm chị Hai rồi đó. Em của Pig là em trai đó, tên là Pen. Khoe gần hết cả trường, cả chú bảo vệ và cô nấu bếp cũng biết luôn.

Hôm qua, mẹ đi làm ngày cuối cùng, rồi ghé trường đón con. Nắm tay con, mẹ nói: vài ngày nữa mẹ sẽ vắng nhà ít bữa, vào bệnh viện để sinh em bé, Pig ở nhà ngủ với Ngoại ngoan nha, rồi ba sẽ chở Pig vào thăm mẹ thăm em. Con lắc đầu nói: "Pig đi bệnh viện sinh em bé với mẹ luôn". Cảm ơn con, người bạn đồng hành bé nhỏ trong chặng đường bầu bí lần hai của mẹ!

Làm chị Hai phải có một chút hy sinh, rất nhiều chia sẻ và bao nhiêu điều mới lạ, đúng không con? Mẹ mong sắp tới con sẽ hạnh phúc trong vai trò Chị Hai nha Pig!

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang