Trước khi vào phòng sinh, sản phụ nhét mảnh giấy vào túi bác sĩ, ai đọc xong cũng xót xa

Nguyên nhân hé lộ ngay sau đó đã khiến nhiều người không khỏi cảm thấy xót xa khi biết sự việc.

Mỗi người mẹ khi sinh con đều giống như đứng trước cửa tử, y học hiện đại đã rất tiến bộ nhưng các sản phụ vẫn không giấu được tâm trạng lo lắng, sợ hãi khi phải chính thức bước vào cuộc vượt cạn.

Trước khi vào phòng sinh, sản phụ nhét mảnh giấy khiến bác sĩ xót xa: 'Nếu có chuyện không may, hãy cứu tôi trước' - Ảnh 1.

Bà mẹ đã vô cùng lo lắng khi bước vào phòng sinh (Ảnh minh họa)

Mới đây, một sản phụ họ Lưu sống tại Trung Quốc trước khi vào phòng sinh đã nhét mảnh giấy cho bác sĩ, hy vọng nếu có chuyện không may xảy ra, bác sĩ hãy bảo vệ sản phụ trước tiên rồi kế tiếp mới là đứa con trong bụng. Nguyên nhân hé lộ ngay sau đó đã khiến nhiều người không khỏi cảm thấy xót xa khi biết sự việc.

Theo tìm hiểu, sản phụ họ Lưu mắc bệnh tim bẩm sinh, cô đã kết hôn với chồng suốt nhiều năm nay nhưng mãi không có tin vui. Ở tuổi 33, Lưu cuối cùng cũng mang thai là kết tinh tình yêu của hai người. Nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang, gần đến ngày lâm bồn thì kết quả xét nghiệm cho thấy tình trạng sức khỏe của sản phụ và thai nhi không được ổn định.

Điều này khiến sản phụ Lưu cảm thấy bất an, thế là trước khi vào phòng sinh, cô đã nhét mảnh giấy cho bác sĩ, nội dung như sau: "Nếu có chuyện không may xảy ra, bất kể người bên ngoài có nói thế nào, xin bác sĩ hãy cứu tôi trước. Nhà tôi có bố mẹ cần phải phụng dưỡng, họ không thể mất tôi".

Những câu chữ của sản phụ Lưu đã phần nào phản ánh tâm trạng lo lắng của một người con về bố mẹ cao tuổi trong gia đình. Sau khi đọc được mảnh giấy của sản phụ Lưu, bác sĩ đã không cầm được nước mắt trước quyết định khó khăn của sản phụ và cố gắng giúp cả hai mẹ con vượt cạn thành công.

Sau khi câu chuyện của sản phụ Lưu được chia sẻ trên MXH, bên cạnh những ý kiến chỉ trích sản phụ vô tâm, ích kỷ, chỉ biết nghĩ cho bản thân mà không nghĩ đến thai nhi trong bụng, nhưng vẫn có nhiều ý kiến bày tỏ sự ủng hộ trước lựa chọn và lời nhắn nhủ của sản phụ này.

Dưới đây là bình luận của cư dân mạng:

"Tôi nghĩ câu chuyện của sản phụ Lưu mỗi người đều nên đọc một lần, đặc biệt là các chị em phụ nữ".

"Mảnh giấy đó sản phụ Lưu nên giữ lại và sau này đưa cho con gái đọc, nhắc nhở con gái rằng trước khi kết hôn hoặc sinh con cần phải suy nghĩ thật cẩn thận, nhất là khi lâm vào tình cảnh sống còn buộc phải lựa chọn 1 trong 2 trong phòng sinh nở".

 
 

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/truoc-khi-vao-phong-sinh-san-phu-nhet-manh-giay-vao-tui-bac-si-ai-doc-xong-cung-xot-xa-222021235131523799.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang