Trưởng Ban Dân nguyện Nguyễn Thanh Hải: "Tôi không tìm mua được sách Công nghệ giáo dục"

(lamchame.vn) - Tại phiên họp Ủy ban Thường vụ Quốc hội ngày 12/9 xung quanh vấn đề sách công nghệ giáo dục, Trưởng Ban Dân nguyện Nguyễn Thanh Hải cho biết không tìm mua được sách này và đặt ra câu hỏi liệu có vấn đề độc quyền phát hành?

Trong phiên họp thứ 27, ngày 12/9 Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thảo luận về dự án Luật Giáo dục (sửa đổi).

Tại phiên họp, các đại biểu Quốc Hội cũng đã thảo luận, vấn đề sách "Công nghệ giáo dục" gây tranh cãi thời gian và đặc biệt quan tâm trong phiên họp. Bà Nguyễn Thanh Hải, Trưởng Ban Dân nguyện của Quốc hội, băn khoăn khi việc thực nghiệm trở thành đại trà trong giáo dục thì sẽ như thế nào.

Bà Hải dẫn giải Điều 100 của Luật Giáo dục hiện hành nêu rõ: Chính phủ trình Quốc hội trước khi quyết định những chủ trương lớn có ảnh hưởng đến quyền và nghĩa vụ học tập của công dân trong phạm vi cả nước, những chủ trương về cải cách nội dung chương trình của một cấp học; hằng năm báo cáo Quốc hội về hoạt động giáo dục và việc thực hiện ngân sách giáo dục.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của bà Hải, 100% học sinh ở Hà Tĩnh đã sử dụng sách "Công nghệ giáo dục" là đại trà rồi, đâu còn là thực nghiệm nữa"- bà Hải nói.

Tưởng Ban Dân nguyện Nguyễn Thanh Hải

Bà Nguyễn Thanh Hải cũng đặt vấn đề có độc quyền trong việc phát hành sách "Công nghệ giáo dục" này hay không khi bà đã đi thực tế ở nhiều hiệu sách tại Hà Nội để mua nhưng không được.

Tại đây, bà Hải đặt vấn đề: "Tôi muốn mua cuốn sách này để xem những phản ánh của cử tri có đúng hay không nhưng tìm mua tất cả các hiệu sách không mua được, sách thực nghiệm này phụ huynh học sinh mua ở đâu, bán theo theo chương trình, hay bán độc quyền của Nhà xuất bản Giáo dục?"

Nói về vấn đề sách "Công nghệ giáo dục", Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết đây là một tài liệu học tập của chương trình lớp 1. Chính phủ chưa có chủ trương cải cách Tiếng Việt. Sách "Công nghệ giáo dục" chỉ là một phương pháp cho trẻ em mới đi học, đây không phải cải cách, đổi mới Tiếng Việt"

Theo nld.com.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang