Trung Tâm Bảo Hành Bếp Từ Hòa Phát - Địa chỉ sửa bếp từ uy tín tại Tây Hồ

(lamchame.vn) - Bếp từ là một trong những thiết bị không thể thiếu của các chị em nội trợ trong căn bếp hiện đại. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng, những trục trặc của bếp từ có thể khiến chị em lúng túng không biết xử lý ra sao. Vậy đâu là các lỗi thường gặp của bếp từ? Và hướng xử lý chúng như thế nào?

Những lưu ý khi sử dụng bếp từ bạn cần nắm được

Với ưu điểm hiện đại, an toàn và tiết kiệm điện năng, bếp từ được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi ở rất nhiều gia đình. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng cũng như kéo dài tuổi thọ của bếp từ, bạn cần nắm được những lưu ý quan trọng và cần thiết.

Trước hết, khi sử dụng bếp từ bạn cần dùng nguồn điện phù hợp. Tốt hơn hết bạn nên sử dụng dây điện 5A cho bếp. Đồng thời phải dùng các phích cắm ổ cắm riêng, dây điện phải chịu được tải của công suất bếp từ (200 - 2000W), với tiết diện tối thiểu 0,75mm2 để đảm bảo an toàn. Hơn nữa, bạn cần chọn đúng nồi sử dụng: các loại nồi chứa hợp kim sắt hoặc có từ tính.

Tiếp theo đó, sau khi nấu thức ăn xong, bạn không được chạm tay vào mặt bếp nếu không muốn bị bỏng. Khi mặt bếp nguội hơn và đảm bảo không gây bỏng, lúc này bạn mới có thể vệ sinh mặt bếp. Đồng thời, cần đảm bảo bếp của mình cách xa các thiết bị điện tử như tivi, lò vi sóng, điện thoại,...tối thiểu 1m, bởi từ trường của bếp sẽ ảnh hưởng tới hoạt động của các thiết bị đó.

Ngoài ra, việc bật bếp khi không có vật dụng nấu hoặc có nồi nhưng không có thức ăn sẽ gây lãng phí điện năng. Tuy nhiên hiện nay một số bếp từ có chế độ ngắt khi phát hiện không có nồi trên mặt bếp hay nồi không có thức ăn.

Đặc biệt là đối với phụ nữ mang thai và người bị bệnh u não nên tránh sử dụng bếp từ. Bởi bếp từ sẽ tạo ra một từ trường nhỏ xung quanh phạm vi hoạt động của nó, gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của phụ nữ mang thai và người bị bệnh u não.

Một số lỗi thường gặp khi sử dụng bếp từ khiến chị em đau đầu

Bên cạnh những tiện ích mà bếp từ đem lại, quá trình sử dụng bếp từ đôi khi sẽ bị ảnh hưởng bởi một số lỗi. Dưới đây là các mã lỗi thường gặp và cách xử lý để bạn có thể tham khảo:

Lỗi E0: Bếp từ không nhận nồi. Bạn cần thay nồi mới phù hợp với bếp từ của mình hơn.

Lỗi E1: Nhiệt độ bếp quá cao. Bạn nên tắt bếp ngay nhưng không rút nguồn điện, chờ ít nhất khoảng 30 phút rồi mới tiếp tục sử dụng.

Lỗi E2: Nguồn điện sử dụng vượt mức cho phép. Bạn nên dùng ổn áp có đầu ra 220V và không để nổi trống không lên vùng nấu khi bếp đang hoạt động.

Lỗi E3: Nguồn điện lắp đặt cho bếp từ quá yếu. Bạn hãy dùng ổn áp cho bếp từ nếu tình trạng này thường xuyên xảy ra, hoặc thay cầu chì, bộ ngắt điện nếu chúng bị lỗi để bảo vệ bếp và các thiết bị điện trong nhà.

Lỗi E4: Sử dụng bếp với công suất lớn trong thời gian dài. Bạn nên tắt bếp và để bếp nguội khoảng 30 phút trước khi tiếp tục sử dụng.

Lỗi E5: Cảm biến (IGBT) bị quá nhiệt. Bạn nên để bếp nguội và giải quyết tương tự lỗi E1.

Lỗi E6: Cảm biến IGBT có vấn đề. Khi đó bạn hãy tắt bếp, để bếp nguội ít nhất 10 phút rồi mới tiếp tục sử dụng. Nếu để tình trạng này kéo dài, cảm biến IGBT có thể bị cháy, đồng thời làm hỏng các linh kiện khác của bếp.

Ngoài các lỗi kể trên, còn một số lỗi khác thường gặp khi sử dụng bếp từ như: bếp đột ngột không hoạt động, không điều khiển được nhiệt độ, bếp tắt đột ngột…bạn có thể kiểm tra và thử lại theo các phương pháp đã nêu trên. Trong trường hợp đã thử và không thành công, bạn hãy liên hệ với trung tâm bảo hành bếp từ Hòa Phát để được hỗ trợ, tránh tự ý sửa chữa gây hư hại nghiêm trọng.

Trung Tâm Bảo Hành Bếp Từ Hòa Phát - Địa chỉ sửa bếp từ uy tín tại Tây Hồ

Là người bạn đồng hành quen thuộc của khách hàng khu vực Tây Hồ, Trung Tâm Bảo Hành Bếp Từ Hoà Phát sở hữu đội ngũ kỹ thuật viên được đào tạo bài bản về chuyên môn, không ngừng cập nhật và cải tiến trong phương pháp sửa chữa các loại bếp từ.

Không chỉ được biết đến là địa chỉ sửa bếp từ tại Tây Hồ, Trung Tâm Bảo Hành Bếp Từ Hoà Phát sau 8 năm hoạt động đã phát triển thành công 9 cơ sở trên địa bàn Hà Nội. Nhờ luôn đặt chữ “Tín” lên hàng đầu, trung tâm đã nhận được sự tin tưởng và ủng hộ của đông đảo khách hàng.

Bên cạnh đó, với phương châm “Lợi ích của khách hàng chính là đảm bảo cho sự tồn tại và phát triển thành công của Trung Tâm”, Hoà Phát không chỉ cung cấp dịch vụ sửa bếp từ mà còn cung cấp các sản phẩm như: Bếp từ, Điều hoà, Tủ lạnh, Bình nóng lạnh,...từ các thương hiệu được khẳng định chất lượng trên thế giới. Không chỉ dừng ở đó, Trung Tâm còn đi kèm dịch vụ sửa chữa - bảo hành - bảo trì nhằm phục vụ khách hàng một cách chu đáo nhất.

Hơn nữa, Hoà Phát với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, có tay nghề cùng sự tận tâm, nhiệt huyết sẵn sàng hỗ trợ khách hàng trong suốt quá trình trải nghiệm sản phẩm.

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính : Số 79 Trần Đại Nghĩa - Hai Bà Trưng - Hà Nội.

Điện thoại: 0977 026 692

Website: https://baohanhbeptuchauau.com/

Email: trungtambaohanhbeptuhoaphat@gmail.com

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang