Trung Quốc: Phụ huynh hài lòng với đồng phục gắn chip cảnh báo nếu học sinh trốn học

(lamchame.vn) - Những bộ đồng phục được gắn chip theo dõi, kết hợp với cổng trường gắn camera nhận dạng khuôn mặt, sẽ ghi lại thời gian mỗi học sinh vào và ra khỏi trường và phát cảnh báo khi học sinh trốn học.

Hiện tại, 11 trường học tại Trung Quốc đã đưa vào áp dụng những bộ đồng phục có gắn chip theo dõi ở phần vai áo trị giá 17 bảng Anh/ bộ.

Những bộ đồng phục thông minh này do công ty công nghệ Guizhou Guanyu sản xuất. Ông Chang Chengfei – một giám đốc tại công ty, cho biết mặt hàng của họ đã được 11 ngôi trường tại các tỉnh Quý Châu và Quảng Tây đặt mua.

Nhiều học sinh đang mặc bộ đồng phục gắn chíp theo dõi trốn học

(Ảnh minh hoạ: Internet)

Những bộ đồng phục này kết hợp với hệ thống cổng trường thông minh sẽ ghi nhận thời gian học sinh vào và ra khỏi trường. Các camera nhận dạng khuôn mặt tại công trường có thể quay lại video dài khoảng 20 giây ghi lại cảnh từng học sinh tới và rời trường.

Đoạn video sẽ được tải lên một ứng dụng để các giáo viên và phụ huynh có thể xem. Tín hiệu cảnh báo sẽ được phát nếu cổng trường phát hiện học sinh rời trường khi chưa được phép.

Cũng theo ông Chang, bộ đồng phục không có tác dụng theo dõi học sinh khi ở bên ngoài trường học. Việc đưa những bộ đồng phục thông minh này vào sử dụng đã nhận được sự đồng thuận của các nhà trường cũng như phụ huynh học sinh.

Mỗi bộ đồng phục có giá 150 Nhân dân tệ

(Ảnh minh hoạ: Internet)

Mỗi bộ đồng phục có giá 150 Nhân dân tệ (khoảng 17 bảng Anh) – mức giá trung bình với một bộ đồng phục tại Trung Quốc. Các nhà trường có thể lựa chọn rất nhiều màu sắc khác nhau hoặc cũng có thể đặt yêu cầu thiết kế riêng.

Theo công ty Guanyu, mục đích của họ khi thiết kế những bộ đồng phục này nhằm giúp đảm bảo an toàn cho học sinh cũng như hỗ trợ giáo viên và phụ huynh trong việc quản lý con em mình.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang