TRỰC TIẾP Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2023

(lamchame.vn) - Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2023 được THTT vào 8h30 Chủ nhật (8/10) trên VTV3, VTVGo, tường thuật trực tuyến trên VTV News.

Quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23 sẽ nhận được giải thưởng lớn nhất từ trước tới nay với vòng nguyệt quế mạ vàng 24k kèm giải thưởng trị giá 50.000 USD.

Trải qua các cuộc thi Tuần, Tháng, Quý đầy kịch tính, Đường lên đỉnh Olympia 2023 cuối cùng cũng đi đến chặng chung kết năm với 4 thí sinh xuất sắc nhất gồm: Nguyễn Việt Thành (Trường THPT Sóc Sơn, TP. Hà Nội), Nguyễn Minh Triết (Trường THPT chuyên Quốc học, tỉnh Thừa Thiên - Huế), Lê Xuân Mạnh (Trường THPT Hàm Rồng, tỉnh Thanh Hóa) và Nguyễn Trọng Thành (Trường THPT chuyên Trần Phú, TP. Hải Phòng).

Cả 4 thí sinh đều ngang tài, ngang sức và sẵn sàng bứt phá tiến tới ngôi vị quán quân với chiếc vòng nguyệt quế danh giá của năm.

TRỰC TIẾP Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2023 (8h30, VTV3) - Ảnh 1.

Chương trình ngoài điểm cầu chính tại trường quay S14 Đài Truyền hình Việt Nam còn có 4 điểm cầu tại Hà Nội, Hải Phòng, Thanh Hóa và Thừa Thiên Huế.

Đảm nhận dẫn dắt tại cuộc thi ở điểm cầu chính là bộ đôi MC quen thuộc của Olympia - Khánh Vy và Ngọc Huy. 4 điểm cầu còn lại có sự xuất hiện của những MC trẻ trung, được yêu mến trên sóng truyền hình - Sơn Lâm (điểm cầu Thanh Hoá), Huyền Trang - Mù Tạt (điểm cầu Hải Phòng), Tuyết Ngân (điểm cầu TT-Huế) và MC "dẫn đâu thắng đó" Trần Ngọc (điểm cầu Hà Nội).

Thí sinh nào sẽ giành được vòng nguyệt quế mạ vàng 24k với thiết kế đặc biệt và nhận được giải thưởng cao nhất từ trước tới nay, trị giá 50.000 USD?

Mời quý vị đón xem Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2023 được THTT vào 8h30 Chủ nhật (ngày 8/10/2023) trên VTV3 và ứng dụng VTVGo, tường thuật trực tuyến trên Báo điện tử VTV News (VTV.vn).

10:43 ngày 08/10/2023

Khoảnh khắc đăng quang của tân quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2023

Điểm cầu Thanh Hóa vỡ òa hạnh phúc chúc mừng chiến thắng của Xuân Mạnh - Quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23. Lê Xuân Mạnh đến từ trường THPT Hàm Rồng, Thanh Hóa đã giành được giải thưởng 50.000 USD - giải thưởng cao nhất trong 23 năm của chương trình Đường lên đỉnh Olympia. 

10:13 ngày 08/10/2023

Phần thi Về đích

Bước vào vòng thi cuối cùng - Về đích, các nhà leo núi sẽ phải nỗ lực hơn để vươn tới chạm tay vòng nguyệt quế của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23. Căn cứ vào số điểm có từ vòng thi trước, Trọng Thành với 165 điểm là thí sinh đầu tiên trả lời các câu hỏi ở phần Về đích. Thí sinh đã nhận được sự cổ vũ từ điểm cầu Hải Phòng.

Trọng Thành đang có lợi thế dẫn đầu nên thí sinh đã chọn gói câu hỏi an toàn, 3 câu 20 điểm. Tuy nhiên, ở hai câu hỏi đầu tiên, nam sinh đã không có câu trả lời đúng. Đến với câu trả lời cuối cùng, Trọng Thành quyết định lựa chọn ngôi sao hy vọng. Đây là một quyết định hoàn toàn chính xác bởi nam sinh đã trả lời đúng câu hỏi cuối.

Kết thúc phần thi, Trọng Thành giữ nguyên điểm số với 165 điểm.

Việt Thành với 140 điểm, là thí sinh thứ 2 tiến vào phần thi Về đích. Nam sinh khá lo lắng khi chỉ cách đối thủ 20 điểm. Sau một lúc suy nghĩ, Việt Thành đưa ra đấu pháp chọn gói câu hỏi cao hơn Trọng Thành là 30 điểm, 20 điểm và 20 điểm. Câu hỏi đầu tiên, Việt Thành đã không có đáp án đúng và Trọng Thành nhanh chóng bấm chuông xin trả lời và đã có câu trả lời đúng.

Áp lực tăng lên, Việt Thành quyết định chọn ngôi sao hy vọng ở câu trả lời thứ hai. Tuy nhiên, Việt Thành đã không có câu trả lời đúng. Một lần nữa Trọng Thành lại giành quyền trả lời và nhận điểm về phần mình. Ở câu trả hỏi cuối cùng, Việt Thành đã trả lời đúng. Nhưng nam sinh khá buồn khi chỉ còn 110 điểm sau phần thi này. Trọng Thành với sự bứt phá, nam sinh đã giành được 210 điểm. Số điểm khá cách biệt với 3 thí sinh còn lại.

Xuân Mạnh thể hiện sự quyết tâm khi sự lựa chọn gói câu hỏi 3 câu 30 điểm. Câu hỏi đầu tiên, nam sinh đã có đáp án đúng. Nhưng đến câu hỏi thứ 2, nam sinh đã không trả lời đúng. Đến với câu hỏi cuối cùng, Xuân Mạnh đã chọn lựa ngôi sao hy vọng và 60 điểm xuất sắc đã thuộc về thí sinh này. Kết thúc phần thi, Xuân Mạnh giành được 190 điểm.

Minh Triết là thí sinh cuối cùng đến với phần thi Về đích. Minh Triết khá xúc động khi nhận được sự cổ vũ từ các thầy cô, bạn bè và đình ở trường quay cũng như ở điểm cầu. Đây cũng là những thời khắc cuối cùng, Minh Triết hạnh phúc khi được đứng ở trường quay S14, Đài Truyền hình Việt Nam.

Nam sinh hiện đang có số điểm thấp nhất và đã quyết định gói câu hỏi 3 câu 30 điểm. Ở câu hỏi đầu tiên, Minh Triết nhanh chóng đưa ra đáp án đúng.

Nhưng đến câu hỏi thứ 2, nam sinh đã không đưa ra được đáp án đúng. Lúc này, tiếng chuông từ Xuân Mạnh vang lên. Xuân Mạnh đã đưa ra đáp án đúng và giành được 30 điểm, giúp thí sinh giành được 220 điểm vượt lên Trọng Thành - người đang có số điểm cao nhất.

Đến với câu hỏi cuối cùng, một điều chưa có tiền lệ đã xảy ra. Minh Triết quyết định không đưa câu trả lời, nhường cơ hội cho Xuân Mạnh và Trọng Thành tranh tài. Trọng Thành nhanh chóng bấm chuông giành cơ hội, tuy nhiên nam sinh lại không đưa ra được đáp án đúng.

Với 220, Xuân Mạnh đã có số điểm cao nhất và giành vòng nguyệt quế.

09:55 ngày 08/10/2023

Phần thi dành cho khán giả tại các điểm cầu

Đến với 3 câu hỏi, các điểm cầu đều nhanh chóng cho ra đáp án. Điểm cầu Hà Nội và Thanh Hóa đã giành giải nhất nhận được 10 triệu đồng, điểm cầu Hải Phòng và Thừa Thiên Huế về nhì giải thưởng 5 triệu đồng từ đơn vị đồng hành cùng chương trình - THACO.

Đặc biệt sự xuất hiện bất ngờ của Đặng Lê Nguyên Vũ - Quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22 cùng những những lời chúc giúp 4 thí sinh có thêm sự bình tĩnh, tự tin để đến với phần thi cuối cùng Về đích.

09:35 ngày 08/10/2023

Trọng Thành vượt Việt Thành tại Phần thi Tăng tốc

Ngay từ câu hỏi đầu tiên của phần thi Tăng tốc, 4 thí sinh đều có câu trả lời đúng. Đến câu hỏi thứ hai, chỉ có Việt Thành và Trọng Thành trả lời đúng. Câu hỏi thứ 3 gây khó khăn cho các thí sinh và 4 nhà leo núi đã không có đáp án đúng.

Đến với câu hỏi hình ảnh cuối cùng, Trọng Thành có câu trả lời chính xác và nhanh nhất giúp thí sinh này giành lại được vị trí dẫn đầu đoàn leo núi với 165 điểm. Việt Thành từ vị trí dẫn đầu xuống vị trí thứ hai, tiếp đến Xuân Mạnh được 100 điểm, Minh Triết được 70 điểm.

09:35 ngày 08/10/2023

Phần thi Tăng tốc

Ngay từ câu hỏi đầu tiên của phần thi Tăng tốc, 4 thí sinh đều có câu trả lời đúng.

09:32 ngày 08/10/2023

Việt Thành trả lời đúng từ khóa, dẫn đầu phần thi Vượt chướng ngại vật

Ở phần thi Vượt chướng ngại vật, thử thách của chương trình đưa ra với 15 chữ cái. 4 thí sinh rất nôn nóng trả lời đúng từ khóa của chương trình.

Ngay cầu hỏi đầu tiên, Minh Triết đã đưa ra đáp án đúng "thiên nhiên". Chỉ với một góc hình ảnh từ khóa được lật mở, Việt Thành đã liều lĩnh bấm chuông giành quyền trả lời từ khóa chương trình. Việt Thành cũng chính là thí sinh xuất sắc, trả lời đúng tất cả các từ khóa chương trình từ các vòng thi Tuần, thi Tháng và thi Quý.

Chính sự bình tĩnh, tự tin, thông minh, quyết đoán đã giúp Việt Thành vươn lên dẫn đầu đoàn lên núi với số điểm 70.  Theo sát Việt Thành là Trọng Thành 65 điểm, Minh Triết 40 điểm và Xuân Mạnh 10 điểm.

09:04 ngày 08/10/2023

Phần thi Khởi động

Trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2023 chính thức bắt đầu với phần thi đầu tiên Khởi động. Trải qua 3 lượt câu hỏi, Ở phần thi này, Trọng Thành tạm thời dẫn đầu với số điểm 65, Minh Triết và Việt Thành cùng sở hữu số điểm 30, Xuân Mạnh được 10 điểm.

08:34 ngày 08/10/2023

Bước vào trận chung kết, vị trí xuất phát của 4 thí sinh lượt như sau: Trọng Thành, Minh Triết, Việt Thành và Xuân Mạnh.

undefined - Ảnh 1.

undefined - Ảnh 2.

undefined - Ảnh 3.

undefined - Ảnh 4.

08:33 ngày 08/10/2023

Không khí sôi động tại trường quay S14 Đài THVN và 4 điểm cầu

Ca sĩ Phạm Anh Duy mở đầu chương trình với ca khúc Yêu Việt Nam.

undefined - Ảnh 1.

undefined - Ảnh 2.

undefined - Ảnh 3.

undefined - Ảnh 4.

undefined - Ảnh 5.

undefined - Ảnh 6.

Điểm cầu Hải Phòng

07:58 ngày 08/10/2023

Cận cảnh vòng nguyệt quế mạ vàng 24k của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23

Chiếc vòng nguyệt quế 2023 được chế tác thủ công từ đồng đỏ nguyên chất, mạ vàng 24k. Vòng nguyệt quế năm nay vẫn giữ hình ảnh lá nguyệt quế đặc trưng với ý tưởng tôn vinh nét đẹp văn hóa truyền thống Việt Nam. 

Nhà thiết kế sử dụng hình ảnh chim Lạc trên trống đồng Đông Sơn là hình ảnh chủ đạo. Hình ảnh chim Lạc đạp mây tung cánh bay, vượt qua dông bão vươn tới bầu trời rộng lớn là biểu tượng cho ước mơ, hoài bão lớn lao và cũng tượng trưng cho hành trình vượt qua khó khăn, thử thách để chạm tới vòng nguyệt quế vinh quang của quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23.

undefined - Ảnh 1.

undefined - Ảnh 2.

undefined - Ảnh 3.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang